Đạo diễn - diễn viên Nam Trung “bén duyên” với nghề MC ẩm thực

Là đạo diễn của nhiều chương trình nghệ thuật lớn; xuất hiện trong hàng loạt các vở kịch, phim truyền hình, gameshow và mới nhất là “bén duyên” với nghề MC ẩm thực – chương trình truyền hình thực tế, Nam Trung đã tạo được sự chú ý với khán giả. Chàng đạo diễn kiêm diễn viên trẻ, tài năng này đang từng bước khẳng định tên tuổi của mình trong làng nghệ thuật…

Sinh ra và lớn lên tại Hóc Môn – TPHCM, từ nhỏ Nam Trung đã rất đam mê nghệ thuật. Năm 2010, Nam Trung thi đậu vào Khoa diễn viên, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM để thực hiện bằng được niềm đam mê của mình. Học được một năm rưỡi thì anh bảo lưu kết quả để thi hành nghĩa vụ quân sự tại Quân khu 7. Năm 2013, Nam Trung được tham gia trong Đoàn Văn Công Quân Khu 7 và đoạt giải Diễn viên xuất sắc nhất trong “Liên hoan sân khấu toàn quốc”. Đó là niềm động viên rất lớn để khi ra quân, Nam Trung tiếp tục việc học và tốt nghiệp Khoa diễn viên năm 2015.

Đạo diễn - diễn viên Nam Trung 

Nam Trung tâm sự: “Nam Trung rất đam mê nghệ thuật và luôn khao khát được làm nghề một cách chuyên nghiệp. Chính vì thế Nam Trung mới vượt qua rất nhiều khó khăn để tìm kiếm cơ hội được sống với đam mê của mình…”

Không ngừng học hỏi, sau đó Nam Trung học thêm nghề đạo diễn sân khấu. Anh gắn bó gần 2 năm đạo diễn cho chương trình Vườn âm nhạc của HTV, đặc biệt là chương trình truyền hình Kỷ niệm 100 năm Dạ Cổ Hoài Lang tỉnh Bạc Liêu 2019…

  Nam Trung làm đạo diễn chương trình truyền hình Kỷ niệm 100 năm Dạ Cổ Hoài Lang tỉnh Bạc Liêu 2019

Nam Trung cũng được khán giả biết đến qua nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình, kịch truyền hình, kịch sân khấu, game show…Sở trường của Nam Trung là những vai già, khắc khổ, vai phản diện…

Nam Trung trong phim “Cậu bé nước Nam" cùng với diễn viên Huỳnh Thanh Tùng, Cường Mập 

Cảnh trong phim “Cậu bé nước Nam cùng diễn viên Linh Tý 

Nam Trung vai  Lũi trong vở diễn “Dưới cát là nước”

Nam Trung vai ông Grande trong vở kịch Pháp Ơgiơni tại sân khấu Hồng Hạc

Nam Trung vai Cát trong "Kịch cùng Bolero", diễn chung với Hồ Bích Trâm

 Nam Trung trong phim "Truy tìm bằng chứng"  - THVL1

Mới nhất là Nam Trung “bén duyên” với MC ẩm thực trong chương trình “Nét ẩm thực Việt” phát sóng lúc 7h30 sáng thứ 4,5,6 hàng tuần trên kênh VTV3.

Có thể nói, hiện nay với số lượng “khủng” về phim truyền hình, game show, sitcom... thì chương trình thực tế là món ăn tinh thần mà khán giả luôn mong đợi.

Nói về cơ duyên đến với nghề MC ẩm thực, Nam Trung bật mí, anh có một kênh Vlog riêng về ẩm thực và du lịch nên may mắn được Nhà sản xuất chương trình mời anh thử sức với vai trò MC ẩm thực, với anh đây là một niềm vui rất lớn.

“Nam Trung có sở thích được trải nghiệm đi đây, đi đó, nay được làm MC ẩm thực, hiểu thêm về văn hóa, con người, nhất là về ẩm thực của các vùng miền, nếm trải nhiều món ăn. Nam Trung phải đích thân đi mò cua, bắt ốc, bắt tổ ong rừng... những công việc mà mình chưa làm bao giờ nên đã vượt qua nỗi sợ của bản thân. Điều hạnh phúc nhất là được sự tiếp đón của bà con địa phương cũng như sự lưu luyến khi chia tay…Chương trình được khán giả đón nhận, đó là động lực rất lớn với Nam Trung hiện nay…” – Nam Trung cho biết!

Theo Nam Trung, được tham gia vào nhiều lĩnh vực nghệ thuật từ đạo diễn, diễn viên, MC anh cảm thấy rất thích thú vì được khám phá bản thân mình. Được sống với đam mê nên anh cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Kế hoạch sắp tới của anh là đẩy mạnh việc tham gia các chương trình thực tế về ẩm thực, nét văn hóa vùng miền…bởi anh đã tìm thấy ở đó lòng tự hào và tình yêu quê hương, đất nước…

Anh Minh/Theo GD

 

Nét ẩm thực Việt , Đạo diễn - diễn viên Nam Trung , VTV3