Color Man trổ tài “múa đao” chặt mía giúp cụ ông nghèo trong Tiếng Rao 4.0

Hơn nửa thế kỷ gắn bó với chiếc xe bán mía, cụ Định được mọi người ưu ái gọi với cái tên thân thương “Sư phụ bán mía” sẽ là nhân vật tiếp theo xuất hiện trong chương trình Tiếng Rao 4.0 tuần này. Bên cạnh đó, Color Man sẽ “xuất chiêu” gì để bán hết 120kg mía giúp vợ chồng cụ Định?

Tuần này, Color Man sẽ có mặt tại tỉnh Tiền Giang để gặp gỡ cụ ông Trần Văn Định hay còn được gọi với cái tên thân thương “Sư phụ bán mía”. Cụ Định nay đã 76 tuổi, vợ là Nguyễn Thị Nuôi (68 tuổi), sống trong con hẻm 24/12 đường Trần Hưng Đạo, phường 4, thành phố Mỹ Tho.

Từ sáng sớm, vợ chồng cụ Định đã lọ mọ dậy róc mía. Tiếng lọc cọc chặt mía, chuẩn bị cho gánh hàng đã trở thành âm thanh quen thuộc của khu phố nơi đây. Hơn nửa thế kỷ, cụ Định gắn bó cùng xe mía, rong ruổi trên nhiều con đường, tuyến phố đã trở thành một phần ký ức tươi đẹp của nhiều người. Hình ảnh cụ ông tóc ngả màu sương, làn da đen sạm vì nắng gió, sức khỏe không còn được như xưa nhưng đôi bàn tay chai sạn ấy vẫn thoăn thoắt, điệu nghệ róc mía, chặt những khúc mía đều tăm tắp không khác gì một người nghệ sĩ tài hoa với con dao sắc bén. Trong khi cụ Định chặt mía, cụ Nuôi sẽ chầm chậm bỏ từng miếng mía vào bịch để bán cho khách. Nhìn những bịch mía, bịch nào bịch nấy cũng được cụ bà nhét chặt cứng, căng đét vì sợ ít, ta càng cảm mến hơn tính hào sảng của vợ chồng cụ.

Giữa hàng trăm thức quà mới lạ, xe mía của cụ Định vẫn được nhiều người ghé mua, yêu mến bởi sự chăm chút, tỉ mỉ của cụ với từng lát mía. Với kích thước khiêm tốn nhưng chiếc xe luôn gọn gàng, sạch sẽ. Dù tuổi cao, sức yếu, công việc vất vả nhưng trên khuôn mặt cụ Định luôn hiện hữu nụ cười. Chẳng những thế, cụ còn là người hài hước. Với nhiều người ở thành phố Mỹ Tho, trở thành khách hàng quen của “Sư phụ bán mía” không chỉ vì cái ngọt thanh mát của loại mía Thái mà còn bởi sự yêu đời, vui vẻ từ cụ Định níu chân. Có lẽ đây là lý do dù đã hơn 50 năm nhưng gánh hàng của cụ vẫn luôn được mọi người ủng hộ.

Để giúp đỡ gia đình cụ Định, Color Man sẽ thực hiện thử thách róc vỏ mía, chặt mía. Với 50 năm kinh nghiệm, cụ Định như một nghệ sĩ thao tác vừa nhanh gọn vừa đẹp mắt, tận tình hướng dẫn Color Man cách róc mía và chặt mía sao cho an toàn và đẹp mắt. “Coi chừng đi nhà thương nha!”; “Tui bán mấy chục năm chứ cũng đi nhà thương mấy lần với con dao này” - cụ Định dặn dò khiến Color Man lo lắng. Chứng kiến, Color Man thực hiện thử thách, cụ ông “thót tim” cảm thán:“Thấy ghê quá, thấy hồi hộp quá!” và liên tục nhắc nhở “Coi chừng ngón tay nha!” bởi một sơ suất nhỏ cũng khiến người cầm dao bị thương. Tuần này, Color Man sẽ tung “tuyệt chiêu” gì để vượt qua thử thách và bán hết 120kg mía giúp vợ chồng cụ Định?

Đón xem tập 4 Tiếng Rao 4.0 sẽ được phát sóng vào lúc 20g25, Thứ 6 ngày 6/11/2020 trên kênh HTV7.

Minh Minh 

Tiếng Rao 4.0