Đạo diễn Hoàng Minh Phi đồng hành cùng ca sĩ Minh Nghĩa giữ “hồn” âm nhạc dân tộc

Đạo diễn Hoàng Minh Phi đồng hành cùng dự án của ca sĩ Minh Nghĩa nhắm giữ “hồn” âm nhạc dân tộc hát Then…

Thị trường âm nhạc hiện nay rất phong phú và đầy màu sắc. Nhiều ca sĩ ngôi sao, kể cả các diva cũng làm mới mình, làm mới những ca khúc đi gắn liền với tên tuổi bằng những bảng phối trẻ trung hơn, hoà nhịp với trẻ hay cover lại nhạc trẻ. Ca sĩ trẻ thì làm mới nhạc xưa, tạo nên bức tranh âm nhạc sống động. Giữa muôn ngàn phối mới cách hát mới, chàng trai ca sĩ người Tày Minh Nghĩa tuổi đời rất trẻ lại âm thầm hát Then bằng mọi cách với hoài bão giữ nét đẹp của quê mình Thông Nông - Cao Bằng.

Chàng trai ca sĩ người Tày Minh Nghĩa tuổi đời rất trẻ lại âm thầm hát Then bằng mọi cách với hoài bão giữ nét đẹp của quê mình Thông Nông - Cao Bằng.

Đạo diễn cộng đồng Hoàng Minh Phi đã đồng hành cùng dự án của Minh Nghĩa. Anh nói: “Tôi nể một chàng trai còn quá trẻ nhưng có những suy nghĩ “ông cụ non”, Nghĩa làm mới nhưng không phá truyền thống giữ được cái hồn cái đẹp, không chỉ hát Then mà tôi nể là em hát cổ điển và dân ca Nam Bộ”

Ca sĩ Minh Nghĩa đăng ký làm tình nguyện cho chiến dịch “Trái tim người mẹ của đạo diễn Hoàng Minh Phi 

Đạo diễn Hoàng Minh Phi cho biết thêm, Minh Nghĩa đăng ký làm tình nguyện cho chiến dịch “Trái tim người mẹ”. Trong quá trình làm việc, tôi mới thấy Minh Nghĩa có nhiều điều đáng nể ở chàng trai người Tày và quyết định đồng hành cùng dự án âm nhạc của em như ngẫu hứng hát Then, Đất hát…

Những dự án âm nhạc dân tộc của Minh Nghĩa

Minh Nghĩa chia sẻ:  “Em nghĩ mình có trách nhiệm cho giới trẻ biết về hát Then và bên cạnh đó như món quà em dành tặng cho nơi sinh ra mình, trong các series sắp tới, em đều lồng ghép bộ môn nghệ thuật yẻu thương này của em vào để lan toả hơn, không chỉ hát Then em cũng yêu thích hát các bản lý hay dân ca của miền Tây, những gì mang màu văn hoá vùng miền là em đều trân trọng và muốn trải nghiệm…”

Minh Nghĩa ( thứ ba từ trái sang) tham gia một chương trình nghệ thuật

Thời gian qua, Minh Nghĩa tự mình sản xuất những sản phẩm âm nhạc về hát Then đầy sáng tạo vẫn giữ độ mộc mạc và tình cảm. Dù MV không “bão views” nhưng Minh Nghĩa cảm thấy vui và hài lòng. “Mỗi lần về quê, các bá chào hỏi và nói thích là em thấy vui rồi vì nhờ những bản nhạc giúp tình cảm được kết nối hơn, gắn kết hơn, họ vui vì em không quên cái gốc của mình”

Lặng lẽ học hỏi và tiếp tục làm những hoài bão của mình trong điều kiện kinh tế không lớn mạnh là điều đáng trân quý của chàng trai người Tày.

Chúc cho những dự án đầy yêu thương của chàng ca sĩ trẻ được đón nhận khắp nơi.

MM

Đạo diễn Hoàng Minh Phi , ca sĩ Minh Nghĩa , âm nhạc dân tộc , hát Then , chàng trai người Tày