Dàn sao cải lương hỗ trợ TK Trina trong “Mộc Lan truyện”

Dàn sao cải lương như NSƯT Vân Hà, NS Chí Linh, Ngân Tuấn, NSƯT Tô Châu, Chí Bảo, Hoàng Hải, Chí Cường…đã hỗ trợ ca sĩ trẻ TK Trina hoàn thành bộ phim cải lương Mộc Lan truyện.

Tối 8-5, ca sĩ trẻ TK Trina đã tổ chức buổi ra mắt bộ phim cải lương Mộc Lan truyện (tác giả kịch bản: TK Trina, đạo diễn: Chí Linh) với kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng với ê kíp hơn 100 người.

 Bộ phim cải lương Mộc Lan truyện với kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng với ê kíp hơn 100 người.

Là một ca sĩ theo dòng nhạc nhẹ nhưng TK Trina lại bén duyên với cải lương  hơn 1 năm gần đây và được Tổ Nghiệp gieo duyên viết tuồng. Cô đã có những tác phẩm cải lương rất chuyên nghiệp, chỉnh chu, vừa là tác giả, nhà sản xuất cũng như nữ chính. Tính đến nay, nữ ca sĩ đã thực hiện được vở cải lương Chiếc ô trắng và các trích đoạn Sử Việt: An Tư trình sử ký, Truyền thuyết Cổ Loa thành, Thiên tình sử Huyền Trân Khắc Chung, Trương Chi Mỵ Nương truyện.

Đạo diễn Chí Linh chỉ đạo một cảnh quay

Mộc Lan truyện là một kịch bản mà cô tâm đắt nhất, vì mỗi nhân vật được xây dựng tính cách rất riêng, cũng như nội dung và cách dàn dựng theo dạng phim cải lương mang đến cho khán giả yêu cải lương một làn gió mới cũng như đến gần với khán giả trẻ.

TK Trina trong vai nàng Mộc Lan dám nghĩ dám làm, giữ chữ hiếu với phụ mẫu, chữ trung với vua , chữ nghĩa nhân với tình bằng hữu, không ngại mình là phận quần thoa mà đem tài ra cứu đất nước, cứu vua, bất bình với câu trọng nam khinh nữ…

Nghệ sĩ Hoàng Hải trong vai Lý Lượng khí phách hiên ngang của đấng trượng phu, tận trung với nước và luôn đứng về lẽ phải.

NS Chí Linh trong vai Hoa Hồ trung quân ái quốc, sẵn sàng hy sinh cho nước cho dân nhưng kiên định với chuyện nữ nhi không can quốc sự mà phải chuyên việc nhà. NS Vân Hà trong vai Hoa Phu Nhân hiền đức, vẫn luôn cam chịu hy sinh cho chồng phò tá giang san, là mẫu của người phụ nữ thời xưa.

NS Ngân Tuấn trong vai Lý Sùng , là Nguyên Soái của Tùy quốc hiên ngang can đảm, thà chết chứ không khuất phục trước quân thù

NS Chí Cường và NS Sơn Minh trong vai An Ninh / Kiếm Bình là hai người bạn cùng trang lứa với Hoa Mộc Lan và là những người tin vào lẽ phải.

NS Chí Bảo trong vai Thiền Vu, là Nguyên Soái của Hung Nô hung hăng, tham chiến, và luôn nghĩ mình tài giỏi nhưng lại bị thua bởi tài của một nữ nhi

NS Tô Châu trong vai Vua Nước Tùy, là một vị vua anh minh, nhân đức và quý trọng nhân tài những người cống hiến cho quốc gia

NS Trọng Hiếu trong vai Giám sát quan bên cạnh hoàng thượng là người chỉ biết tuân theo luật pháp mà không nghĩ lý tình.

Ca sĩ TK Trina chia sẻ: “Tôi muốn đem đến cho mọi người những người yêu cải lương và những người vẫn chưa yêu cải lương sẽ gần gũi và hiểu thêm về bộ môn nghệ thuật này. Cũng như muốn qua tác phẩm này để giữ lửa cho cải lương Hồ Quảng và truyền lửa đến với các bạn trẻ đang muốn theo và học bộ môn nghệ thuật này. Hy vọng tác phẩm được sự đón nhận yêu thương của mọi người và quý khán giả để tôi có thêm động lực viết và cho ra thêm nhiều tác phẩm mới nữa…”

Bộ phim cải lương Mộc Lan truyện sẽ được phát hành trên kênh Youtube TK Trina Official vào ngày 16-6 tới.

Minh Minh

Dàn sao cải lương , TK Trina , Mộc Lan truyện , Chí Linh- Vân Hà