Đạo diễn Bảo Chu ra mắt ‘Colora - xứ sở rực rỡ’ tại Nhà thiếu nhi TPHCM

Ngày 23-5, đạo diễn Bảo Chu đã chính thức thông báo, sân khấu Ban Mai sẽ di chuyển về trụ tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM và sẽ khai trương vở diễn thiếu nhi thứ 2 mang tên “Colora - Xứ sở rực rỡ”. Vở sẽ ra mắt khán giả nhí suất đầu tiên vào lúc 16h30 ngày 31-5.

tm-img-alt

Tập thể sân khấu kịch Ban Mai

tm-img-alt

Đạo diễn Bảo Chu và NSND Trịnh Kim Chi

Sân khấu Ban Mai chuyên về kịch thiếu nhi, ra đời ngày 23/1 năm nay tại sân khấu Hòa Bình C30 (Q.10, TP.HCM). Sinh sau đẻ muộn, mặc dù còn nhiều khó khăn, tuy nhiên với vở diễn thiếu nhi “Rago – Hành trình đầu tiên sân khấu” cũng đã diễn được khoảng 20 suất, phục vụ khoảng 6.000 khán giả đến thưởng thức vở kịch thiếu nhi đa trải nghiệm, được đầu tư nghiêm túc về cả nội dung lẫn các kỹ thuật sân khấu.

tm-img-alt

Đạo diễn Bảo Chu tặng hoa cho Giám đốc Nhà Thiếu Nhi TPHCM

Trong suốt thời gian đó, đạo diễn Bảo Chu vẫn luôn tìm kiếm một sân khấu để diễn thuần thiếu nhi, đúng “cái nôi” của thiếu nhi. Và thật sự may mắn, Nhà Thiếu nhi TP.HCM đã gật đầu hợp tác cùng những dự án tâm huyết của sân khấu Ban Mai.

tm-img-alt

“Colora – Xứ sở rực rỡ” là món quà đặc biệt mà Ban Mai dành tặng cho các bé trong mùa hè này, mang đến một hành trình phiêu lưu đầy màu sắc với những câu chuyện kỳ diệu, khơi gợi trí tưởng tượng phong phú và bồi đắp tâm hồn của các bé .

tm-img-alt

Colora – Xứ Sở Rực Rỡ, một vở kịch thiếu nhi được biên kịch và đạo diễn bởi đạo diễn Bảo Chu và toàn bộ ekip biên kịch của Ban Mai, hứa hẹn sẽ đưa các bé đến với Khu rừng 5.0 kỳ diệu, nơi công nghệ hòa quyện cùng thiên nhiên. Tại đây, các bé sẽ gặp gỡ chim mẹ Hoàng Yến, chim con Hoàng Hậu và những người bạn rừng xanh đáng yêu. Vở kịch xoay quanh câu chuyện đầy cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng và hành trình trưởng thành của chim con Hoàng Kim.

tm-img-alt

Đặc biệt, vở kịch còn ứng dụng công nghệ hình ảnh 3D tiên tiến trên sân khấu cùng âm nhạc được hoà âm và phối khí chuyên nghiệp đến từ đối tác – Nhà sản xuất âm nhạc Selena Entertainment.

tm-img-alt

tm-img-alt

tm-img-alt

tm-img-alt

Vở kịch quy tụ dàn nghệ sĩ gạo cội như NSND Trịnh Kim Chi, Phương Dung, Phi Phụng, Phương Bình, Quách Ngọc Tuyên, Diễm Phương, Ca sĩ Nam Cường cùng dàn diễn viên trẻ tài năng như Lâm Thắng, Phúc Zelo, Kim Đào, Như Thuỳ, Hạnh Thảo, Duy Khiêm Ngố, Lê Hiếu, Kanhy, Sương Hí, Tâm An, Đăng Quang, Dương Quốc Mỹ, Đinh Trọng Trường, Hồ Dũng, Phương Uyên, Cao Minh Uyên, Trần Trung Hiếu, Đăng Khoa, bé Thảo Vy, bé Gia Hân, bé Dollar Phát, Bé Gia Huy, Bé Quốc Vũ,… hứa hẹn mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng và cảm xúc.

tm-img-alt

Đạo diễn Bảo Chu cho biết: “Hơn cả một vở kịch, Colora – Xứ Sở Rực Rỡ là lời kêu gọi các bạn nhỏ chung tay bảo vệ môi trường sống. Với thông điệp bảo vệ môi trường được lồng ghép tinh tế, Colora – Xứ Sở Rực Rỡ khuyến khích các bé ý thức về tầm quan trọng của việc giữ gìn thiên nhiên. Ban Mai mong muốn các bé sẽ cùng chung tay góp sức bảo vệ Khu rừng 5.0 xanh mát, rực rỡ như trong vở kịch bằng cách thu gom rác thải nhựa đến với Ban Mai, hoặc biến chúng thành những bộ trang phục ấn tượng để đến thưởng thức vở kịch”

tm-img-alt

Với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường và tạo ra những đạo cụ sân khấu độc đáo, sân khấu Ban Mai cũng kêu gọi các bé tham gia chương trình Rác thải “tái sinh” – Hành trình tiếp nối cùng Ban Mai.

tm-img-alt

tm-img-alt

Tuy chỉ mới phát động, chiến dịch đã thu về hơn 564kg giấy, 61, 5 kg chai nhựa, 15, 5kg chai xả vải, và 1kg đĩa CD. Các rác thải sẽ được thu gom, phân loại đúng cách và tái chế để trở thành trang phục, cảnh trí của Sân khấu trong vở kịch Colora – Xứ Sở Rực Rỡ lần này.

tm-img-alt

Sân khấu với 420 chỗ ngồi, được sắp xếp khoa học cùng trang thiết bị hiện đại, đảm bảo khán giả sẽ có tầm nhìn tối ưu để tận hưởng nghệ thuật được một cách trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, Ban Mai còn bố trí “Khu vườn Ban Mai” – khu vui chơi hoàn toàn miễn phí dành riêng cho các bé và gia đình trước khi xem kịch, tạo cơ hội cho các bé giao lưu, kết bạn và có những giây phút thư giãn vui vẻ, gắn kết bên gia đình.

tm-img-alt

tm-img-alt

Sân khấu Ban Mai cũng đã phối hợp với các trường mầm non, tiểu học trong khu vực như Small Wonder, ME School, Kid’s Club… tổ chức các buổi trải nghiệm ngoại khoá với hình thức đầy mới lạ, vừa giúp các bé học thêm những điều mới một cách trực quan, thú vị, vừa mang đến những giây phút thưởng thức vở kịch đầy màu sắc, qua đó giúp kích thích trí tưởng tượng của các bé.

Sân khấu Ban Mai tọa lạc tại Nhà Thiếu Nhi TP.HCM (36 Lê Quý Đôn, Phường. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM).

Vị trí thuận lợi ngay trung tâm thành phố, cùng giá vé “yêu thương” chỉ 260.000đ cho hạng ghế VIP – Sương sớm và 190.000đ cho hạng ghế Phổ thông – Mây trắng, bộ môn nghệ thuật sân khấu đa trải nghiệm nay đã trở nên cực kỳ dễ dàng tiếp cận với các gia đình.

Trong suốt tháng 6, vở sẽ được sắp lịch diễn liên tục cùng với vở Rago – Hành trình đầu tiên.

Theo Minh Anh/ Báo Giáo dục TPHCM

Đạo diễn Bảo Chu , Colora - xứ sở rực rỡ , Nhà thiếu nhi TPHCM