Dàn sao hội tụ trong “Hoa Cúc Vàng Trong Bão”

“Hoa Cúc Vàng Trong Bão” quy tụ một dàn sao hot hiện nay như: Khánh Hiền, Bạch Công Khanh, NSUT Công Ninh, Hoài An, Thịnh Vinh, Phương Dung, Bảo Trí, Hồ Bích Trâm, Huy Cường, Hà Trí Quang, Thủy Phạm, Huỳnh Trang Nghi, Văn Dũng…hứa hẹn sẽ “bùng nổ” sóng truyền hình…

Poster phim

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền cho biết: “Phim như một lời cảnh báo, một tiếng nói xé lòng đến những ai đang có ý định trả thù bằng cánh tạt axit thì hãy dừng lại ngay bởi đó là tội ác có thể hủy hoại cuộc đời một con người”   

Bạch Công Khanh, Khánh Hiền, đạo diễn Nhâm Minh Hiền và bà Bích Liên trong ngày ra mắt phim

Truyện phim xoay quanh cuộc đời cô gái tên Cúc, một người con gái hiếu thảo với cha mẹ, tấm gương vượt khó trong học tập, nhưng bi kịch thay, lại là nạn nhân bị tạt axit. Cô phải vượt qua nỗi đau, thị phi để có thể sống giữa đời thường. Đó là cả một hành trình dài đầy đau thương và tủi nhục nhưng với ý chí và nghị lực của mình, Cúc đã vươn lên thành một người thành đạt và là nữ doanh nhân thành công.

Bạch Công Khanh, Khánh Hiền, đạo diễn Nhâm Minh Hiền và Hồ Bích Trâm trong ngày ra mắt phim

Bạch Công Khanh và Khánh Hiền

NS Phương Dung và Hoài An

Bạch Công Khanh và Thủy Phạm

Thông qua câu chuyện về những đau khổ của những nạn nhân bị tạt axit, phim lên tiếng cảnh tỉnh, cảnh báo về lối sống ích kỷ, suy nghĩ lệch lạc, bệnh hoạn của một bộ phận thanh niên hư hỏng. Bên cạnh đó, phim còn vạch trần những chiêu trò xấu trong kinh doanh hóa chất và thực phẩm, lên án tệ nạn xã hội đã và đang diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

Bộ phim cũng đề cao giá trị gia đình, tình yêu và sự san sẻ, giúp đỡ. Yêu thương cho đi sẽ nhận được yêu thương và quy luật nhân quả, ở hiền gặp lành luôn vẹn nguyên giá trị.

Nội dung cực kỳ hấp dẫn

“Hoa Cúc Vàng Trong Bão” xoay quanh Cúc – cô sinh viên hiền hành, học giỏi, là niềm tự hào của gia đình ông bà Sáu. Gia đình cô xuất thân là công nhân nghèo hái trà thuộc công ty Bằng Hữu. Dù nhiều bất bình trước những bất công trong công ty nhưng họ luôn cố gắng cần cù làm việc kiếm tiền mưu sinh, lấy tình yêu thương làm động lực cho con cái học hành. Ước mơ của họ là cho con cái học thành tài bởi đó là con đường duy nhất để thoát nghèo.  

Cúc có người em trai tên Long cũng một thời gian hư hỏng, ham chơi, mê game, ăn cắp, nhưng chính tình yêu thương của gia đình và sự hy sinh của Cúc đã cảm hóa, giúp cậu trở lại con đường sáng. Đó dường như chính là khởi nguồn cho tính cách và định mệnh trong cuộc đời cô.

Cuộc sống bình yên của cô những tưởng sẽ cứ êm đềm trôi cho đến khi biến cố ập đến. Biến cố ấy đến từ người bạn học chung từ thời phổ thông tên Thảo. Đối lập với Cúc, Thảo là con nhà giàu, chỉ ham mê đua đòi, ăn chơi hư hỏng và không chịu học hành. Với Thảo, Cúc luôn là cái gai trong mắt mình nhưng cô không có cớ gì thỏa đáng để hãm hại.

Bước ngoặt xảy đến khi bạn trai của Thảo là Hoàng Thiên vì thích sự trong sáng của Cúc và vì chúng bạn thách đố, quyết định chia tay Thảo và đeo đuổi Cúc. Nhưng Cúc hoàn toàn không có chút thiện cảm nào dành cho Thiên. Thảo biết được điều đó và đây chính là dịp để cô trút cơn thịnh nộ lên Cúc.

Trong lúc u mê do chơi ma túy đá, cô bỏ tiền thuê người, dùng axit tàn phá gương mặt của Cúc khiến cô sinh viên năm tư đại học gần như bị hủy hoại hoàn toàn dung nhan, bị chấn động về mặt tâm lý. Nhưng, quy luật cuộc đời không ai được hay mất đi tất cả và những người sống thiện lương luôn nhận lại được yêu thương. Những tưởng khi bị tạt axit, tương lai, tiền đồ phía trước gần như đóng sập và hoàn toàn suy sụp về tinh thần nhưng bên cạnh Cúc còn có gia đình động viên, còn có những người yêu quý mình, còn có Đức.

Đức từng có thời gian bị bệnh trầm cảm vì anh có một hoàn cảnh gia đinh khá đặc biệt: chứng kiến cha ngoại tình và mẹ bị đụng xe qua đời. Qúa khứ đó khiến anh bị ám ảnh và không sống cùng ba. Đó cũng là căn nguyên khiến anh bị rối loạn cảm xúc và luôn bị bạn bè xa lánh, sống và học tập trong cô độc. Nhưng ông trời khéo sắp xếp. Cúc là người duy nhất không xa lánh Đức, sẵn sàng chia sẻ buồn vui với anh.

Thời gian dần trôi, Đức yêu Cúc tự lúc nào không hay. Và khi biến cố khủng khiếp với Cúc xảy ra, mỗi ngày đến Đức đều đến bên Cúc. Cúc rất yêu hoa cúc vàng, nên Đức luôn mang trên tay đóa cúc vàng tặng người con gái mình thương yêu với mong muốn cô sẽ luôn mạnh mẽ như loài hoa giản dị này dù trong giông bão vẫn mạnh mẽ đứng vững, kiên cường nở hoa, vươn mình tỏa hương thơm với đời.

Tình yêu cao đẹp lung linh của Đức và Cúc liệu có kết cục có hậu như điều họ đáng được nhận? Sau khi gây ra tai nạn tàn ác cho Cúc, Thiên và Thảo liệu có bình an trong tâm hồn và tiếp tục sống trong giàu sang, nhung lụa để ăn chơi trác táng? Câu trả lời sẽ có trong 40 tập của bộ phim.

Một dàn sao hot

Khánh Hiền: Vai Cúc, 22 tuổi.Cô sinh viên năm 4 chuyên ngành Hoá của trường Đại học Dalat. Xinh xắn, nét mặt mộc mạc, ngây thơ, trong sáng, tóc dài, dáng cao, mảnh mai.

Cúc ngoan ngoãn, hiền lành, giỏi giang, học rất giỏi, đậu ngay đại học năm đầu và luôn là sinh viên xuất sắc, nhận học bổng đều đặn. Với tính tình hoà đồng, Cúc được thầy yêu bạn mến, về nhà thì phụ giúp việc nhà, vui vẻ và hay giúp đỡ hàng xóm láng giềng nên được rất nhiều người yêu quý.

Cảnh trong phim

Sau biến cố bị bạn học tạt axit, cô đã phải vượt qua nghịch cảnh để đạt được ước mơ. Cúc là minh chứng cho thấy con người dù quá đỗi bi thương rồi cũng sẽ tìm thấy được tia sáng khi bạn biết cố gắng cho dù bão tố phong ba.

Bạch Công Khanh: Vai Đức, 22 tuổi. Đức là con trai duy nhất của một đại gia trồng hoa cúc ở Đà Lạt với vẻ ngoài điển trai, nam tính và phong trần. Anh là bạn học chung với Cúc chuyên ngành Hóa.

Hiền, học giỏi, ít nói, như có điều gì luôn bí ẩn trong đôi mắt Đức. Đức nhận học bổng liên tục trong những năm học đại học nhưng không được nhiều bạn yêu thích bởi tính cách trầm và có vẻ khó ưa, bí ẩn của mình. Đức có một cái nhìn khác và cũng thầm yêu mến Cúc vừa xinh đẹp vừa học giỏi. Tình cảm chưa được thổ lộ thì Cúc bị xảy ra tai nạn. Liệu một con người như Đức còn tình cảm với Cúc không, có thể chấp nhận một cô gái đã bị huỷ hoại gương mặt không?

NSUT Công Ninh, ông Sáu, 47 tuổi - ba Cúc. Ông Sáu tính tình hiền lành, ít nói, ít giao du với hàng xóm nhưng lại chẳng đụng chạm đến ai. Tính ông là kiểu “Đèn nhà ai nấy rạng”, nên chẳng làm mích lòng ai. Ông nghĩ sống như vậy sẽ dễ chịu. Dù hơi nóng tính nhưng mỗi lần nghĩ đến vợ con là ông biết kiềm chế bản thân. Thế nhưng khi con gái gặp nạn, không đành lòng nhìn thấy con đau đớn, ông đã nhiều lần muốn đến nhà của những kẻ hại con gái ông giết chết hết bọn chúng rồi muốn ra sao thì ra. May có bà Sáu, vợ ông, luôn bên cạnh can ngăn.

Hoài An, vai bà Sáu – mẹ Cúc.Bà Sáu cũng là công nhân hái trà Dalat, tính tình hiền lành, chịu thương, chịu khó, yêu chồng thương con.

Cũng như chồng, bà sống hiền lành, không muốn đụng chạm đến ai, không muốn làm hại ai vì mong có cuộc sống bình yên, con cái học giỏi thành tài, lớn biết tự nuôi sống bản thân. Ấy vậy mà tai hoạ cứ liên tiếp ập lên đầu con gái bà, cướp đi tương lai của đứa con gái mà bà yêu thương, bà tự hào nhất. Bà khóc hết nước mắt ngày đêm cầu nguyện Phật bà thương xót cho đứa con gái hiền lành của mình. Thậm chí, bà mong tai họa ập lên đầu mình để gánh chịu thay Cúc.

Hồ Bích Trâm – Vai Thảo, 22 tuổi. Sinh viên năm 4 chuyên ngành Hoá của một trường đại học Dalat, dáng đẹp, ăn mặc sành điệu, trang điểm đậm, ăn chơi. Đanh đá, nhỏ nhen, ích kỷ vì được nuông chiều từ nhỏ nên thường thích gì thì làm nấy. Cô là con gái duy nhất trong một gia đình doanh nhân giàu có, có quyền lực và gia thế. Thảo là đại diện cho thanh niên sa ngã ngày nay. Thảo ăn chơi sa đoạ, thứ gì cũng rất sành sỏi, rượu, ma tuý đá …

Hà Trí Quang vai Hoàng Thiên, 22 tuổi.Anh là con trai duy nhất trong một gia đình doanh nhân giàu có, quyền lực, lúc nào cũng bảnh bao, sành điệu đúng chất ăn chơi.

Cũng như Thảo, Thiên là đại diện cho thanh niên sa ngã ngày nay. Thiên biết đủ trò ăn chơi: cá độ, ma tuý, cờ bạc, rượu, gái … Đó là mục tiêu sống đáng vỗ ngực xưng tên của Thiên. Thiên từng được đám bạn cho rằng Cúc là một cây cổ thụ khó đổ nhất trường đại hoc Dalat vì nhiều anh tán rồi mà không bao giờ đổ. Đó là lý do, anh tìm cách tán Cúc sau khi đã chán Thảo và làm cho Thảo si tình mình. Thế nhưng đến khi Cúc bị huỷ hoại nhan sắc thì anh ta thay đổi thái độ và còn tỏ ra vô cảm với nỗi đau của người khác, một lần nữa làm hại cuộc đời của Cúc.

Thể loại phim:  Tâm lý, xã hội

Hãng sản xuất: Công ty TNHH Mega GS Communication

Đạo diễn: Nhâm Minh Hiền

Biên kịch: Tường Loan

Giám đốc sản xuất: Vũ Thị Bích Liên

Số tập: 40 tập (45 phút/tập)  

Thời gian phát sóng: 14g Thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTV3

Bắt đầu từ ngày 05/01/2019

Minh Minh

 

 

Hoa Cúc Vàng Trong Bão