Con trai nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên áp lực vì cha quá khắt khe

Trong hậu trường chương trình Tinh Hoa Hội Tụ 2024, ca sĩ Hoài Anh Kiệt không chỉ tiết lộ về áp lực làm con của người nổi tiếng là nghệ sĩ cải lương Hoài Thanh - Đỗ Quyên mà còn bật mí về tình hình văn nghệ của kiều bào người Việt ở nước ngoài, đặc biệt là nước Úc.

Vốn xuất thân trong gia đình nghệ thuật có ba là nghệ sĩ cải lương Hoài Thanh và mẹ là đạo diễn Đỗ Quyên, từ nhỏ ca sĩ Hoài Anh Kiệt đã được thừa hưởng tình yêu nghệ thuật của ba mẹ cũng như sớm bộc lộ tài năng của mình. Với sự dẫn dắt và định hướng của gia đình, Hoài Anh Kiệt không ngừng trau dồi kỹ năng và hoàn thiện giọng hát của mình từng ngày.

Năm 2016, ca sĩ Hoài Anh Kiệt gây tiếng vang khi đoạt danh hiệu á quân chương trình Sao Nối Ngôi. Từ đó, nam ca sĩ dần khẳng định được vị trí của mình trên con đường nghệ thuật. Không dừng lại tại đó, sau 8 năm vắng bóng trên các “sàn đấu” âm nhạc, con trai nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên quyết định tái xuất tham gia chương trình Tinh Hoa Hội Tụ 2024, một sân chơi quy tụ những tài năng nghệ thuật đa lĩnh vực.

Đến với chương trình Tinh Hoa Hội Tụ 2024, ca sĩ Hoài Anh Kiệt một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh sân khấu với chất giọng ngọt ngào và phong thái trình diễn tự tin, chuyên nghiệp, mang đậm chất riêng của một nghệ sĩ trẻ đầy nhiệt huyết. Đối với nam ca sĩ, đây không chỉ là cơ hội để thể hiện tài năng mà còn là dịp để học hỏi, giao lưu với những nghệ sĩ tài năng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ca sĩ Hoài Anh Kiệt cho biết: “Tôi tham gia chương trình Tinh Hoa Hội Tụ 2024 với tinh thần học hỏi và muốn thử sức bản thân. Dù đã có kinh nghiệm nhưng với những thử thách của chương trình thì tôi có thể khám phá thêm những tinh hoa khác mà mình đã quên đi. Đó chính là lý do vì sao mà tôi muốn đến với Tinh Hoa Hội Tụ”.

Đáng chú ý trong chương trình Tinh Hoa Hội Tụ 2024, ca sĩ Hoài Anh Kiệt còn “chạm mặt” với người bạn thanh mai trúc mã, đó là nghệ sĩ cải lương Thy Nhung. Trước đó, cả hai từng có khoảng thời gian cùng nhau trưởng thành và lớn lên dưới sự nuôi dưỡng và dạy dỗ của nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên bởi Thy Nhung vốn là học trò của hai nghệ sĩ lừng danh này.

Nhận xét về người bạn thời niên thiếu, ca sĩ Hoài Anh Kiệt bày tỏ: “Thy Nhung thật sự là một nghệ sĩ đa tài, có thể biểu diễn từ cải lương đến bolero, thậm chí là nhạc trẻ. Từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ tham gia một gameshow nào chung với Thy Nhung. Hai anh em chỉ cùng nhau biểu diễn, làm việc hay cùng ăn uống, nhắn tin trò chuyện. Do đó tôi cảm thấy rất hồi hộp và thú vị khi đứng chung sân khấu với Thy Nhung trong một chương trình Tinh Hoa Hội Tụ”.

Trong suốt thời gian tham gia chương trình Tinh Hoa Hội Tụ 2024, ca sĩ Hoài Anh Kiệt luôn nhận được sự đồng hành của ba mẹ. Để động viên cổ vũ tinh thần con trai, nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên đã về nước để sát cánh bên nam ca sĩ. Trong mỗi lần ghi hình, nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên đều nhiệt tình chăm sóc hỗ trợ con trai hoàn thành tốt tiết mục.

Là con trai của nghệ sĩ cải lương Hoài Thanh – Đỗ Quyên, song ca sĩ Hoài Anh Kiệt không muốn sống dưới cái bóng của ba mẹ mà luôn khao khát tự khẳng định bản thân với đam mê và tài năng của bản thân. Dẫu vậy, nam ca sĩ cũng không tránh khỏi những lời bàn tán thì thầm từ xung quanh.

Á quân Sao Nối Ngôi 2016 bộc bạch: “Có rất nhiều lời nói trước mặt lẫn sau lưng rằng Hoài Anh Kiệt là con của Hoài Thanh – Đỗ Quyên nên được ưu ái. Tuy nhiên ưu ái này là ưu ái bị soi xét đầu tiên nên sự ưu ái trở thành áp lực đối với tôi nhiều hơn là may mắn. Cuộc sống đã là vậy nên tôi phải chứng minh mình để xứng đáng với tên gọi con trai của Hoài Thanh – Đỗ Quyên”.

Ngoài những lời soi mói trong nghề, ca sĩ Hoài Anh Kiệt còn đối mặt với những sự khắt khe cũng như tiêu chuẩn cao trong cách dạy dỗ của nghệ sĩ Hoài Thanh. Nam ca sĩ tiết lộ: “Danh xưng con của nghệ sĩ Hoài Thanh và đạo diễn Đỗ Quyên không phải áp lực đầu tiên mà là sự khắt khe trong công việc của ba mẹ. Nhất là khi ba là một danh ca nên ba rất khắt khe về cách hát, nhả chữ và luyến láy từ nhạc trẻ đến dân ca hay nhạc sến. Nhiều khi tôi cảm thấy bản thân đã hát ổn và mẹ cũng thấy như vậy nhưng ba lại không đồng ý”.

Sau khi hoàn thành trung học phổ thông ở Việt Nam, ca sĩ Hoài Anh Kiệt cùng gia đình sang Úc định cư để học tập và làm việc. Trong suốt thời gian “dùi mài kinh sử” ở xứ người, ca sĩ Hoài Anh Kiệt vẫn miệt mài theo đuổi đam mê và không ngừng “bồi dưỡng” tài năng nghệ thuật.

Theo Hoài Anh Kiệt, ở Úc anh thường biểu diễn cùng ban nhạc và ít sử dụng nhạc beat như ở Việt Nam. Điều này giúp anh cảm nhịp tốt hơn cũng như nâng cao khả năng xử lý bài hát trong từng phần trình diễn. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của kiều bào Việt ở Úc, ca sĩ Hoài Anh Kiệt cũng học thêm thể loại cải lương và có thể hát được nhiều bài vọng cổ để phục vụ khán giả Việt ở nước ngoài.

Con trai nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên cho biết thêm: “Kiều bào người Việt ở ngoài nước, cũng như ở Úc rất yêu thích dòng nhạc bolero, quê hương và nhiều thể loại khác. Hiện nay có rất nhiều ca sĩ trẻ đã xuất ngoại để phục vụ kiều bào Việt ở nước ngoài với đa dạng dòng nhạc, có cả nhạc trẻ và rap Việt. Có thể nói, tình hình văn nghệ của người Việt ở nước ngoài cũng rất sôi động”.

Nhìn chung, dù hoạt động trong nước hay ngoài nước, ca sĩ Hoài Anh Kiệt đều chinh phục khán giả bằng chất giọng nội lực và truyền cảm của bản thân. Trở lại với chương trình Tinh Hoa Hội Tụ 2024, khán giả sẽ có dịp chứng kiến một Hoài Anh Kiệt đa tài, không chỉ dừng lại ở những giai điệu nhạc trẻ quen thuộc mà nam ca sĩ còn thử sức với nhiều thể loại như dân ca, cải lương.

Cụ thể, trong vòng 3 của chương trình với chủ đề Vàng son, Hoài Anh Kiệt mang tiết mục nhạc cảnh Bạch Viên Tôn Các. Thay vì chọn những đoạn kịch tính như đánh nhau thì nam ca sĩ chọn phân đoạn đi sâu vào cảm xúc của Tôn Các khi hội ngộ với Bạch Viên trong giấc mơ. Bằng khả năng nhập vai tự nhiên cùng giọng hát da diết, ca sĩ Hoài Anh Kiệt sẽ tái hiện sống động một đoạn trong vở Bạch Viên Tôn Các từng làm mưa làm gió ngày trước.

Với sự nỗ lực và đầu tư kỹ lưỡng trong từng tiết mục, nam ca sĩ hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những phút giây đầy cung bậc cảm xúc cũng như phát huy truyền thống nghệ thuật gia đình và tạo dấu ấn riêng cho mình trên sân khấu.

Trong khi đó, nghệ sĩ cải lương Thy Nhung sẽ mang đến trích đoạn trong vở Cho đời soi gương. Với giọng hát đầy nội lực và cảm xúc, hòa cùng diễn xuất nhập tâm, nghệ sĩ Thy Nhung hứa hẹn sẽ làm lay động lòng người qua vai diễn Hiến Từ Hoàng Thái Hậu.

Cuối cùng, diễn viên Cẩm Hò sẽ tái hiện hình ảnh người con gái Nam Xương với nỗi oan khuất qua vở kịch Thiếu phụ Nam Xương. Thông qua vở kịch, diễn viên Cẩm Hò sẽ khắc họa rõ nét bi kịch của người phụ nữ Việt Nam xưa với nỗi đau của sự chia ly, của oan ức và khát khao được thấu hiểu. Qua đó, vở kịch mang đến cho người xem những giây phút sâu lắng và xúc động.

Trở lại “ghế nóng” chương trình Tinh Hoa Hội Tụ 2024 cùng giám khảo – NSND Hồng Vân là hai giám khảo khách mời gồm NSƯT Kim Tử Long và ca sĩ Đông Đào. Đến với chương trình, ca sĩ Đông Đào còn gửi tặng khán giả ca khúc Hình bóng quê nhà đầy ngọt ngào và thổn thức.

Tập 6 Tinh Hoa Hội Tụ 2024 phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 9/10 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Theo Anh Minh Báo giáo dục

Con trai nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên , áp lực vì cha quá khắt khe , Hoài Anh Kiệt