Đạo diễn Thanh Hiệp dàn dựng ba chương trình đặc sắc mừng xuân Nhâm Dần

Chào mừng Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đạo diễn Thanh Hiệp đã dàn dựng ba chương trình “Nghệ sĩ và sàn diễn” để phát sóng phục vụ công chúng xem Đài Truyền hình TP HCM (HTV).

Với niềm đam mê nghệ thuật và tâm huyết góp phần nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng mang lại sự hấp dẫn cho người xem, đạo diễn Thanh Hiệp đã tạo được dấu ấn đậm nét qua ba chủ đề mà anh chọn.

Đạo diễn Thanh Hiệp dàn dựng ba chương trình đặc sắc mừng xuân Nhâm Dần 

Không chỉ dàn dựng, đạo diễn Thanh Hiệp còn là MC dẫn chương trình, tạo nhịp cầu ý nghĩa để các nghệ sĩ khách mời trò chuyện một cách gần gũi, hấp dẫn với công chúng.

Đó là ba chương trình nghệ thuật: Gặp gỡ Nhà thiết kế thời trang Lê Long Dũng (sẽ phát lúc 10 giờ ngày 31-1 HTV 7), “Bàn tròn đầu xuân – Nghệ thuật múa dân gian” (phát lúc 7 giờ 30 mùng 3 - ngày 3-2 HTV 7) và “Nghệ sĩ tuổi Dần” (phát lúc 9 giờ 45 mùng 2 – ngày 2-2 và phát lại 12 giờ 50 ngày 6-2 HTV 9).

NS Tú Trinh, NSND Ngọc Giàu, NTK Lê Long Dũng và đạo diễn Thanh Hiệp ( từ trái sang)

NTK Lê Long Dũng và đạo diễn Thanh Hiệp

Là người gắn bó với chương trình “Nghệ sĩ và sàn diễn” hơn 10 năm, đạo diễn Thanh Hiệp cho biết trước tình hình dịch bệnh tác động đến hoạt động nghệ thuật, những ngày quay hình tại phim trường HTV là thời gian khá căng thẳng. “Tuy nhiên các nghệ sĩ khách mời đã rất hồ hởi để đến tham gia ghi hình và cùng chúng tôi thực hiện ba chủ đề bàn tròn đầu năm khá sôi nổi. Điểm độc đáo trong ba chương trình nghệ thuật này là mỗi chương trình đều được đầu tư, chăm chút để kết nối nhiều thông tin về những vấn đề mà khán giả quan tâm” – Đạo diễn Thanh Hiệp nói.

Với nỗ lực đem lại cho khán giả những giây phút giải trí ý nghĩa, nhiều chủ đề giàu cảm xúc được dàn dựng và phát sóng trên các kênh truyền hình và nền tảng số của HTV, đạo diễn Thanh Hiệp đã tạo mối liên kết giữa những câu chuyện về nghề, về đời và những chuyến du xuân của các nghệ sĩ, để qua đó chọn lọc những tiết mục minh họa khá hấp dẫn.

Ba chương trình có ba điểm nhấn độc đáo, hứa hẹn sẽ là sự thăng hoa mang lại những đồng cảm cho khán giả yêu nghệ thuật. Chương trình năm nay quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật như: cải lương, kịch nói, điện ảnh, múa, thời trang, ca nhạc…

Chương trình đầu tiên là buổi Giao lưu nghệ thuật mang tính cộng đồng, đó là chuyên đề về Nghệ thuật múa dân gian Việt Nam. Các nghệ sĩ khách mời đều là những nhà chuyên môn, những biên đạo múa nổi tiếng. Họ không chia sẻ, trao đổi những tâm tư, tình cảm của nghề múa mà còn đề xuất những hướng đi mới nhằm góp phần đưa nghệ thuật múa dân gian vào cuộc sống.Vui nhất là những kỷ niệm về ngày Tết truyền thống của từng gia đình nghệ sĩ. Chương trình Nghệ thuật múa dân gian hứa hẹn tạo sự thi vị khi các nghệ sĩ khách mời gồm: Tiến sĩ Phạm Ngọc Hiền, Thạc sĩ Huỳnh Hồng Diễm (Trường Trung cấp Múa TP HCM), Biên đạo Huỳnh Đoan Trinh, Biên đạo Hữu Phúc – Y Nhã (vũ đoàn Si Si) sẽ trình bày về bản sắc dân tộc đặc trưng trong văn hóa Việt Nam qua cách dàn dựng múa dân gian và đào tạo đội ngũ diễn viên múa kế thừa.

Chương trình thứ hai là giới thiệu Nhà thiết kế thời trang Lê Long Dũng. Qua chương trình này, đạo diễn Thanh Hiệp muốn giới thiệu những bộ thiết kế sang trọng, toát lên sự quý phái qua ba bộ sưu tập về phẩm phục các triều đại Việt Nam mà Lê Long Dũng đã thiết kế.

Chương trình thứ ba mang lại tiếng cười vui nhộn đó là “Nghệ sĩ tuổi Dần”, qui tụ các nghệ sĩ: Tiểu Bảo Quốc, Thúy Diễm, Hà Trí Quang, ca sĩ Thùy Trang, Phùng Ngọc Bảy và khách mời cùng tháp tùng với “bà xã” Thúy Diễm là Lương Thế Thành sẽ bật mí những chuyện du xuân rộn rã niềm vui.

Cả ba chương trình đều có những tiết mục biểu diễn nghệ thuật minh họa cho cuộc trò chuyện với sự tham gia của: Tam ca Lạc Long Quân, Vũ đoàn Si Si và các người mẫu thời trang nổi tiếng.

Minh Long

Đạo diễn Thanh Hiệp , dàn dựng ba chương trình đặc sắc , mừng xuân Nhâm Dần