Đan Trường - Juky San chiều lòng khán giả sau khi gây bão với bản phối 'Thiên hạ hữu tình nhân'

Mới đây, Đan Trường gây chú ý khi xuất hiện trong gameshow "Lạ lắm à nha", mang lại cho khán giả màn trình diễn ấn tượng khi hoà giọng trong ca khúc "Thiên hạ hữu tình nhân".

Bài hát nhanh chóng vào top 1 trending YouTube sau khi lên sóng và nhận được không ít lời khen từ phía khán giả. Nhiều người cho rằng dù là lần đầu hợp tác song Đan Trường và đàn em Juky san đã có màn phối hợp ăn ý, mang đến một tiết mục thăng hoa trên sân khấu, giúp họ sống lại những ký ức đáng nhớ về bộ phim Thần điêu đại hiệp gắn liền với tuổi thơ của mỗi người.

Trước tình cảm mà khán giả dành cho ca khúc, Đan Trường và Juky San quyết định bắt tay thực hiện một bản phối hoàn chỉnh. Đây là bài hát nhạc Hoa, bản gốc là nhạc phim Thần điêu đại hiệp năm 1995 - một trong những bộ phim hay của  tiểu thuyết Kim Dung. Có thể thấy, so với bản hát live thì bản phối được Đan Trường đầu tư kỹ hơn song vẫn giữ được đúng tinh thần của tác phẩm. Giọng ca "Mưa trên cuộc tình" xem đây là món qùa để dành tặng những khán giả đã yêu mến, ủng hộ các sản phẩm âm nhạc của mình, đặc biệt là ca khúc Thiên hạ hữu tình nhân trong chương trình Lạ lắm à nha.

Chia sẻ về lần kết hợp này, Đan Trường cho biết bản thân anh bất ngờ khi bản hát live "Thiên hạ hữu tình nhân" được mọi người yêu mến đến vậy. Đối với nam ca sĩ, khi trình diễn, anh chỉ nghĩ đơn giản là mang lại một màn song ca ăn ý phục vụ khán giả. Tuy nhiên, hiệu ứng của ca khúc đã cho anh thấy tình cảm của mọi người dành cho mình. “Vậy nên tôi cùng ê-kíp đã bàn bạc để thực hiện bản thu chỉn chu gửi tặng mọi người. Bản thân là một fan của Thần điêu đại hiệp, tôi xem việc hát Thiên hạ hữu tình nhân là cơ hội để mình được sống lại với những ký ức về bộ phim đình đám này" - anh Bo cho hay.

Đối với Đan Trường, bản thân anh không gặp áp lực khi hát lại một ca khúc nhạc ngoại nổi tiếng. Nam ca sĩ quan niệm mỗi người sẽ có một phong cách, cách hát, cách biểu diễn khác nhau nên việc đặt lên bàn cân so sánh là khập khiễng. Anh nói thêm: “Thêm một bản phối tức là người nghe có thêm một lựa chọn. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là mình cứ làm bằng cả tâm huyết, đam mê thì ắt sẽ được đón nhận”. Đồng thời, nam ca sĩ nói thêm khi hát ca khúc này, anh liên tưởng đến chuyện tình yêu của hai nhân vật chính trong truyện với mong muốn truyền tải những cảm xúc chân thật nhất trong phim.

Lần hiếm hoi kết hợp cùng Juky San, Đan Trường đánh giá cao đàn em không chỉ trong giọng hát mà còn trong cách làm việc. Nam ca sĩ tiết lộ Juky San là người luôn đúng giờ, biết lắng nghe để hoàn thiện mình. Với riêng Đan Trường, khi hợp tác chung, nam ca sĩ không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm của mình để giúp đàn em hoàn thiện hơn. Anh khẳng định bản thân không ngại chuyện bị đàn em lấn lướt vì: “Một bài hát song ca, điều quan trọng nhất là sự hòa quyện chứ không phải ai hát hay hơn ai, giọng ai khỏe hơn ai. Tôi và Juky San đều hiểu điều đó nên cả hai cố gắng phối hợp ăn ý nhất có thể để truyền tải trọn vẹn cảm xúc cho người nghe".

Hơn hết, đối với Đan Trường, sau bao nhiêu năm đi hát, anh thấy may mắn khi có chỗ đứng nhất định trong nghề và được khán giả yêu mến, ủng hộ. Đối với anh, đó là niềm hạnh phúc không gì bằng. Ý thức được tình cảm mọi người dành cho mình, nam ca sĩ cho rằng bên cạnh việc mang đến những sản phẩm chất lượng, anh cũng mong muốn truyền đạt những kinh nghiệm, giúp đàn em tỏa sáng bởi “tre già măng mọc". Anh nói: “Tôi không ngại giấu nghề vì sợ đàn em “vượt mặt" mình. Tôi tin mỗi ca sĩ sẽ có một phong cách và lượng khán giả nhất định. Với bản thân tôi, ở hiện tại, vẫn được đi hát và được khán giả yêu mến là niềm hạnh phúc của một người làm nghệ thuật".

Được biết "Thiên hạ hữu tình nhân" là sản phẩm mở đầu cho dự án âm nhạc album "Hoa hát" của Đan Trường. Song song đó, học trò của Đan Trường - nam ca sĩ Trung Quang cũng đang ráo riết chuẩn bị ra mắt dự án "Trung Quang Music For Love mùa 3" trong thời gian tới.

Minh Anh

Đan Trường - Juky San , Thiên hạ hữu tình nhân