Dấu ấn Vũ Luân - Khánh Tâm trong “Tống Nhân Tôn hoàng đế”

Đảm nhận hai vai chính trong “Tống Nhân Tôn hoàng đế”, NSƯT Vũ Luân và “Ngọc Nữ” Khánh Tâm đã tạo một dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả mộ điệu cải lương…

Dấu ấn Vũ Luân - Khánh Tâm trong “Tống Nhân Tôn hoàng đế”

Sự xuất hiện của NSƯT Vũ Luân - Khánh Tâm trong vở Tống Nhân Tôn hoàng đế phiên bản 2019 (Tác giả : Nguyễn Quang Nhã; Đạo diễn: Vũ Luân vào tối 27.3 vừa qua đã khiến rạp hát Hưng Đạo “dậy sóng”. Khán giả đã vỗ tay từng chập mỗi khi Tống Nhân Tôn - Bàng Qúy Phi do cặp đôi đào kép chánh này ca diễn…

Vũ Luân - Khánh Tâm - Tô Châu trong “Tống Nhân Tôn hoàng đế”

Tống Nhân Tôn hoàng đế là vở tuồng cải lương tuồng cổ nổi tiếng từng được dàn dựng trên nhiều sân khấu lớn, nay được tác giả Nguyễn Quang Nhã viết mới hoàn toàn, NSƯT Vũ Luân đạo diễn với nhiều sự mới lạ, hấp dẫn cùng dàn diễn viên hùng hậu, nổi tiếng: NSƯT Vũ Luân, Khánh Tâm, NSƯT Tô Châu, NSƯT Phượng Loan, Võ Ngọc Quyền, Chí Bảo, Hiếu Cảnh, Chí Cường, Hồng Lan, Võ Trường Thịnh… đã tạo một dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả mộ điệu cải lương.

Được biết, NSƯT Vũ Luân và “Ngọc Nữ” Khánh Tâm là cặp đào kép chính từng được khán giả rất yêu mến trên Sân khấu xã hội hóa Vũ Luân trong các vở tuồng cổ Thanh Xà – Bạch Xà, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Tứ tử đỗ đăng khoa… Đặc biệt là MV cải lương Huyết ma tâm pháp và vở Tiết Thiệu và Thái Bình Truyện quay ngoại cảnh được khán giả đón nhận nồng nhiệt, thu hút được lượt xem rất cao trên kênh Youtube của Vũ Luân.

Trong vở Tống Nhân Tôn hoàng đế, bên cạnh Tống Nhân Tôn đầy bản lĩnh sân khấu, cương nghị khi đối mặt với thế sự và cũng đầy day dứt khi bên cạnh người yêu thì “Ngọc Nữ” Khánh Tâm trong vai Bàng Qúy Phi cũng có những bước tiến vượt bậc. Giọng hát chan chứa tâm sự và nỗi đau, có những lúc uất nghẹn, cả khi phải đón nhận cái chết được Khánh Tâm thể hiện đầy nội lực diễn xuất. Đây là vai diễn đã làm nên tên tuổi của NS Tài Linh, tuy nhiên qua nét diễn tươi mới của Khánh Tâm đã khiến khán giả rất bất ngờ và thú vị.

Khánh Tâm cho biết, lúc đầu cô cực kỳ lo lắng và áp lực khi nhận vai diễn “nặng ký” và tâm lý phức tạp giữa tình và hiếu này. Bàng Qúy Phi là một cô gái xinh đẹp, hiền lành, được vua Tống Nhân Tôn hết lòng sủng ái. Dù rất yêu chồng, nhưng vì chữ hiếu, Bàng Qúy Phi đã vô tình giúp cha của mình tạo phản dẫn đến một kết cục bi thảm…

Nhưng sau đó, chính nhờ NSƯT Vũ Luân truyền đạt kinh nghiệm diễn xuất, chỉ dạy từng động tác vũ đạo, từng câu ca, câu thoại của nhân vật này, cùng với sự cố gắng hết sức mình của bản thân mà Khánh Tâm đã hóa thân vào nhân vật một cách rất tự tin, xuất thần, một Bàng Qúy Phi rất riêng của cô chứ không hề lo sợ bị so sánh với bất kỳ bản sao nào.

NSƯT Vũ Luân nhận xét: “Tôi thật sự bất ngờ với tài năng ca diễn cũng như sự cố gắng từng ngày của Khánh Tâm. Những phiên bản trước là Bàng Quý Phi chết ở dưới đất, nhưng lần này cảnh Bàng Quý Phi chết được dàn dựng trên không trung, kỹ xảo bay của Khánh Tâm rất điêu luyện. Có thể nói với vai diễn này, Khánh Tâm đã thành công và là một dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của mình…”

Những phiên bản trước là Bàng Quý Phi chết ở dưới đất, nhưng lần này cảnh Bàng Quý Phi chết được dàn dựng trên không trung, kỹ xảo bay của Khánh Tâm rất điêu luyện. 

Khánh Tâm chia sẻ: “Được đứng chung sân khấu, diễn chánh cùng anh Vũ Luân là một may mắn lớn trong sự nghiệp của mình. Nhìn xuống những chiếc ghế được lấp đầy trong nhà hát là điều hạnh phúc của tất cả anh chị em nghệ sĩ. Bản thân Khánh Tâm cũng rơi nước mắt vì xúc động trước tình cảm quá lớn của khán giả. Tôi tin rằng, đây là tín hiệu tốt để ê kíp tiếp tục thực hiện những vở cải lương khác”.

Nghệ sĩ Khánh Tâm sinh năm 1998 trong gia đình không có ai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, do có mẹ rất mê cải lương nên từ nhỏ Khánh Tâm đã rất đam mê bộ môn nghệ thuật truyền thống này. Thần tượng của Khánh Tâm chính là nghệ sĩ Vũ Linh, Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Vũ Luân, Trinh Trinh…10 tuổi, Khánh Tâm đã được mẹ cho đi học các lớp Đờn ca tài tử và đi hát giao lưu để học hỏi kinh nghiệm ca diễn. Năm 18 tuổi, Khánh Tâm tham gia cuộc thi “Đường đến danh ca vọng cổ”, được chọn vào đội của nghệ sĩ Ngọc Huyền và lọt vào top 12. Sau cuộc thi, Khánh Tâm được mời tham gia biểu diễn rất nhiều, đặc biệt cô nghệ sĩ trẻ này còn được Hội từ thiện ở Canada mời sang bên đó biểu diễn gây quỹ từ thiện. Được biết, nghệ danh Khánh Tâm là do nghệ sĩ Bạch Long chọn cho cô. Còn danh hiệu “Ngọc Nữ” là do chính khán giả yêu mến cô qua vở “Thần Nữ dâng ngũ linh kỳ” đặt.

Các nghệ sĩ trong vở “Tống Nhân Tôn hoàng đế”

Hiện tại, NSƯT Vũ Luân và Khánh Tâm đang trên sàn tập vở Đường Minh Hoàng và Dương Quí Phi của tác giả Nhị Kiều - Thế Châu, đạo diễn NSƯT Vũ Luân. Vở diễn là câu chuyện quen thuộc về mối quan hệ đầy trắc trở giữa Dương Quý Phi, Đường Minh Hoàng và An Lộc Sơn gắn liền với một thế hệ khán giả yêu cải lương tuồng cổ. Nàng Dương Quý Phi với vẻ đẹp của một giai nhân tuyệt sắc khiến An Lộc Sơn, Đường Minh Hoàng phải điên đảo vì tình, đẩy giang san vào cuộc chiến tranh loạn lạc.

Vở có sự tham gia của: NSƯT Vũ Luân, Khánh Tâm, Linh Tâm, Võ Ngọc Quyền, Hiếu Cảnh, Chí Cường, Hồng Lan, Minh Tài, Hà Mỹ Anh, diễn viên điện ảnh Dương Cường và nghệ sĩ hài Gia Bảo sẽ công diễn vào ngày 8.5.2021 tại Rạp Hưng Đạo, giá vé 1 triệu – 700K – 500K, vé lầu 200K. Hotline: 0931450345

Anh Minh/Theo Giáo dục

 

Vũ Luân , Khánh Tâm , Tống Nhân Tôn hoàng đế , cải lương tuồng cổ