Dàn sao Việt ủng hộ nghệ sĩ LGBT Hà Kiều Anh ra mắt phim

Chiều ngày 25/1, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Hoa khôi Nam Em,NSUT Trịnh Kim Chi cùng hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng khác đã có mặt chúc mừng nghệ sĩ LGBT Hà Kiều ra mắt webdrama Đổi mặt thay tên tại TPHCM.

Vừa kết thúc vai trò giám khảo sau hành trình dài của Đại sứ Hoàn mỹ 2020, siêu mẫu Võ Hoàng Yến tiếp lục với lịch làm việc dày đặc. Dù bận rộn nhưng siêu mẫu sinh năm 1988 cũng dành thời gian đến ủng hộ người chị - nghệ sĩ Hà Kiều Anh. Cô ăn vận đơn giản với bộ cánh màu đen sang trọng tham gia sự kiện.

Võ Hoàng Yến, Nam Em ăn vận đơn giản chúc mừng nghệ sĩ Hà Kiều Anh ra mắt phim

Cùng với sự xuất hiện của siêu mẫu đình đám Võ Hoàng Yến, Hoa khôi Nam Em cũng có mặt tại buổi ra mắt phim với bộ váy ngắn khoe đôi chân thon thả. Người đẹp dành nhiều lời khen ngợi cho nghệ sĩ Hà Kiều Anh về sự mạnh mẽ trong cuộc sống. Cô cho biết bản thân mình là một người con gái nhưng chưa làm được những điều mà các chị trong cộng đồng LGBT dám thể hiện trong cuộc sống cũng như các hoạt động nghệ thuật.

NSƯT Trịnh Kim Chi ngưỡng mộ tài năng của nghệ sĩ LGBT Hà Kiều Anh

Bên cạnh đó, sự có mặt của NSƯT Trịnh Kim Chi cũng làm cho không khí buổi ra mắt phim thêm phần long trọng. Á hậu Việt Nam 1994 cho rằng, chị rất khâm phục Hà Kiều Anh nói riêng cũng như các diễn viên thuộc cộng đồng LGBT nói chung. Trong nhiều năm qua chị cũng từng cộng tác với nhiều diễn viên tài năng như Su Su – Trần Gia Huy… Qua những lần làm việc chung, Trịnh Kim Chi cảm thấy các bạn vô cùng tài năng với nét diễn ấn tượng và đầy sáng tạo trong nghệ thuật.

Nghệ sĩ LBGT Hà Kiều Anh kể cuộc đời mình với phim “Đổi mặt thay tên”

Sau một thời gian tạm ngưng hoạt động nghệ thuật ở các đoàn lô tô để chăm lo cho những cụ già neo đơn và con nuôi của mình, người đẹp thuộc cộng đồng LGBT Hà Kiều Anh thực hiện dự án phim webdrama mang tên Đổi mặt thay tên với sự đầu tư chỉn chu, hoành tráng.

Là một người con của vùng đất Hồng Ngự - Đồng Tháp, nghệ sĩ mang giới tính thứ 3 Hà Kiều Anh từng có khoảng thời gian 20 năm theo các đoàn lô tô phục vụ cho bà con trên khắp cả nước. Cảm được sự thiếu thốn tình thương của những hoàn cảnh khó khăn, nữ nghệ sĩ lô tô quyết định thành lập mái ấm nhà mở để nuôi các cụ già neo đơn không nơi nương tựa. Bên cạnh đó, chị nhận những đứa con bị bố mẹ bỏ rơi về nuôi và xem chúng như con ruột của mình.

 Đạo diễn Trần Nam Duy chia sẻ về webdrama Đổi mặt thay tên 

Lý giải về cái tên giống Hoa hậu Việt Nam 1992 - Hà Kiều Anh, nữ nghệ sĩ cho biết cô rất mến mộ tài năng cũng như vẻ đẹp  của đàn chị nên quyết định lấy nghệ danh này để theo đuổi những hoạt động nghệ thuật. Dù có nhiều lời ra tiếng vào nhưng người nghệ sĩ mang giới tính thứ 3 này cho biết chị luôn vững vàng lòng tin vào cách mình sống và cống hiến cho đời.

Ngoài những sản phẩm âm nhạc như Yêu người đồng giới, Kết thúc yêu…, nghệ sĩ Hà Kiều Anh từng thực hiện phim ca nhạc Đổi mặt thay tên được đón nhận trên cộng đồng mạng. Giờ đây chị lại tiếp tục thực hiện dự án này dưới dạng webdrama để chia sẻ rõ nét hơn về một phần câu chuyện của đời mình và những số phận cùng cảnh ngộ với chị trong cộng đồng LGBT.

Ngoài Hà Kiều Anh, bộ phim lần này còn có sự góp mặt của hai nam diễn viên điển trai thủ vai chính như Hoàng Quốc Thông trong vai Tuấn và Huỳnh Tấn Phát vai Đức. Song song là sự xuất hiện của các khách mời như nghệ sĩ Hải Lý, ngọc nữ lô tô Tâm Thảo và diễn viên Su Su Trần Gia Huy…

Ngọc nữ lô tô Tâm Thảo

Diễn viên Kim Đào

Giám đốc sản xuất Lê Hùng và NTK Trương Thanh Long

Bộ phim lần này do Nguyễn Bỉnh - Trang Tẽn biên kịch, đạo diễn Trần Nam Duy thực hiện. Webdrama Đổi mặt thay tên được sản xuất bởi Lê Hùng, mang đến cho khán giả cái nhìn cụ thể hơn về những trăn trở của nghệ sĩ Hà Kiều Anh. Câu chuyện kể về nhân vật mang giới tính thứ 3 trôi lăn theo cuộc đời từ khi là thành viên đoàn lô tô và những sóng gió ập đến từ cuộc sống và tình cảm khiến nhân vật nữ phải nghĩ đến cái chết.

Tuy nhiên, cô được bạn bè, chị em trong đoàn cứu sống và tiếp tục thăng trầm từ một người bán vé số trở thành cô gái giàu có khi trúng giải đặc biệt. Từ đó, cô đổi đời nhưng chuyện tình cảm lại tiếp tục gặp không ít những trắc trở. Sau khi cuộc sống thay đổi thì nhân vật nữ chính sa đà vào con đường ăn chơi và mắc phải căn bệnh thế kỷ. Những thay đổi và hy sinh cho ý trung nhân sẽ diễn ra với nhiều tình tiết lôi cuốn được nghệ sĩ Hà Kiều Anh đầu tư công phu từ bối cảnh, diễn viên…

Cũng trong sự kiện chiều nay, các nghệ sĩ như diễn viên Trương Thanh Long, ca sĩ Ti Ti, diễn viên Su Su, ngọc nữ lô tô Tâm Thảo, diễn viên Thanh Nhí, ca sĩ Nguyễn Hoàng Thức… cũng có mặt đến chúc mừng đồng nghiệp của mình.

Bộ phim webdrama Đổi mặt thay tên gồm 5 tập và tập 1 ra mắt khán giả vào lúc 19:00 ngày 25/1 trên kênh Youtube Ha Kieu Anh.

Minh Minh

LGBT Hà Kiều Anh , Đổi mặt thay tên