Đạo diễn Hạnh Võ: “Đừng Buông Tay” vì tuổi trẻ không thể quay lại

Ngày của mẹ vừa qua, DNXH #LoveYourBody có buổi ra mắt báo chí và thành viên thân thiết của dự án #PhimHoaThiênĐiểu” – một tác phẩm dành trao tặng những người mẹ kiên cường và đề cao sự tử tế của giới LGBTQ+.

PV: Chị có thể chia sẻ một chút về quá trình thực hiện phim Hoa Thiên Điểu?

ĐD Hạnh Võ: Tôi đã vắt kiệt sức của ekip và cả diễn viên bởi lẽ kịch bản mà chủ nhiệm Trương Ngọc Minh Đăng đưa ra có quá nhiều phân đoạn khó so với độ tuổi và cả độ chín trong nghề của tôi. Kịch bản ban đầu không quá nhiều tình tiết “drama” cũng đã quá đau lòng, sau khi được chỉnh sửa tới lần cuối cùng thì đến các diễn viên khi nhận kịch bản cũng thốt lên với chị Minh Đăng rằng: “Chị còn gì drama hơn nữa không chị?” khiến tôi bỗng nhẹ lòng, bởi tôi hiểu rằng tất cả mọi người đều đánh giá cao nội dung, như vậy các bạn sẽ hỗ trợ tối đa cho phim. Và quả thật, 5 ngày đêm sống hết mình, ekip làm việc liên tục 20h/ngày không một lời than vãn, ai cũng mong muốn phim hoàn thành tốt nhất có thể, và khi xem phim, mọi người khóc rất nhiều, chúng tôi tin rằng mình đã cháy hết mình và mang lại cảm xúc thật sự cho khán giả.

PV: Quay phim chỉ trong 5 ngày và thời gian dựng 2 tuần cho một phim dài 60 phút, chị có thấy quá sức không?

ĐD Hạnh Võ: Thực sự là quá sức! Tôi đã phải lược bớt kịch bản dù chị Minh Đăng viết rất nhiều tình tiết bởi thời gian và ngân sách quá eo hẹp, thực sự nếu như chúng tôi không gặp sự cố về bối cảnh và có nhiều thời gian để làm công tác tiền kỳ hơn thì có lẽ phim sẽ tốt hơn rất nhiều. DOP Đinh Thiên Tính và cả cameraman Lê Xuân Phi phải nhảy vào dựng phim cùng tôi thì mới kịp ra mắt đúng dịp Ngày của Mẹ vừa qua.

PV: Chị nhận xét như thế nào về dàn diễn viên tham gia phim đợt này?

ĐD Hạnh Võ: Đây là lần thực hiện phim thứ 2 của tôi bên cạnh rất nhiều lần hỗ trợ #LoveYourBody thực hiện hình ảnh, phải nói rằng các diễn viên của phim Hoa Thiên Điểu rất đều, ngoài Bella Mai và Nam Vương Mario Thành Tâm thì đây cũng là lần đầu tiên Anna Dương tham gia một bộ phim, có thể nói Anna là người chịu nhiều áp lực nhất vì lần đầu vào phim, lại vào ngay vai chính với nhiều phân cảnh khó. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao Anna Dương ở tinh thần hợp tác và sự học hỏi, riêng phân cảnh Gia An khi trưởng thành (do Anna Dương thủ vai) dám vượt rào cãi nhau với mẹ mình (Bella Mai thủ vai) để đấu tranh cho ước mơ của bản thân, cái tát khi đó quay lại 4-5 lần, tôi tin Anna sẽ không bao giờ quên phân cảnh đó trong cuộc đời em ấy.

PV: Chị có gặp áp lực từ Nhà Sản Xuất không?

ĐD Hạnh Võ: Tôi đã làm việc cùng chị Minh Đăng 7 năm nay, thời gian đủ dài để tôi phần nào hiểu được tính cách của chị. Phim Hoa Thiên Điểu là một bộ phim mà chị Minh Đăng gần như đã dành hết tâm huyết bởi rất nhiều tình tiết trong phim chính là một phần cuộc đời và ước mơ của chính chị và tôi cũng may mắn cùng chị trải qua những xúc cảm đó nên khi khai thác nội tâm nhân vật tôi cũng khá tự tin. Áp lực lớn nhất chính là sự cầu toàn của chị Minh Đăng trong hoàn cảnh thời gian gấp rút và trong những ngày thực hiện quay phim thì không may chị Minh Đăng lại trở bệnh nặng nên hầu hết tôi phải tự cân đoàn phim. Điều đó là áp lực nhưng tôi cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều.

PV: Chị có dự định thực hiện tiếp phần 2 của phim?

ĐD Hạnh Võ: Điều này phụ thuộc vào quyết định của chị Minh Đăng nhưng cá nhân tôi thì rất sẵn sàng!

MM

 

Đạo diễn Hạnh Võ