Đạo diễn Thanh Hiệp và CLB Phóng viên Sân khấu với món quà tuyệt vời cho ngày nhà báo

Là người lên ý tưởng, đồng thời cùng các thành viên trong CLB thực hiện cuộc triển lãm ảnh với chủ đề “Sắc màu sân khấu”, đạo diễn – nhà báo Thanh Hiệp – chủ nhiệm CLB Phóng viên Sân khấu, đồng thời là chi hội trưởng Chi Hội Lý luận phê bình Hội Sân khấu TP HCM đã tâm sự về món quà ý nghĩa chào mừng 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

“Đây là cuộc triển lãm do CLB Phóng viên Sân khấu thuộc Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tại 5B Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP HCM bắt đầu từ ngày 19-6” - Đạo diễn – Nhà báo Thanh Hiệp chia sẻ.

CLB Phóng viên Sân khấu được thành lập ngày 19-11-2018, cuộc triển lãm này được ấp ủ từ đó đến nay mới tổ chức. Chúng tôi cảm ơn Ban lãnh đạo Hội Sân khấu TP HCM, Ban chấp hành đã tạo mọi điều kiện để CLB thực hiện và triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc màu sân khấu”. Đặc biệt, kính gửi đến thầy đáng kính là NSND Trần Minh Ngọc - người đỡ đầu của CLB Phóng viên Sân khấu ra đời đến nay. Ông đã luôn tận tâm, theo dõi, chỉ dẫn cho các học trò hoàn thành tốt công tác lý luận phê bình sân khấu, công việc mà chi hội Lý luận phê bình và CLB luôn hướng đến với mục tiêu góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ trong đời sống hưởng thụ những phúc lợi văn hóa nghệ thuật của người dân”.

Đạo diễn - Nhà báo Thanh Hiệp cùng các nhà báo Thúy Bình, Linh Đoan, Anh Khoa 

Đạo diễn Thanh Hiệp cũng đã gửi lới cảm ơn những nghệ sĩ, đồng nghiệp đã đến với cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật, góp phần mang lại cho không khí buổi khai mạc ấm áp và thâm tình - nhằm kết nối chặt chẽ hơn tình nghệ sĩ và nhà báo nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Cảm ơn những lẵng hoa tươi thắm của các nghệ sĩ: NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thủy, NSND Hồng Vân, Gia đình cố nhạc sĩ – NSƯT Bắc Sơn (ca sĩ Bích Thủy – Tập đoàn An Nông), NSƯT Trịnh Kim Chi, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP HCM (NSƯT Mỹ Uyên), Giám đốc Lê Diễn (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam), Tiến sĩ Nguyễn Thị Hợp, Tiến sĩ Lê Hồng Phước, Gia đình NSND Thanh Vy, họa sĩ Đặng Trí Đức, nhà giáo ưu tú Đoàn Mạnh Dung, NSUT Thanh Dậu và Phòng Văn hóa Nghệ thuật Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM.

“Chân thành cảm ơn nhà thiết kế Dương Thành Lâm, học trò của NS Bạch Long – người gắn bó với đồng ấu Bạch Long từ lúc còn bé xíu đến nay đã cùng với hai công nhân hậu đài thiết kế không gian triển lãm ảnh “Sắc màu sân khấu” lần I -2020” – nhà báo – đạo diễn Thanh Hiệp nói.

NSND Kim Cương

NSND Ngọc Giàu 

Ông Huỳnh Anh Tuấn - Giám đốc Sân khấu Thái Dương - IDECAF

Nhà giáo ưu tú Đoàn Mạnh Dung cùng bà xã, NSUT Thanh Dậu và NSND Thanh Vy

NSUT Thành Lộc cùng NSUT Mỹ Uyên, NSND Thanh Vy, đạo diễn Hồng Dung, chị Mỹ Phượng

Tại buổi lễ khai mạc, sự hiện diện của NSND Kim Cương, Ngọc Giàu, Thanh Vy, Trần Minh Ngọc, NS Thanh Hằng, Hữu Nghĩa, đạo diễn Trần Văn Hưng, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hợp, nhà giáo Nguyễn Phượng, Nhà giáo ưu tú Đoàn Mạnh Dung, NSƯT Thanh Dậu, nhà báo Trần Nhật Vy, tác giả Vương Huyền Cơ, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Mỹ Uyên, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn, họa sĩ Trịnh Thiên Tài, họa sĩ tranh cát Trí Đức và đại diện Hội Sân khấu TP – Phó chủ tịch Nguyễn Hồng Dung đã gửi đến CLB lời chúc mừng trước thành quả đạt được.

NSƯT Thành Lộc đã đến và xem các bức ảnh được trưng bày tại phòng triển lãm. Đó là những ký ức thật đẹp về các nghệ sĩ tài danh nhiều thế hệ, làm nên sự ngưỡng mộ to lớn trong lòng công chúng và thúc đẩy khao khát được làm nghề của thế hệ trẻ.

“Chính vì say mê tài nghệ của họ mà chúng tôi theo nghề. Nhìn lại những bức ảnh quý lòng bồi hồi xúc động” – NSƯT Thành Lộc đã nói.

Anh trầm trồ trước những ký ức đẹp mà anh và các nghệ sĩ có mặt rất trân quý.

NSUT Thành Lộc xem ảnh của các đồng nghiệp

Cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật này đã trưng bày 100 tác phẩm, trong đó có những bức ảnh về gia đình và bản thân NSƯT Thành Lộc như: bức ảnh do nhà báo Thanh Hiệp chụp anh và cha của anh – NSND Thành Tôn; bức ảnh anh được chụp chung với ba cây đại thụ của sân khấu miền Nam: NSND Phùng Há, NSND Bảy Nam và NSND Kim Cương; bức ảnh anh và NS Thanh Thủy trong tác phẩm “Bí mật vườn Lệ Chi”.

Đây là nỗ lực của tất cả các thành viên trong CLB Phóng viên Sân khấu nhằm ghi dấu chặng đường làm báo và theo đuổi đam mê sân khấu của các nhà báo trong lãnh vực văn hóa nghệ thuật. Mong muốn cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật góp thêm những nét chấm phá đẹp trong bức tranh toàn cảnh của các bộ môn: cải lương, kịch nói, hát bội, xiếc, ảo thuật, kịch câm…và sau này sẽ mở rộng thêm các chuyên đề về tác giả - tác phẩm, tạo không gian sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tại ngôi nhà 5B.

CLB Phóng viên sân khấu đã nhận được lẵng hoa chúc mừng do bà Ngọc Diễm – đại diện Phòng Văn hóa Nghệ thuật Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM đến tham dự và trao tặng.

NSND Trần Minh Ngọc, người đỡ đầu cho CLB Phóng viên Sân khấu đã tâm sự: “Trong không gian nhỏ này, nỗ lực rất lớn của CLB Phóng viên sân khấu đã được ghi nhận. Từ đây sẽ mở rộng thêm nhiều chuyên đề triển lãm về tác phẩm, tác giả, để qua đó khơi gợi niềm tự hào trong đội ngũ diễn viên, đạo diễn trẻ đang bám nghề trên các sân khấu, từ đó nâng cao trọng trách của ngòi bút, hướng đến chất lượng trong việc đưa lý luận phê bình vào đời sống sàn diễn hôm nay”.

Minh Thuận/ Theo GD

Ảnh: Thanh Hiệp

Đạo diễn Thanh Hiệp , CLB Phóng viên Sân khấu , Sắc màu sân khấu