Đêm chung kết thăng hoa của ba thí sinh "Solo cùng Bolero mùa 2"

Vòng Chung kết xếp hạng của cuộc thi "Solo cùng Bolero" mùa thứ 2 vừa diễn ra vào tối qua, ngày 5/2 có thể nói là đêm thăng hoa của 3 thí sinh xuất sắc nhất mùa giải năm nay Tuấn Hoàng, Tố My và Thu Hằng.

Với sự dàn dựng sáng tạo và đẹp mắt của chương trình, cả 3 đã tỏa sáng như những ca sĩ chuyên nghiệp trong đêm thi cuối cùng. 3 thí sinh, 3 giọng hát kỹ thuật với những thế mạnh khác nhau đã khiến các Giám khảo Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung và Minh Đức phải “đau đầu” và cân nhắc từng điểm số.

Ban giám khảo của đêm chung kết

Trước đó, trên fanpage của chương trình, việc “cân đong đo đếm” khả năng chiến thắng của cả 3 cũng đã diễn ra khá kịch liệt bởi fan hâm mộ của các thí sinh. Nhiều dự đoán cho rằng, danh hiệu Quán quân sẽ thuộc về “Ngọc nữ bolero” Tố My - người sở hữu lượng fan đông đảo nhất cũng như là thí sinh có sự chuẩn bị chu đáo, bài bản cho con đường âm nhạc của mình, hoặc sẽ là Tuấn Hoàng – giọng hát nam xuất sắc nhất mùa thi năm nay. Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, danh hiệu Quán quân của Solo cùng Bolero mùa thứ 2 đã thuộc về Nguyễn Thị Thu Hằng – cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn đến từ Nghệ An.

Các thí sinh chúc mừng Thu Hằng

Trong đêm Chung kết xếp hạng tối qua, Thu Hằng là thí sinh mở đầu cho cả 2 phần thi đơn ca và song ca. Ở phần đơn ca, cô chọn liên khúc nói về thân phận của người ca sĩ là Tình đờiPhận tơ tằm của nhạc sĩ Minh Kỳ. Cũng như trong buổi tập trước đó, khi thể hiện ca khúc này, Thu Hằng đã không kềm được nước mắt, nhất là mỗi khi cô nhìn thấy bố mình đang chăm chú dõi theo ở hàng ghế khán giả. Với cách thể hiện đầy cảm xúc, Thu Hằng đã chinh phục người nghe và khiến nữ danh ca Ý Lan rơi lệ.

Trong phần song ca, Thu Hằng song ca cùng giám khảo Đàm Vĩnh Hưng liên khúc Mưa chiều kỷ niệmHuyền thoại một chiều mưa. Một lần nữa, cô giành được số điểm tuyệt đối từ 4 giám khảo.

Với giải thưởng này, Thu Hằng nhận được 200 triệu đồng tiền mặt.

Thu Hằng cùng ba ruột của mình

Giành vị trí Á quân của Solo cùng Bolero là chàng trai Nguyễn Tuấn Hoàng đến từ Hà Nội.

Tuấn Hoàng là thí sinh nam duy nhất của top 3 Solo cùng Bolero năm nay. Anh sinh ra và lớn lên tại Cầu Giấy, Bố từng là Hiệu phó chính trị Trường Sĩ Quan Tăng Thiết Giáp nay đã về hưu, mẹ là văn công của Nhà hát dân ca Nghệ An. Từ nhỏ, Hoàng đã được mẹ đưa đi theo trong những lần bà đi hát ở các tỉnh xa nên ca hát đã ngấm vào anh từ lúc ấy. Do vậy,  anh quyết định không nối nghiệp bố mà theo học thanh nhạc tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Anh học chuyên về nhạc trẻ, tuy nhiên, thầy giáo dạy về dòng nhạc quê hương trong trường nhận ra giọng hát của anh phù hợp với dòng nhạc bolero và quê hương hơn và khuyên anh nên theo đuổi dòng nhạc này. 

Tuấn Hoàng có mặt trong cuộc thi Solo cùng Bolero từ một trường hợp đặc biệt đó là anh tham gia vào cuộc thi Khán giả cùng Bolero, một cuộc thi tương tác dành cho khán giả của chương trình Solo cùng Bolero.

Trong gần 6 tháng Tuấn Hoàng vào Sài Gòn thi, bố mẹ anh rất nhớ con trai và muốn xem con hát nhưng do tivi ở nhà không bắt được sóng THVL nên mỗi khi có Solo cùng Bolero, ông bà phải sang hàng xóm xem nhờ. Biết tin Tuấn Hoàng tham gia cuộc thi, mọi người trong xóm rất vui và cứ thứ 6 hàng tuần thì mọi người rủ nhau xem chung để cổ vũ cho Hoàng. Trong đêm Chung kết xếp hạng tối qua, bố mẹ Tuấn Hoàng cũng đã bay từ Hà Nội vào TP.HCM để cổ vũ cho con trai. Ấn tượng mà Tuấn Hoàng để lại trong cuộc thi Solo cùng Bolero đó là một giọng hát đẹp tuyệt vời, với kỹ thuật chắc chắn, cũng như khả năng hát được giọng 3 miền Bắc – Trung – Nam. Anh cũng là thí sinh có màu sắc riêng biệt khi chọn những ca khúc khá nặng kí và đặc biệt là những ca khúc mang màu sắc Huế. Trong phần thi đơn ca, Tuấn Hoàng chọn ca khúc Huế xưa của nhạc sĩ Châu Kỳ - Anh Bằng, với phần hỗ trợ của nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng và nghệ sĩ đàn bầu Uyên Trâm. Ở phần song ca, Tuấn Hoàng đã mang đến một không gian đậm đà hồn quê với ca khúc Hương đồng gió nội, song ca cùng nữ danh ca Ý Lan.

Tuấn Hoàng song ca cùng Ý Lan

Giọng hát kỹ thuật, luyến láy cầu kỳ của Ý Lan luôn là thách thức lớn cho bất kỳ ca sĩ nào khi hát song ca cùng chị. Với một ca sĩ trẻ như Tuấn Hoàng, điều này lại càng trở nên khó khăn hơn. Tuy có phần khớp và áp lực nhưng Tuấn Hoàng cũng đã có một tiết mục song ca dễ thương đầy cảm xúc. Danh hiệu Á quân cho Tuấn Hoàng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, nhất là với những người đã theo dõi hành trình đầy ấn tượng của Tuấn Hoàng tại cuộc thi Solo cùng Bolero. Với giải Á quân, Tuấn Hoàng nhận được phần thưởng trị giá 150 triệu đồng.

Danh hiệu Á quân cho Tuấn Hoàng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người

Trước đêm chung kết xếp hạng, Tố My được nhiều người dự đoán sẽ là tân Quán quân của mùa thi năm nay, thế nhưng “Ngọc nữ bolero” đã thiếu may mắn trong chặng đua cuối cùng. Các tiết mục mà Tố My mang đến trong đêm thi tối qua đều thể hiện sự đầu tư, chăm chút, tiêu biểu như tiết mục đơn ca liên khúc Tâm sự đời tôi - Đừng nhắc chuyện lòng, cô đã mang cả chiếc ô tô cổ lên sân khấu cũng như mời em gái Tố Ny tham gia biểu diễn minh họa.

Tố My đã song ca cùng Phi Nhung trong liên khúc Vọng kim lang – Bậu đi theo người. Kết quả chung cuộc, Tố My có số điểm thấp hơn Tuấn Hoàng và cô nhận được giải Á quân 2 với giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Tố My song ca cùng Phi Nhung

Tố My nhận giải Á quân 2 với giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Đêm Chung kết xếp hạng của Solo cùng Bolero đã khép lại mùa thi thứ 2 thành công rực rỡ của chương trình, sau gần 6 tháng tổ chức.

Các thí sinh vào chung kết cuộc thi

Với sự đầu tư quy mô và nghiêm túc, chương trình truyền hình thực tế thuần Việt Solo cùng Bolero do Công ty Truyền thông Khang và Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp thực hiện với sự tài trợ độc quyền của sâm Angela đã mang đến cho khán giả một chương trình âm nhạc chất lượng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật và giải trí của đông đảo khán giả.

Song Minh

 

 

 

Solo cùng Bolero