Đại Nghĩa tiết lộ Trác Thuý Miêu thường xuyên “ăn ké” khi ghi hình chung

Hội ngộ tại 8 lạng nửa cân mùa 2, Đại Nghĩa – Trác Thuý Miêu vui mừng bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình với đối phương.

Tiếp tục đảm nhận vai trò MC tại 8 lạng nửa cân mùa 2, Đại Nghĩa vô cùng vui mừng, hào hứng. Với nam MC đây là chương trình giàu ý nghĩa nhân văn và chiều sâu, phản ánh những vấn đề nổi cộm trong xã hội hiện đại: “Mỗi tập có một khách mời khác nhau, qua mỗi khách mời chúng ta lại có thêm nhiều góc nhìn về một vấn đề nào đó. Đôi khi các quan điểm va chạm vào nhau nhưng qua đó chúng ta hiểu rằng một vấn đề có rất nhiều góc nhìn, và qua những góc nhìn đó chúng ta tự rút ra cho mình cách hành xử thích hợp, chuẩn mực và đúng đắn nhất”. Bên cạnh đó những tiểu phẩm minh hoạ đặc sắc của chương trình cũng là điều khiến Đại Nghĩa thích thú.

Đặc biệt trong 8 lạng nửa cân mùa 2, nam MC không còn lẻ loi nữa mà sẽ có một người bạn đồng hành mới. Không ai khác đó chính là MC/nhà báo Trác Thuý Miêu, cô đảm nhận nhiệm vụ phân tích, giải quyết vấn đề cùng khách mời. Khi được hỏi nghĩ sao về bạn đồng hành, Đại Nghĩa cười nói: “Nhiều người cứ hay nói cảm thấy e ngại khi tiếp xúc với chị Miêu. Cứ nói sao chị cá tính quá, gai góc quá, nhiều người cứ nói vậy nhưng thực ra không phải vậy đâu. Bà rất là nữ tính, mèo ướt, mèo con. Bên ngoài vậy thôi chứ bên trong vẫn đầy sự nữ tính bên trong”.

Đây không phải lần đầu Đại Nghĩa và Trác Thuý Miêu hợp tác, cả 2 đã dẫn chung nhiều chương trình. Trước đó họ cũng từng hội ngộ trong 8 lạng nửa cân mùa 1, Đại Nghĩa vẫn đảm nhận vai trò MC còn Trác Thuý Miêu là khách mời. Chính vì vậy họ có sự ăn ý nhất định từ công việc đến cuộc sống. Nhìn về phía đàn chị, Đại Nghĩa cười nói: “2 chị em hợp nhau về khẩu vị, chị hay qua trang cá nhân của mình để theo dõi mình nấu gì bữa nay. Mặc gì không nói nhưng cũng gợi ý nhẹ rằng làm thêm rồi gửi cho chị. Được làm việc với 1 người bạn dẫn phù hợp nó quan trọng lắm, tức là chúng ta sẽ ăn ý trong mọi chuyện khiến mình thoải mái, không bị áp lực. Vì mình biết bên cạnh có một người giỏi sẵn sàng chia sẻ với mình thậm chí đỡ mình nếu mình có gì đó va vấp thì đó là điều Nghĩa cảm thấy thích với 8 lạng nửa cân”.

Về phía Trác Thuý Miêu, cô vô cùng vui mừng khi nhận được lời mời từ chương trình. Dù từng tham gia nhiều chương trình văn nghệ, giải trí nhưng 8 lạng nửa cân là một thể loại cô đặc biệt yêu thích. Không giáo điều và khô khan, 8 lạng nửa cân nhẹ nhàng đề cập đến các vấn đề thông qua các tiểu phẩm ngắn gọn, xúc tích nhưng đầy ý nghĩa. Thông qua những câu chuyện, góc nhìn đa chiều của chương trình mỗi khán giả có thể tự rút ra bài học cho bản thân.

Được tham gia chương trình mình yêu thích, đồng hành cùng người bạn dẫn tâm đắc, đối thoại cùng danh sách khách mời chất lượng là những điều khiến Trác Thuý Miêu vô cùng thích thú. Là người trực tiếp trò chuyện, phân tích vấn đề cùng khách mời, nữ nhà báo khẳng định không sợ quan điểm của mình bị khán giả phản đối. Cô nói: “Nếu lo sợ thì Miêu phải lo sợ từ lâu rồi. Miêu nghĩ sự bất đồng trong khán giả chính là điều mà Miêu rất cần. Sự bất đồng trong khán giả tạo ra đối thoại, có thể đối thoại đó ban đầu hung hãn, dữ dằn lắm khi mà cái lý tưởng, lối mòn của suy nghĩ từ bấy lâu nay, thậm chí nhiều thế hệ bị tấn công, người ta giận dữ với mình là chuyện đương nhiên, dĩ nhiên. Nhưng độ hung hãn và cái tính hồ đồ trong bình luận của khán giả càng ngày càng giảm bớt và người ta bắt đầu dùng lý luận để nói chuyện với nhau. Antifan với fan hoặc antifan đối thoại trực tiếp với nghệ sĩ và có những lý luận khá thú vị.

Miêu có thể thấy trên con đường luôn tạo ra dư luận của Miêu, thì mình đã nhìn thấy dấu hiệu khả quan khi tư duy phản biện đang ngày được trình bày một cách văn minh hơn, dễ thương hơn, những cái lối đại từ xưng hô với nghệ sĩ như chị và tôi, Miêu và em…nó mở đầu cho câu chuyện tranh luận một cách dễ chịu hơn rất nhiều. và nếu cứ đà này thì sẽ một lúc nào đó nghệ sĩ nhận ra antifan là một liều dinh dưỡng cần thiết cho một ngôi sao”.

Không chỉ mang đến những vở kịch ngắn hay cuộc trò chuyện, tranh luận gay gắt giữa các nghệ sĩ, 8 lạng nửa cân còn là nơi phản ánh những vấn đề nổi cộm trong xã hội giúp mỗi người tìm ra cách nhìn nhận, giải quyết vấn đề hợp tình hợp lý nhất.

8 lạng nửa cân sẽ chính thức phát sóng lúc 20h05 thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV9 từ ngày 1/1/2021

Minh Anh

 

Đại Nghĩa , Trác Thuý Miêu , 8 lạng nửa cân