Cuộc hội ngộ của hai thế hệ trong MV Chuyện tình Lan và Điệp

Với tiếng hát ngọt ngào, tình cảm, đong đầy cảm xúc, Lưu Thiên Ân – Hồng Phượng sẽ đưa khán giả trở lại với tác phẩm kinh điển Chuyện tình Lan và Điệp từng làm say đắm bao thế hệ…

MV Chuyện tình Lan và Điệp qua hai tiếng hát Lưu Thiên Ân – Hồng Phượng đã chính thức phát hành online.

Ca sĩ Lưu Thiên Ân – Hồng Phượng

MV do Tuyết Thanh đảm nhận phần biên kịch, Minh Trọng đạo diễn. Ngoài hai tiếng hát Lưu Thiên Ân – Hồng Phượng, còn có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Cát Tường, Hồng Nhung ( em gái của NSƯT Vũ Linh), Quang Minh, ca sĩ Đăng Nguyên cùng hai diễn viên nhí là bé Quỳnh Như và bé Phát An…

Chuyện tình Lan và Điệp là một tác phẩm kinh điển, đã quá quen thuộc với tất cả mọi tầng lớp khán giả. Năm 1933, tiểu thuyết Tắt lửa lòng của nhà văn Nguyễn Công Hoan ra đời nói về một mối tình lãng mạn, đầy trắc trở của một cô gái tên Lan và một chàng trai tên Điệp. Năm 1936, soạn giả Trần Hữu Trang đã chuyển thể từ nguyên tác thành kịch bản cho vở cải lương Lan và Điệp. Năm 1965, các nhạc sĩ Lê Dinh, Minh Kỳ và Anh Bằng cùng phối hợp nhau sáng tác 3 bài tân nhạc Chuyện tình Lan và Điệp ký tên là Mạc Phong Linh và Mai Thiết Lĩnh. Năm 1970, khi phong trào kịch nói lớn mạnh, ban kịch Kim Cương đã trình diễn vở kịch nói Lan và Điệp.

“Phiên bản” Chuyện tình Lan và Điệp 2015 được thực hiện với một ê kíp trẻ nhưng đầy tâm huyết, mới lạ, hấp dẫn…Khán giả sẽ được trở về với những hình ảnh ngây thơ, hồn nhiên của Lan và Điệp tại một làng quê đẹp tưa như tranh vẽ. MP Film là đơn vị thực hiện tất cả những cảnh quay trong MV này. Nhạc sĩ Quốc Nam đã hoàn thành xuất sắc phần hòa âm, phối khí, bên cạnh đó là sự tham gia của dàn hợp xướng lừng danh Cadilac đã góp phần tạo nên sự thành công trong tuyệt phẩm này.

Ca sĩ Lưu Thiên Ân cùng MC Thanh Hiệp và đạo diễn Minh Trọng

Nói như Lưu Thiên Ân – Hồng Phượng thì khi truyền cảm xúc vào ca khúc, chính là thể hiện một tình yêu tuyệt đối, một sự thần tượng kính nể vô bờ bến đối với các bậc tiền bối đã thủ diễn tác phẩm này.

Thêm một bật mí của Lưu Thiên Ân, anh chọn Chuyện tình Lan và Điệp để thực hiện MV cũng vì rất yêu mến vở cải lương cùng tên của cố soạn giả Loan Thảo cũng như các nghệ sĩ đã tham gia thu âm vở này vào cuối năm 1973: NS Chí Tâm (vai Điệp), NSƯT Thanh Kim Huệ (vai Lan), NSƯT Hùng Minh (vai ông Phủ Trần), NS Mai Lan (vai bà Phủ Trần), NS Tú Trinh (vai Thúy Liễu), NS Kim Thủy (vai mẹ Điệp), NS Hữu Phước (vai ông Tú), NSƯT Thành Lộc – bé Thành Tâm (vai bé Xuân), NS Hoàng Mai (vai Bếp Sạc)…do Hãng đĩa Việt Nam của cô Sáu Liên sản xuất và phát hành vào năm 1974. 

Lan và Điệp 2015 Lưu Thiên Ân – Hồng Phượng hội ngộ cùng Lan và Điệp 1973 NSƯT Thanh Kim Huệ - Chí Tâm

Lưu Thiên Ân – Thanh Kim Huệ - MC Thanh Hiệp

Chính vì thế, trong MV ca nhạc này, các nhân vật chính Lưu Thiên Ân – Hồng Phượng, đạo diễn Minh Trọng đã có cuộc hội ngộ, trò chuyện như một buổi tọa đàm với các khách mời gồm NSƯT Thanh Kim Huệ, NSƯT Hùng Minh, Danh ca Chí Tâm qua phần dẫn dắt của MC Thanh Hiệp.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Lưu Thiên Ân cùng NSƯT Thanh Kim Huệ, NS Hồng Nhung, Chí Tâm

Lưu Thiên Ân – Hồng Phượng cùng đạo diễn Minh Trọng và NS Chí Tâm

Ca sĩ Hồng Phượng cùng NSƯT Thanh Kim Huệ, NSƯT Hùng Minh,NS Hồng Nhung

 

“Cuộc gặp gỡ của hai thế hệ, người đi trước, người đi sau, nhưng cả hai đều mong muốn đem những tác phẩm thật hay, trong đó có những tác phẩm kinh điển gửi đến khán giả. Chúng ta cùng đón nhận sự nổ lực hết mình của các đạo diễn trẻ, ca sĩ trẻ này. Với sức trẻ của mình, họ sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thoải mái lẫn thú vị thông qua tác phẩm kinh điển Chuyện tình Lan và Điệp…” - MC Thanh Hiệp đúc kết!

MV: Chuyện tình Lan và Điệp

Nguyên Nguyên

Photo: Yên Hà

 

Lưu Thiên Ân