Công an mời người phụ nữ tố giác Hoài Linh “chiếm đoạt tài sản” lên làm việc

Sau tiếp nhận đơn tố giác của bà N.T.O.P. hồi tháng 7, Công an TP.HCM vừa mời bà lên làm việc.

Bà N.T.O.P. mới đây đã đăng thông báo trên trang cá nhân rằng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã mời bà lên làm việc sau 3 tháng gửi đơn tố giác danh hài Hoài Linh về hoạt động thiện nguyện tại miền Trung vào cuối năm 2020. Theo bà N.T.O.P., cơ quan chức năng đã tiếp nhận giải quyết.

Sau buổi làm việc với điều tra viên, bà N.T.O.P. mong muốn kết quả điều tra sẽ được thông báo bằng văn bản cùng thông cáo báo chí, thời gian điều tra được áp dụng đúng với quy định pháp luật.

“Có khả năng chậm nhất cuối tháng 11 sẽ có thông cáo báo chí về kết quả điều tra”, bà N.T.O.P. cho hay.

Công an mời người phụ nữ tố giác Hoài Linh “chiếm đoạt tài sản” lên làm việc - 1
 

Bà N.T.O.P. gửi đơn tố giác danh hài Hoài Linh

Trong đơn gửi cơ quan chức năng hồi tháng 7, bà N.T.O.P. tố giác hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản do Võ Nguyễn Hoài Linh (tức danh hài Hoài Linh, sinh năm 1969, thường trú quận Phú Nhuận, TP.HCM) thực hiện bằng cách kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt chuyển vào tài khoản cá nhân của Hoài Linh, sau khi nhận được tiền, không thực hiện như cam kết.

“Vào thượng tuần tháng 10/2020 nghệ sĩ Hoài Linh đã công khai kêu gọi trên mạng xã hội nhận quyên góp cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào lũ lụt miền Trung qua số tài khoản cá nhân. Đến ngày 11/11/2020, trên trang cá nhân của mình, ông Hoài Linh công bố tài khoản đã nhận chuyển khoản của công chúng số tiền khoảng 14 tỷ đồng. Từ đó đến nay đã quá 6 tháng nhưng nam danh hài này vẫn không công bố thông tin về việc đã chi dùng số tiền cứu trợ, cho dù khi kêu gọi với mục đích cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào bị nạn.

Người dân đã tin tưởng, gửi gắm một khoản tiền tới gần 14 tỷ đồng cho ông Võ Hoài Linh để ông Linh giúp đỡ, cứu trợ đồng bào miền Trung khốn khó vì lũ lụt. Lý do dịch Covid-19 làm chậm trễ hoạt động cứu trợ của ông Linh mâu thuẫn, không thuyết phục. Nhiều người cũng đã chỉ ra một số dấu hiệu bất thường, khuất tất của ông Linh trong huy động, quản lý, sử dụng tiền cộng đồng đóng góp cho mục đích từ thiện, cứu trợ.

Thế nên với trách nhiệm của một công dân, tôi đã làm đơn tố giác những dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Võ Hoài Linh đến cơ quan Công an để lực lượng này điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật”, bà N.T.O.P. nêu rõ trong đơn tố cáo.

Công an mời người phụ nữ tố giác Hoài Linh “chiếm đoạt tài sản” lên làm việc - 3

Danh hài Hoài Linh vướng ồn ào từ thiện nhiều tháng qua

Trao đổi với chúng tôi, N.T.O.P. cho biết, các luật sư đang hỗ trợ bà trong vụ kiện lần này. “Nếu không ai làm đơn tố cáo thì người không liên quan vẫn có quyền đi tố giác. Tôi nghĩ đấy là trách nhiệm và nghĩa vụ của người công dân cần thiết phải làm. Nếu vụ tố giác này thành công thì lắm kẻ làm nghề từ thiện cũng hãy chuẩn bị hầu toà nhé. Cái gì cũng phải thử. Thất bại cũng vui vì mình đã làm hết việc của mình. Những gì tôi đang làm chỉ đơn giản là muốn có một lối sống, văn hoá trọng lời hứa, có trách nhiệm của những người có ảnh hưởng. Lời nói và hành động phải là tấm gương bởi họ là những con người hoàn toàn có khả năng làm ảnh hưởng đến tư duy của thế hệ đàn em, thế hệ trẻ trong cộng đồng”, bà N.T.O.P. bày tỏ.

Hồi tháng 5, nghệ sĩ Hoài Linh gây tranh cãi khi thừa nhận chưa chuyển hơn 14 tỷ từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung gặp thiên tai mà anh đứng ra kêu gọi quyên góp nhiều tháng trước. Theo Hoài Linh, việc chậm trễ này là do khi định đi miền Trung thì một phần gặp dịch bệnh Covid-19, một phần anh phải điều trị bệnh ung thư tuyến giáp phải mổ, xạ trị nhiều lần nên phải nằm dưỡng bệnh và cách ly. Ngoài ra, nam danh hài còn phải làm trưởng ban tang lễ nghệ sĩ Chí Tài nên đã nhiều tháng qua chưa đến tận nơi trao quà cho người dân.

Ngay sau đó, Hoài Linh đã lên giải ngân số tiền trên cho các tỉnh miền Trung trong khoảng 1 tuần lễ. Nam danh hài cũng xin lỗi dư luận và công khai các khoản thu – chi. Ngoài ra anh cũng tuyên bố rút khỏi ghế nóng gameshow “Thách thức danh hài” vì không muốn làm ảnh hưởng đến chương trình. Cùng lúc đó, một sàn thương mại điện tử cũng gỡ các hình ảnh đại diện thương hiệu của Hoài Linh mà nam danh hài làm việc trước đó khỏi các nền tảng mạng xã hội.

Công an mời người phụ nữ tố giác Hoài Linh “chiếm đoạt tài sản” lên làm việc - 4

Lần xuất hiện gần nhất của Hoài Linh sau ồn ào từ thiện là trong đám tang của bố ruột

Công an mời người phụ nữ tố giác Hoài Linh “chiếm đoạt tài sản” lên làm việc - 5

Trước đó, mạng xã hội lan truyền nhiều tin đồn cho rằng nam danh hài được con trai âm thầm đưa về Mỹ. Tuy nhiên người thân đã lên tiếng bác tin và khẳng định "6 bảnh" vẫn đang ở tại Việt Nam

Công an mời người phụ nữ tố giác Hoài Linh “chiếm đoạt tài sản” lên làm việc - 6

Nhiều tháng qua, đền thờ Tổ nghiệp 100 tỷ của Hoài Linh cũng đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch bệnh

Theo Dân Việt

người phụ nữ tố giác Hoài Linh