Danh ca Khánh Ly trầm tư bên mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Những ngày qua, bên cạnh thời gian tập nhạc chuẩn bị cho những buổi biểu diễn sắp tới, danh ca Khánh Ly cũng đã đến thăm mộ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bà dành phần lớn thời gian trầm tư bên mộ người nhạc sĩ tài hoa để ôn lại những kỷ niệm xưa cũ.

Nữ danh ca chia sẻ, mỗi khi về Việt Nam, bà đều dành thời gian đến thăm người bạn lớn của mình.

Những lúc ấy bà ngồi lặng yên thật lâu bên mộ ông, cảm giác như ông đang ở cạnh để cùng nhớ lại những ngày tháng cũ.

Trước đó, Khánh Ly đã có buổi tập cùng ban nhạc cho đêm diễn sắp tới của bà vào đêm 25/6 tại Đà Lạt. Có mặt tại buổi tập, MC Anh Khoa chia sẻ: "Nghe cô hát không ai nghĩ rằng đây là một ca sĩ đã bước gần đến tuổi 80. Giọng hát của cô vẫn rất ấm, rất nồng nàn và vẫn còn nguyên chất liêu trai như trong băng đĩa của 60 năm trước".

Suốt buổi tập, Khánh Ly như chìm đắm trong âm nhạc. Có lúc bà dồn hết sức lực cho những đoạn cao trào, những nốt căng tràn, có những lúc lại thầm thì như đang kể chuyện. Có lúc, bà dừng lại để cùng bàn bạc với ban nhạc về ý tưởng của mình trong cách dàn dựng bài hát. Có lúc, bà nhập vào những cảm xúc trắc ẩn của ca từ. Có lúc, bà nở nụ cười thật tươi vì đã hoàn thành một bài hát tròn trịa. Hơn lúc nào hết, danh ca Khánh Ly đang tràn đầy năng lượng để đến với khán giả của mình. Nữ danh ca cũng tiết lộ, trong chương trình sắp tới sẽ có một số tác phẩm lần đầu được bà thể hiện bên cạnh các tác phẩm quen thuộc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (Lời buồn thánh, Tình nhớ, Hạ Trắng...), nhạc sĩ Phạm Duy, Trầm Tử Thiêng... Khách mời của chương trình là ca sĩ Mỹ Linh cũng sẽ có phần biểu diễn song ca cùng bà qua tác phẩm nổi tiếng "Tiếng sáo thiên thai".

Từ ngày 23/6, Khánh Ly sẽ có mặt tại thành phố Đà Lạt để nghỉ ngơi và để chuẩn bị những bước cuối cùng cho buổi trà đàm chiều 24/6 tại Ana Villas Dalat Resort & Spa và đêm nhạc tối 25/6 tại Mây - In The Nest. Chuỗi show diễn của danh ca Khánh Ly sau đó sẽ tiếp tục với đêm nhạc ngày 16/7 tại quận 7, TP HCM.

Minh Minh

Danh ca Khánh Ly , mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn , Live Concert Như một lời chia tay