Cuộc sống hôn nhân đầy ắp tiếng cười của gia đình 3 người 4 chân

Vượt lên nghịch cảnh, vợ chồng "lính chì” 9x trở thành biểu tượng sống, truyền cảm hứng cho giới trẻ, cùng câu chuyện tình đẹp như mơ sau 3 lần gặp mặt.

Xuất hiện tại “Gõ cửa thăm nhà” tập 150, câu chuyện của “vợ chồng lính chì" - Ngọc Bảo và Lệ Thu đã đưa MC Đức Khuê, Mù Tạt qua nhiều cung bậc cảm xúc và truyền nhiều động lực, cảm hứng sống lạc quan, mạnh mẽ cho khán giả truyền hình.

Từ hai cuộc đời bất hạnh đến biểu tượng sống

Trước đây, cả Ngọc Bảo và Lệ Thu đều có cơ thể lành lặn, nhưng tai hoạ đổ ập xuống khiến cơ thể họ trở nên khuyết thiếu. Vào năm Lệ Thu mười tuổi, trong một lần đưa em ra ngoài chơi, cô bất ngờ bị xe máy xúc đè nát chân và phải cắt bỏ chân bên phải. Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của gia đình, sự vất vả của bố mẹ, Lệ Thu ý thức được rằng mình không thể trở thành gánh nặng, buộc cô gái trẻ phải mạnh mẽ cố gắng vượt qua nỗi đau, sống lạc quan và có ích để mọi người yên tâm.

Nếu việc mất một bên chân của Lệ Thu là tai họa không mong muốn, thì với Ngọc Bảo lại là sự giải thoát. Được biết, Ngọc Bảo đã bị bệnh phù chân voi từ khi còn nhỏ. Trong vòng ba năm từ lớp 1 đến lớp 3, Bảo trải qua nhiều cuộc phẫu thuật chân trái nhưng bệnh tình không thuyên giảm, di chứng ngày càng nặng nề. 

Suốt một thời gian dài, Ngọc Bảo phải chịu đựng nỗi đau đớn với chiếc chân trái không lành lặn. Năm 2012, Bảo thực hiện phẫu thuật cắt bỏ chân trái. “Có thể với mọi người, mất chân thì nó là cái gì đó đau khổ, còn đối với em thì là trút đi gánh nặng, là một niềm hạnh phúc” - Ngọc Bảo tâm sự.

Dù di chuyển với chiếc chân giả nhưng nguồn năng lượng tích cực của Ngọc Bảo vẫn luôn bất tận. Tính tới thời điểm hiện tại, chàng trai này đã tham gia rất nhiều bộ môn thể dục thể thao đòi hỏi sức bền như trượt patin, trượt tuyết, bơi lội, leo núi trong nhà… Năm 2015, Ngọc Bảo tham gia Thế vận hội Thể thao mùa đông tại Hàn Quốc với bộ môn trượt tuyết dành cho người khuyết tật và ghi dấu ấn lớn đối với những người hâm mộ. Còn Lệ Thu, cô gái có thân hình nhỏ nhắn, má lúm và nụ cười đầy rạng rỡ luôn toát lên sự lạc quan và yêu đời dù chỉ đứng trên một chân.

Mang nhiều khiếm khuyết trên cơ thể thế nhưng nghị lực của cả Ngọc Bảo và Lệ Thu là tấm gương truyền cảm hứng sống lạc quan, mạnh mẽ cho rất nhiều người. Câu chuyện và hình ảnh của cả hai được chia sẻ rộng rãi khắp mạng xã hội và nhận được nhiều sự khích lệ, ủng hộ. Từ đây, hai cuộc đời bất hạnh trở thành biểu tượng sống đáng ngưỡng mộ.

“Nhờ những biến cố em gặp phải thì em muốn thử sức mình, muốn khẳng định và chứng minh cho mọi người thấy rằng: “Những người khiếm khuyết hay những người thiếu thốn về thể chất thì họ vẫn có thể làm những thứ tưởng chừng như không thể làm được. Từ đó, em muốn giúp những người có hoàn cảnh như mình hãy tự tin vào bản thân và cố gắng làm những điều mình thích nếu nằm trong khả năng của mình” - Ngọc Bảo chia sẻ với MC “Gõ cửa thăm nhà”

Từ hai mảnh ghép không hoàn hảo đến một mái ấm vẹn tròn ra đời

Ngoài nổi tiếng với câu chuyện vượt lên số phận, cặp đôi Ngọc Bảo và Lệ Thu còn được biết đến với câu chuyện tình đẹp như mơ. Cùng chung số phận "lính chì", Ngọc Bảo và Lệ Thu vô tình quen nhau trên mạng xã hội. Nhờ vào lối sống tích cực, lạc quan cùng những thành tích ấn tượng mà Ngọc Bảo đã ghi dấu trong lòng cô nàng Lệ Thu. Dần dần duyên phận đẩy đưa, hai người nói chuyện qua lại và tình cảm nảy nở hết sức tự nhiên. 

Quen nhau ba tháng, gặp nhau trực tiếp ba lần, nhưng qua những tin nhắn, cuộc gọi, họ đã hiểu nhau và quyết định về chung một nhà vào tháng 3/2020. Chuyện tình cảm, kết hôn của Ngọc Bảo và Lệ Thu nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ phía hai bên gia đình. Đó chính là động lực để cả hai vượt qua những lời gièm pha và hướng về phía trước.

“Khi bạn bè biết tin thì cũng có người ủng hộ và cũng có nhiều ý kiến trái chiều rằng sao mà lại cưới nhanh như thế? Có gì không mà phải vội vàng hay đã suy nghĩ kỹ chưa? Có hỗ trợ được nhau không hay lấy nhau về lại là gánh nặng cho nhau... Nhưng hai vợ chồng mình lúc đó lại nghĩ rằng đúng thời điểm và gặp đúng người thì nhanh hay chậm không thành vấn đề” - Lệ Thu tâm sự. 

Ngọc Bảo mất một chân bên trái còn Lệ Thu mất đi một chân bên phải, duyên phận đã giúp họ gặp gỡ và trở thành mảnh ghép hoàn hảo của nhau. Bằng tình yêu chân thành, cả hai luôn bên nhau vượt qua mọi khó khăn để xây dựng hạnh phúc tròn đầy cùng cậu con trai Minh Trí lên 2 tuổi. Dù khiếm khuyết về cơ thể nhưng tình yêu mà họ dành cho nhau rất lớn, nhờ đó mà cuộc sống lúc nào cũng vui vẻ và đầy ắp tiếng cười. 

Hiện nay, ngoài công việc kế toán, Lệ Thu còn buôn bán online để kiếm thêm thu nhập. Ngọc Bảo vẫn tiếp tục với công việc văn phòng, và phụ giúp vợ giao hàng. Gia đình 3 người chỉ 4 chân nhưng tất cả đều toát lên sự lạc quan và niềm yêu sống. Vì kinh tế chưa cho phép nên Lệ Thu đành gác lại mong ước lắp chân giả để hai vợ chồng cùng vun vén chăm lo cho tương lai của con trai. 

Có thể nói, câu chuyện của vợ chồng “lính chì” đã gửi đi thông điệp tích cực để mọi người thêm yêu và trân trọng cuộc sống hiện tại. “Mọi vấn đề xảy ra với mình thì hơn nhau ở cách mình phản ứng. Mình phản ứng tích cực thì mọi điều sẽ là tích cực, còn mình phản ứng tiêu cực thì mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn” - Ngọc Bảo nhắn nhủ thêm.

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 21h00 thứ bảy hằng tuần trên kênh YouTube MCVMedia.

MM

gia đình 3 người 4 chân , Gõ cửa thăm nhà , gia đình lính chì