Dàn sao Việt mang mùa xuân đến với trẻ em mồ côi và nghệ sĩ tiền bối neo đơn

Cả gia đình diễn viên Lý Hùng, Lý Hương và con gái Princess Phụng, Lý Thanh, cùng chị ruột Lý Hồng và 2 con đưa Mẹ là phu nhân của cố NSND Lý Huỳnh cùng một số nghệ sĩ đã đến thăm, tặng quà 50 trẻ em mồ côi và nghệ sỹ tiền bối neo đơn tại TP HCM

Trong những ngày cận Tết này, thành phố đang bắt đầu thay áo mới với nhiều sắc màu của mùa xuân. Mùa này cũng còn là "mùa nhân ái" vì có nhiều hoạt động xã hội, nhiều cơ hội để chúng ta cùng nhau chia sẻ  và giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó, những số phận bất hạnh.

Nhóm thiện nguyện 'Trái tim hồng' do MC Anh Quân làm ' chủ xị' năm nào cũng rủ rê nhiều nghệ sỹ tham gia công tác thiện nguyện.

Nhân Tết Quý Mão đang đến gần, nhóm sắp xếp thời gian để cùng đi chung với đại gia đình diễn viên Lý Hùng và Mẹ, Lý Hương và con gái, Lý Hồng và 2 con,  Lý Thanh.

Các nghệ sỹ như MC Anh Quân, ca sỹ Đoan Trường, Băng Châu, Diễm Phương, đạo diễn Đỗ Kim Khánh đã để đến chăm sóc, nô đùa, ca hát với những trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, bị bỏ rơi tại " Mái ấm tình Mẹ" tại quận Gò Vấp, TP HCM cũng như đến thăm hỏi, trò chuyện với những nghệ sỹ tiền bối đang sống tại viện dưỡng lão nghệ sỹ tại quận 8.

Lý Hùng chia sẻ:" Tôi rất cảm động khi lần đầu tiên đến thăm mái ấm này và khâm phục các Sơ đã nuôi dậy và chăm sóc 50 trẻ em bị mồ côi ngay từ khi lọt lòng. Tôi sẽ quay lại đây thăm các bé nhiều hơn trong những dịp tới".

Nhóm cũng trao những món quà thiết thực là những phong bao lì xì nhỏ, gói quà Tết như lời chúc may mắn trong dịp năm mới, cầu mong mọi người luôn bình an, hạnh phúc, may mắn trong suốt năm 2023.

Băng Châu cho biết đây là lần thứ 3 đến mái ấm này nên được nhiều bé nhận ra và đòi bồng bế.

Lý Hương là lần thứ 2 đi cùng với nhóm thiện nguyện nên các bé cũng luôn vây quanh chị.

Đoan Trường hội ngộ Lý Hùng sau 20 năm kể từ lúc đứng chung sân khấu năm 2003 trong cuộc thi "Gương mặt diễn viên điện ảnh".

Đã thành thông lệ, hàng năm, vào dịp xuân về, gia đình cố NSND Lý Huỳnh cùng bạn bè đều đến thăm và trao quà Tết cho các nghệ sĩ lão thành neo đơn tại viện dưỡng lão ở quận 8, TPHCM.

Tại viện dưỡng lão nghệ sỹ quận 8 đang là nơi 'cư trú' của 11 nghệ sỹ lão thành, trong đó có nghệ sỹ Ngọc Đáng năm nay đã bước qua tuổi 97 nhưng vẫn mạnh khỏe, vui vẻ hát tặng cho nhóm ca khúc ' làng tôi' đầy hào sảng. Nghệ sỹ Diệu Hiền cũng sắp bước qua tuổi 80 nhưng vẫn còn minh mẫn, ngồi hàn huyên với các thế hệ hậu bối.

Duy chỉ có nghệ sỹ Thiên Kim vì tuổi cao sức yếu, bệnh tình rất nghiêm trọng đang được mọi người chăm sóc tận tình.

Nghịch lý là viện dưỡng lão nghệ sỹ chủ yếu nhờ vào sự giúp đỡ của các mạnh thường quân nhưng lại bị 'trói' buộc vào văn bản của Hội Ái Hữu Nghệ Sỹ khi qui định phụ nữ phải trên 65 tuổi và nam giới trên 70 tuổi, có làm công việc chính liên quan đến sân khấu mà phải được ' biết mặt gọi tên" như công việc hậu đài, âm thanh, ánh sáng, phục trang, kép phụ, kéo màn mới đủ điều kiện vào sống trong viện dưỡng lão nên hiện tại cũng chỉ có 11 người đủ tiêu chuẩn vào...cư trú.

MA

Photo: Thanh Tú

 

Tin liên quan

Dàn sao Việt , mang mùa xuân đến với trẻ em mồ côi , nghệ sĩ tiền bối neo đơn , Lý Hùng , Đoan Trường , MC Anh Quân