Đạo diễn hành động AK Vũ dành trọn tâm huyết cho nghề!

AK Vũ là một đạo diễn trẻ nhiệt huyết với phim hành động...

Đạo diễn hành động AK Vũ - tên thật là Huỳnh Tường Vũ - xuất thân từ 1 gia đình gốc Hoa, tại Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh. Từ nhỏ anh đã đam mê võ thuật và theo bác hai của gia tộc để học võ, bộ môn không thủ đạo. Khi học hết cấp ba, anh đã được ông ngoại định hướng vào ngành quản trị kinh doanh. Nhưng với cơ duyên tình cờ đã đưa anh đến với bộ môn võ thuật điện ảnh để rèn luyện thành diễn viên hành động (tiếng Anh gọi là Stuntman - tiếng Pháp gọi là Cascadeur) và bén duyên sang lĩnh vực phim ảnh từ đó.

Đạo diễn hành động AK Vũ dành trọn tâm huyết cho nghề

Bước chân vào nghề từ năm 2008, nhờ có sẵn nền tảng võ thuật từ nhỏ, lại được người thầy kinh nghiệm dìu dắt, chỉ dạy cặn kẽ từng đòn thế nghệ thuật của võ thuật điện ảnh, AK Vũ đã phải vượt qua nhiều gian nan, thử thách trong ngành nghệ thuật gắt gao đầy tính nguy hiểm và khó khăn đó, để trở thành một diễn viên hành động thực thụ. Anh đã được mời đóng thế thân cho nhiều cảnh hành động của các diễn viên trong những bộ phim truyền hình lúc bấy giờ. Ngoài ra, anh còn được hướng dẫn thêm cách chỉ đạo võ thuật cho diễn viên. Vì là người có tính kỷ luật cao trong học tập, làm việc nên dần dần anh đã được thầy giao cho vị trí chỉ đạo hành động. 

Năm 2010, anh được giao nhiệm vụ thực hiện pha thế thân bay từ lầu 2 xuống mà không có dây bảo hộ, đã làm anh bị chấn thương nặng ở đốt sống số 6, phải dừng mọi hoạt động. Mọi thứ dường như sụp đổ khi một thanh niên trẻ mang chấn thương cột sống nguy hiểm phải bỏ đi lý tưởng của mình. Nhưng anh đã không đầu hàng. Anh vẫn cố gắng khắc phục chấn thương và quyết quay trở lại đường đua sự nghiệp, với hy vọng sẽ tiếp tục được thầy giao trọng trách.

Trước đó, anh từng là một cascadeur, thường ngày tiếp xúc với bay xe, bay dây, hành động hình thể, thực hiện các pha võ thuật, thì đều phải tạm gác lại để học hỏi thêm những kiến thức ngoài trường quay như những cú máy, góc hình, hướng dẫn hình thể cho diễn viên từ những người anh đạo diễn, quay phim, DOP… để điều dưỡng thương tích, vực dậy chính mình và tiếp tục theo nghề. Anh đã cùng những anh em cascadeur tập tành nhiều cú máy hành động và cho ra đời những thước phim đầu tiên bằng điện thoại Nokia. 

Đến năm 2012, anh lại gặp thêm một sự cố rất nặng khi luyện tập nhào lộn. Anh đã bị gãy ống xương chân, nứt gót chân bên phải. Từ thời điểm này, anh chính thức không thể thực hiện các pha hành động nguy hiểm nữa, do vết thương mới và cũ dồn dập liên tiếp. Lúc đó, anh đã phải chọn cho mình con đường khác là lui về hậu kỳ, học hỏi thêm kỹ thuật quay phim, đánh đèn - ánh sáng, biên kịch và dựng phim. 

Cho đến năm 2018, anh trở lại với nghề làm phim và tiếp tục sản xuất những bộ phim hành động theo xu hướng thời đại. Anh đã tạo nên nhiều thành phẩm webdrama cho một số đơn vị sản xuất phim trong vai trò đạo diễn hành động. Những trải nghiệm mới trong vai trò mới đã giúp anh nhận định rõ con đường thật sự phù hợp mà anh nên đi tiếp. Những sản phẩm nổi bật nhất đều nhanh chóng lên top thịnh hành và có được triệu views, như: Ân đền oán trả; Thiếu niên bất tử; Tìm lại chính mình; Đại ca thay; Thiếu niên ngoại truyện.

Trong thời gian tới, anh còn muốn tiến xa hơn khi nung nấu mong ước thực hiện những tác phẩm điện ảnh có tính nghệ thuật cao, mang chất hành động, với nhiều pha võ thuật đẹp mắt và chuỗi phim kinh dị. Đạo diễn hành động AK Vũ luôn nhắc nhở bản thân là phải không ngừng học hỏi những người anh đi trước, nâng cấp chính mình mỗi ngày, nghiêm khắc đòi hỏi bản thân phải tiếp tục rèn luyện và thực hiện những nhiệm vụ khó, để tạo nên những tác phẩm thật hay phục vụ cho khán giả thân thương.

MM

Đạo diễn hành động AK Vũ , dành trọn tâm huyết cho nghề