Đan Trường - Trung Quang hòa giọng trong 'Quán nửa khuya'

Tập tiếp theo của 'Bo Bolero' lên sóng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Bên cạnh Đan Trường là nhân vật chính, chương trình còn có sự xuất hiện của ca sĩ Trung Quang.

Trung Quang là người học trò mà Đan Trường đã dẫn dắt và giành chiến thắng tại 'Thần tượng Bolero 2016'. Sau cuộc thi, hai thầy trò cùng đồng hành cùng nhau trong các dự án âm nhạc và được đông đảo khán giả yêu mến bởi sự gắn kết cùng như chất giọng ngọt ngào, sâu lắng khi hoà quyện cùng nhau. Có mặt tại chương trình, cả hai có dịp trải lòng về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình.

Trung Quang tâm sự khi nhận được lời mời của "ông bầu" Hoàng Tuấn, đầu quân về công ty, anh không chần chừ mà nhận lời ngay. Đến hiện tại, nam ca sĩ và Đan Trường đã trải qua 4 năm gắn bó cùng nhau và khá thân thiết. “Trong 4 năm, có những cái cần thiết anh Đan Trường rất khắt khe, nhưng có những cái anh nới lỏng để tôi thoải mái chọn lựa. Những điều khắt khe của anh cũng là những điều tích cực, điều tốt. Và những điều đó là vì anh muốn tôi tốt hơn về cuộc sống, sinh hoạt, nghề nghiệp. Vì là nghệ sĩ, anh Trường chú tâm vào hình ảnh và chuyên môn nữa”, Trung Quang chia sẻ.

Trong khi đó, Đan Trường thừa nhận nếu không có cơ duyên làm giám khảo 'Thần tượng Bolero 2016', anh sẽ không có một cậu học trò dễ thương như Trung Quang.

Đan Trường còn tiết lộ mọi người thường nghĩ Trung Quang dựa dẫm vào mình song thực tế học trò là người cứng đầu, "lì" và tự lập. “Từ ngày vào công ty đến giờ, cậu ấy cũng hay tự một mình đi làm các sản phẩm riêng. Tại vì tôi là người dễ tính, không muốn chuyện áp đặt, bắt buộc học trò của mình hay người nghệ sĩ nào đó phải theo ý mình. Vì mỗi người có một suy nghĩ, một cách sáng tạo riêng. Tôi muốn Trung Quang tự do, vì cái gì mình thích thì làm sẽ hiệu quả hơn là làm trong sự gò bó. Chính vì vậy, Trung Quang đã thường xuyên tự liên lạc nhạc sĩ, kiếm phòng thu thu âm”, anh nói.

Đan Trường cho biết học trò anh là người tự lập, muốn làm mọi thứ một cách hoàn chỉnh nhất, thậm chí là thu âm một bài hát lại nhiều lần. Trong khi đó, Trung Quang thừa nhận nhờ có Đan Trường anh mới có được tính tự lập như vậy. Bởi theo giọng ca 9x chia sẻ, sau hào quang, Đan Trường cũng có nhiều áp lực mà không phải ai cũng hiểu được.

Vốn là người nghệ sĩ, Đan Trường chia sẻ, tiếp thêm sự tự tin cho đàn em để có thể mạnh mẽ phát triển với nghề là điều mà anh cảm thấy rất vui.

Nói về việc bị gọi là “cái bóng" của Đan Trường, Trung Quang thẳng thắn: “Lần đầu tiên tôi tiếp xúc với anh Trường là trong 'Thần tượng Bolero'. Tôi thấy mình may mắn được gặp gỡ, vào đội và được anh Đan Trường hỗ trợ trong con đường nghệ thuật sau này. Tôi thấy đó là may mắn chứ không phải bất lợi gì cho mình cả".

Tiếp lời học trò, Đan Trường khẳng định chưa bao giờ Trung Quang hát giống mình vì “mỗi người có một chất riêng". Đối với nam ca sĩ, dòng nhạc Bolero dường như thấm vào máu của học trò song lại có thể hát ở nhiều thể loại khác nhau. “Khi tôi chỉ gì đó thì Trung Quang bắt rất nhanh. Trải qua 4 năm, Trung Quang bản lĩnh hơn nhiều, có thể hát nhiều thể loại giống tôi như bolero, nhạc trẻ, dân ca,... Hi vọng trong thời gian tới, Trung Quang sẽ hoàn hảo hơn. Bây giờ đi hát cậu ấy có lượng fan riêng. Có thể hai lượng fan còn tranh chấp nhau nhưng tôi thấy vui vì học trò có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả".

Đan Trường tiết lộ thêm hai thầy trò chưa có một dự án album chung. Hầu hết trong những dự án riêng thì đối phương sẽ hỗ trợ, cùng song ca một vài bài. “Trong tương lai, chúng tôi sẽ sắp xếp thực hiện một album đa dạng màu sắc luôn. Tôi mong Quang trau chuốt về ngoại hình nhiều hơn. Giờ cậu ấy đã trưởng thành, đẹp trai hơn và có da thịt hơn trước đây". Trước những chia sẻ của hai thầy trò, MC Anh Quân bày tỏ mong muốn Trung Quang sẽ trở thành một ca sĩ thành công trên thị trường âm nhạc giống như người thầy của mình.

Không chỉ dành thời gian để chia sẻ, thầy trò Đan Trường - Trung Quang còn gửi đến khán giả ca khúc "Quán nửa khuya". Ca khúc do Tuấn Khanh và Hoài Linh sáng tác với những ca từ sâu lắng, hòa cùng giọng hát ngọt ngào của hai thầy trò đã khiến khán giả vô cùng thích thú với màn kết hợp có 1-0-2. Đan Trường vẫn giữ vững phong độ về giọng hát, kinh nghiệm sân khấu và ngoại hình vô cùng thu hút. Còn Trung Quang với chất giọng ấm, tình cảm và bản lĩnh sân khấu cũng không hề kém cạnh.

Với "Quán nửa khuya", Đan Trường và Trung Quang đã nhận được rất nhiều sự yêu thích (like) từ người hâm mộ. Hàng trăm bình luận là những lời khen, sự động viên của khán giả đã giúp Đan Trường và Trung Quang có thêm động lực để cống hiến, tiếp tục ra mắt những sản phẩm chất lượng trong thời gian tới.

Minh Khôi theo Giáo Dục

Đan Trường