Danh hài Hoài Linh giúp đỡ nhiệt tình cho nhóm “Ngũ Long Du Ký”

Một lần đi quay phim cùng danh hài Hoài Linh, “Tào Thị” Phương Dung mời Hoài Linh làm khách mời cho nhóm và được nhận lời giúp đỡ nhiệt tình. Hoài Linh nói: “Làm được gì cho mấy chị, mấy em là em làm ngay”.

Mới đây, nhóm 5 nghệ sĩ Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười, hoa hậu Diễm Hương và Năm Chà đã  tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để chính thức ra mắt kênh Youtube Ngũ Long Du Ký. Kênh vừa được phát để thăm dò ý kiến khán giả trong hai tháng nay.

Một dàn sao Việt đã đến chúc mừng nhóm Ngũ Long Du Ký như: NSUT Trịnh Kim Chi, NSUT Tuyết Thu, Cát Phượng, Nguyên Vũ, Quốc Thuận, Hoàng Mập, Hà Trí Quang, Lý Hương, Cindy Thái Tài, Minh Dũng, MC Ngọc Tiên…Riêng danh hài Hoàng Mập đã tài trợ cho nhóm 30 triệu ngay trong buổi ra mắt.

5 gương mặt nghệ sĩ với 5 phong cách diễn khác nhau cùng hội ngộ và chung tay góp sức tạo nên một kênh riêng để có dịp gặp gỡ, giao lưu khán giả khắp nơi. Ý tưởng để thành lập kênh Youtube này xuất phát từ nghệ sĩ Phương Dung. Sau một thời gian suy nghĩ, Phương Dung thấy một mình bản thân sẽ không đủ lực và không đủ thời gian để làm kênh nên chị nảy sinh ra ý định rủ thêm 4 người nữa để tham gia.

Phi Phụng - Phương Dung chia sẻ tại họp báo

Ban đầu nhóm gồm có Phương Dung, Phi Phụng, Thụy Mười, Tuyền Mập và Gia Linh.  Nhưng sau đó Gia Linh xin rút vì ngại mình không đủ thời gian để tham gia quay hình cho kênh nên Phương Dung mời Kiều Ngân thế chỗ. Quá trình lên lịch quay, hai em Kiều Ngân và Tuyền Mập cũng bận các dự án phim nên cũng đành chia tay nhóm.

Một ngày kia. Phương Dung đi làm răng tại một phòng nha, chị tình cờ tâm sự với một người bạn về dự án của mình và được giới thiệu hoa hậu Diễm Hương đang muốn tham gia diễn xuất. Diễm Hương cũng quen với Phương Dung từ trước nên khi được lời rủ rê, người đẹp tham gia ngay. Rồi Phương Dung muốn một màu sắc lạ cho nhóm bèn rủ Năm Chà tham gia để cho thêm phần sinh động. Thế là Ngũ Long Du Ký được thành lập và .

Năm thành viên chính thức của nhóm Ngũ Long Du Ký 

Buổi đầu thực hiện clip, nhóm Ngũ Long Du Ký có sự hỗ trợ kinh phí, giúp đỡ của người bạn là Nha Khoa Dung An Na, một cửa hàng áo ba bà (tên tiệm) tài trợ trang phục và đạo diễn Huế Cư giúp đỡ nhiệt tình cho nhóm. Thế nhưng khi ấy sức hút của nhóm chưa cao nên lượng người xem và đăng ký của kênh rất thấp. Một lần đi quay phim cùng danh hài Hoài Linh, Phương Dung mời anh làm khách mời cho nhóm và được nhận lời giúp đỡ nhiệt tình. Hoài Linh nói: “Làm được gì cho mấy chị, mấy em là em làm ngay”. Chính nhờ vậy mà lượng người xem tăng lên đáng kể.

Theo kế hoạch sẽ ra mắt trong thời gian tới, nhóm đã lên lịch quay một kịch bản sitcom gồm 20 tập (mỗi tập 15 phút) và đã hoàn thành được được 10 tập. Tất cả kịch bản do các thành viên trong nhóm cùng nhau thảo luận, đưa ra tình huống, hoàn thiện và viết lời thoại. Mỗi tuần phát ba tập (chị sửa lại nếu sai). Trong 10 tập đầu sẽ giới thiệu số phận, xuất xứ và tính cách của từng nhân vật.

Năm thành viên chính thức của nhóm Ngũ Long Du Ký ra mắt tại họp báo

Chị Nhất (Phi Phụng) tính hào sảng, vui tính, chọn cuộc sống không chồng không con không nhà cửa. Chị Nhất hành nghề múa lửa ở các quán nhậu để bán bánh kẹo cho thực khách.

Chị Nhị (Phương Dung) tính tưng tửng, mê đánh đề nên gánh lấy hậu quả đau thương. Một ngày mưa giông, chồng đi làm, chị đi bàn đề nên để đứa con lọt ao té chết. Người chồng vì buồn bã nên bỏ nhà ra đi. Chị muốn điên loạn nhưng cũng phải tự thay đổi để tiếp tục sống.

Chị Tam (Thụy Mười) có chồng, làm nghề lái xe ôm. Chị có tính tình nghĩa hiệp hay ra tay cứu người. Một lần lo cứu người, chị Tam để mất chiếc xe. Về nhà, chị chấp nhận cho chồng đánh.  Do nhiều lần không chịu nỗi tính hiệp sĩ của vợ, nên anh chồng gom tiền bỏ đi.

NS Phi Phụng - Thụy Mười

Chị Tứ (hoa hậu Diễm Hương) vốn có cuộc sống tự lâp từ nhỏ. Do có sắc đẹp nên chị Tứ dùng nhan sắc để làm người tình của đại gia. Cuối cùng bị đại gia lừa gạt mất hết tiền bạc và chịu trận đánh ghen của của vợ nên mất hết tất cả và bơ vơ không người thân.

Chị Ngũ (Năm Chà) sống dưới quê với cha. Là con trai nhưng đồng tính nên thường xuyên lén cha (Hoài Linh) giả gái đi hát lô tô và bị cha bắt gặp đuổi ra khỏi nhà. Chị Ngũ bỏ xứ đi trong thân xác là con gái để đi lập nghiệp.

Năm số phận của năm người đưa đẩy họ găp nhau. Trong một lần tình cờ, họ phá được một vụ án. Từ đó họ thành lập nhóm thám tu tư chuyện đi phá án. Những câu chuyện dở khóc dở cười bắt đầu từ đây. Họ luôn sát cánh bên nhau và phối hợp ăn ý với nhau.

Các nghệ sĩ "quậy tưng bừng" tại họp báo

10 tập tiếp theo là những câu chuyện phá án với nhiều tình huống vui nhộn và đầy bất ngờ. Nghệ sĩ Phương Dung tâm sự: “Một điều vui là khi mời các đồng nghiệp tham gia, ai cũng giúp đỡ nhiệt tình mà không đặt điều kiện gì cả”.

Ngoài ra mắt phim sitcom trên kênh Ngũ Long Du Ký, nhóm sẽ thực hiện những clip hậu trường và cuộc sống đời thường của thành viên trong nhóm để đem lại niềm vui, phút giây giải trí, ý nghĩa cho khán giả khắp nơi. Ngoài ra, nhóm sẽ thực hiện clip đến thăm những hoàn cảnh khó khăn để mọi người hiểu và giúp đỡ. Dự án sắp tới ngoài thực hiện tiếp 10 tập còn lại, nhóm quay MV ca nhạc Xuân do nhạc sĩ Cao Minh Thu viết với sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ.

Minh Minh/ Theo GD

Ngũ Long Du Ký , Phi Phụng , Phương Dung , Thụy Mười , hoa hậu Diễm Hương , Năm Chà