Đại Nghĩa lần đầu lộ diện sau khoá tu tập gieo duyên

Ngồi ghế giám khảo Gương mặt thân quen 2022, Đại Nghĩa có những đánh giá thẳng thắn về chất lượng của dàn thí sinh và những áp lực mình đang “gồng gánh".

Vừa kết thúc khóa tu xuất gia gieo duyên trong vòng 10 ngày tại một ngôi chùa ở Huế, Đại Nghĩa đã trở lại trường quay và tiếp tục ghi hình tại chương trình Gương mặt thân quen 2022 với vai trò Ban giám khảo cố định. Có thể thấy, sau 10 ngày tu tập, nhan sắc và ngoại hình của nam MC trở nên thăng hạng, rạng rỡ và tràn đầy năng lượng.

Qua tập 1 phát sóng vừa qua, khán giả đã thấy được mức đầu tư và độ khủng ở khâu dàn dựng để hoá thân một cách chuẩn xác nhất thành thần tượng của các cặp đấu. Qua đó, Đại Nghĩa cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn về vai trò của bản thân, chất lượng của thí sinh năm nay. 

Anh có thể chia sẻ cảm nhận của bản thân khi đã trải nghiệm qua nhiều vị trí là thí sinh, MC, Ban giám khảo của chương trình Gương mặt thân quen?

Với bản thân tôi thì vai trò thí sinh, MC hay Ban giám khảo anh đều cảm thấy rất thú vị. Khi làm thí sinh bản thân sẽ có cơ hội được thể hiện rất nhiều nhân vật, những người mà mình thần tượng, mình sẽ có cơ hội để hóa thân thành. Ở mỗi tập phát sóng khi tôi làm thí sinh đó sẽ là thử thách để mình khám phá bản thân, trải nghiệm những phong cách mới, dòng âm nhạc hoàn toàn mới. Đối với tôi, tôi không phải là ca sĩ vì thế việc mình hát mỗi tuần mỗi dòng nhạc khác nhau đó là điều không đơn giản. Tuy nhiên, đối với một người nghệ sĩ thì đây sẽ là thách thức thú vị để mình khám phá bản thân nhiều hơn.

Tôi là thí sinh của Gương mặt thân quen mùa đầu tiên do đó có nhiều điều mới mẻ, các bạn thí sinh cũng đầy sự bỡ ngỡ, hưng phấn. Sau mùa đầu tiên tôi đã có những người bạn mới và cho đến tận bây giờ sau khi kết thúc chương trình mọi người vẫn giữ sự gắn bó với nhau và đó cũng là điều mà tôi cảm thấy ý nghĩa nhất khi tham gia chương trình với vai trò là thí sinh.

Với với trò là MC của chương trình Gương mặt thân quen tôi sẽ được nói lên quan điểm của mình, những suy nghĩ, cảm nhận về bài thi của các thí sinh. Vị trí MC, bản thân sẽ được ưu tiên bảo vệ các thí sinh trước những lời nhận xét của giám khảo, tôi rất hay bảo vệ các thí sinh do mình đã từng trải qua vị trí thí sinh như các bạn nên hiểu được những khó khăn áp lực đó. Các bạn thí sinh ở chương trình cũng rất quý tôi vì điều này.

Vị trí Ban giám khảo là một vị trí rất áp lực, khi ở vị trí này điều kiện mà mình phải có ít nhất là kinh nghiệm và chuyên môn. Kinh nghiệm thì mình đã có bởi vì bản thân đã từng là thí sinh và cũng có khá nhiều năm kinh nghiệm với nghề diễn xuất. Tuy nhiên về vấn đề chuyên môn nếu mình không khéo léo thì rất dễ dẫn đến sự khiển trách từ phía khán giả. Vì khi ngồi vị trí Ban giám khảo của một chương trình thiên về diễn xuất thì sẽ không ai bàn về việc anh ngồi vị trí đó nhưng đây là một chương trình có cả âm nhạc nên bản thân cần phải trau dồi kiến thức thêm rất nhiều. Mặc dù mình sẽ đồng hành cùng một vị giám khảo có chuyên môn về âm nhạc ví dụ như chị Mỹ Linh hay Hòa Minzy đều là những ca sĩ chuyên nghiệp. Nhưng với vai trò là một Ban giám khảo chính thức thì bản thân tôi cũng sẽ cố gắn chuẩn bị kỹ càng về kiến thức chuyên môn để đưa ra những lời nhận xét, góp ý có giá trị, nhận định đúng đắn để các bạn thí sinh ngày một tốt hơn.

Chương trình Gương mặt thân quen 2022 với format mới đó là có sự tham gia của các bạn thí sinh nhí và mentor. Với vai trò là Ban giám khảo thì anh đánh giá về chất lượng của thí sinh năm nay như thế nào?

Tôi thấy các bạn nhỏ rất là giỏi, các bạn cũng đã có khoảng giời gian khá dài nghỉ ngơi sau dịch cho nên khi tham gia chương trình các bạn đầy sự hào hứng, đầy sự hứng khởi và rất nhiệt tình. Với các thế hệ sau này các bạn có nhiều điều kiện, cơ hội học tập so với các anh, chị thế hệ trước. Hiện nay, các bé được đi học các kỹ năng mềm từ khi còn rất là nhỏ như học thanh nhạc bài bản, học vũ đạo một cách chuyên nghiệp và có rất nhiều phương tiện để các bé chủ động kết nối học hỏi từ những người nghệ sĩ trong nước lẫn quốc tế cho nên về trình độ chuyên môn của các bạn thí sinh sẽ khác rất nhiều so với Gương mặt thân quen nhí mùa đầu tiên nếu như mình đánh giá trên phương diện đó. 

Anh có thể chia sẻ một cái tên ấn tượng hoặc “quán quân trong lòng của anh” trong chương trình năm nay là ai?

Do chương trình mới quay được vài số cũng chưa nói lên được tất cả. Nhưng với kinh nghiệm của tôi qua rất nhiều mùa thì sẽ luôn có những thí sinh lội ngược dòng một cách ngoạn mục mà không thể nào mình tưởng tượng được. Ví dụ như Phạm Lịch - Gương mặt thân quen 2020, những số đầu tiên Phạm Lịch hết sức là bình thường, thậm chí có một vài số Phạm Lịch mờ nhạt. Có lẽ lúc đó Phạm Lịch chưa bắt nhịp được cuộc chơi, chưa nắm được tinh thần của cuộc thi nhưng mà càng về sau khi nắm được nhịp của chương trình rồi thì cô ấy bắt đầu bức phá, tỏa sáng để cuối cùng Phạm Lịch lên ngôi Quán quân Gương mặt thân quen 2020 trong sự ngỡ ngàng và thán phục của rất nhiều người và thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo. “Đường dài mới biết ngựa hay” luôn có những sự thay đổi bất ngờ vào những phút chót khi thí sinh nắm được tinh thần của chương trình.

Được biết anh vừa kết thúc khóa tu gieo duyên, anh có thể chia sẻ đôi chút về chuyến tu tập xuất gia gieo duyên?

Tôi cũng nhận được nhiều lời phỏng vấn về vấn đề này nhưng anh xin phép từ chối trả lời. Bởi vì nó không thuộc về công việc là vấn đề riêng tư nên tôi rất ngại chia sẻ trên truyền thông đại chúng. (Cười)

Đón xem tập 2 Gương mặt thân quen 2022 phiên bản song ca được phát sóng vào lúc 21 giờ 15 trên kênh VTV3 và 22 giờ trên kênh YouTube Gương Mặt Thân Quen.

Minh Huy

Đại Nghĩa , gương mặt thân quen 2022