Đi diễn khi mẹ vừa qua đời, Thanh Thủy day dứt, sợ người đời nói bất hiếu

Nghệ sĩ Thanh Thủy nói dù đau buồn, chị có sự chuẩn bị về việc mẹ sẽ ra đi nên vẫn giữ tinh thần ổn định suốt suất diễn.

Xuất hiện trong một chương trình The Khang Show, nghệ sĩ Thanh Thuỷ chia sẻ những câu chuyện về nghề diễn, cuộc sống riêng tư.

Đầu tiên chị nói về hai giai đoạn tạm dừng rồi quay lại với sân khấu. Giai đoạn dài nhất là gần đây, phải đến hơn 10 năm, chị gác tất cả các vai diễn.

 

Nghệ sĩ nói khó lý giải cụ thể nguyên nhân của chặng nghỉ này nhưng ý thức rất rõ điều gì đó thôi thúc chị trở lại. Trong hơn một thập kỷ vắng bóng, chị thấy mỗi ngày trôi qua nhàm chán, không định hướng, rồi nhận ra bản thân đã xa sân khấu quá lâu rồi.

Vì sống cảm xúc, Thanh Thủy nói nhiều người gọi chị là “con điên”. Để cảm xúc dẫn dắt, Thanh Thủy gặp nhiều cảm trở trong cuộc sống nhưng chọn tuân theo cảm xúc đó và sống thật là mình.

Đi diễn khi mẹ vừa qua đời, Thanh Thủy day dứt, sợ người đời nói bất hiếu-1
Nghệ sĩ Thanh Thuỷ chia sẻ giai đoạn rời Idecaf mà không có lý do.

Thanh Thủy nhớ lại giai đoạn chị rời sân khấu kịch Idecaf mà không có lý do. Đêm đó, nghệ sĩ gọi điện cho ông bầu Huỳnh Anh Tuấn thông báo sẽ không diễn nữa, rồi đi luôn mà không gặp thêm ai cả. Phải 14 năm sau, chị mới quay trở lại.

Khi nghệ sĩ chọn quay về, ông bầu thậm chí không tin, nhưng tỏ ra rất vui mừng. Chị nói đó là nhờ giữ mối quan hệ tốt đẹp suốt thời gian làm việc chung, khi ra đi không đề lại dù chỉ một vết hằn.

Về phần mình, Thanh Thủy thấy bản thân rất lạ vì là nghệ sĩ nhưng sợ đám đông. Chị từng không chịu nổi khi ngồi dưới hàng ghế khán giả xem kịch thiếu nhi vì quá ồn ào. Chị cũng ngại tiếp xúc với người lạ nên thường bắt đầu một dự án phim sẽ mất cả tuần để làm quen ê-kíp.

Khi được MC Nguyên Khang hỏi về việc gây dựng một sân khấu riêng, nghệ sĩ Thanh Thủy nói chị thấy không phù hợp. Chị cảm nhận quá nhiều áp lực khi làm chủ, như việc lo đời sống cho nhân viên, định hướng phát triển, bán vé…

Ngoài ra, nghệ sĩ muốn tập trung làm chuyên môn hơn là kinh doanh. Chị nói mình không có đầu óc tổ chức, sắp xếp và rất dở xử lý các con số nếu không có người hỗ trợ.

Với sự nghiệp sân khấu, Thanh Thủy từng nhiều lần bị mất ăn mất ngủ vì vai diễn. Khi hóa hân Thái hậu Nguyễn Thị Anh trong vở Bí mật vườn Lệ Chi, chị ngất xỉu mấy lần, phải có người đỡ. Khi dựng tuồng, chị đêm về mất ngủ, thao thức tới mức bạc tóc. Tuy vậy sau giai đoạn vất vả đó, chị thoát khỏi áp lực rất nhanh chứ không để công việc dám ảnh mình.

Nghệ sĩ thú nhận “mù công nghệ”, không biết gì ngoài các chức năng cơ bản trên điện thoại. Một lần, chị ngồi ôm đàn hát chơi và được quay lén rồi tung lên mạng xã hội. Khi video “nổi rần rần” trên TikTok, chị mới biết.

Nghệ sĩ nói rất mê nhạc cụ nhưng những giai đoạn trước còn khó khăn nên chỉ học lỏm. Sau này, chị có điều kiện hơn nên thuê cô dạy nhưng bập bõm do bận công việc.

Đi diễn khi mẹ vừa qua đời, Thanh Thủy day dứt, sợ người đời nói bất hiếu-2
Nghệ sĩ Thanh Thủy.

Khi nói về vai diễn người mẹ mong ngóng con về, Thanh Thủy không kìm được xúc động. Chị nói bản thân là người duy nhất trong nhà làm nghệ thuật nên mỗi dịp gia đình quây quần sum vầy, chị đều vắng do bận rộn đi diễn. Bởi vậy mỗi lần chị báo sẽ về nhà, ba mẹ thường mất ngủ, mong chờ.

Dù Thanh Thủy đã lớn, lập gia đình và có con, ba mẹ vẫn coi chị như con nít, luôn chạy ra đón, ôm vào lòng, hôn để thể hiện tình cảm.

Nghệ sĩ nhớ lại ngày mẹ mất, chị ôm hôn mẹ, bà còn ngước nhìn hỏi: “Hôn gì mà dài dữ vậy?”. Chị nói: “Người ta thương quá nên hôn chứ sao?”. Lúc đó là 19h00, mẹ nghệ sĩ nhắm mắt lại, chị vẫn ngồi bên cầm tay dõi theo từng nhịp bà thở.

Khoảng 6h sáng hôm sau, mẹ nghệ sĩ mất. Vì hôm đó có suất diễn, Thanh Thủy quyết định vẫn trở về TP.HCM biểu diễn lúc 9h rồi chạy về quê thực hiện thủ tục khâm niệm má. Chị giữ kín tin mẹ qua đời, nén nỗi đau hoàn thành suất diễn.

Đi diễn khi mẹ vừa qua đời, Thanh Thủy day dứt, sợ người đời nói bất hiếu-3
Nghệ sĩ Thanh Thuỷ chua chát vì phải diễn hài kịch vào ngày ba mất.

Thanh Thủy nói dù đau buồn, chị có sự chuẩn bị về việc mẹ sẽ ra đi nên vẫn giữ tinh thần ổn định suốt suất diễn. Không như lần ba chị mất, chị vẫn phải chạy show ở Đà Nẵng, diễn hài kịch cùng Hoài Linh.

“Tôi cố gắng nhớ từng câu thoại, đầu óc không tỉnh táo, mơ màng nên diễn bản năng cho đến khi khán giả cười mới biết mình diễn trúng. Không biết bằng cách nào, tôi đi qua được hơn hai tiếng của tiểu phẩm”, chị nói.

Nghệ sĩ kể khi nhận tin ba mất, chị không nói với ai nên mọi người chỉ tưởng ông bệnh nặng. Thậm chí, Đàm Vĩnh Hưng còn ra ôm chị an ủi, kể câu chuyện về người ba quá cố của anh khiến chị không kìm nổi mà bật khóc.

“Tôi không biết mọi người nhìn vào có thấy chúng tôi quá tàn nhẫn hay không. Chắc mọi người không hiểu nổi, nghĩ chúng tôi yêu tiền, yêu nghề, yêu sân khấu hơn cả người ruột thịt. Nhưng trong tình huống ấy, liệu tôi phải xử lý thế nào khi bao nhiêu khán giả đang chờ đợi, công sức của cả một ê-kíp. Vì trách nhiệm, cực chẳng đã mới phải làm như vậy”, chị nói.

Sau đám tang ba, Thanh Thủy suy sụp tinh thần, phải dùng thuốc ngủ. Chị ngủ li bì suốt hai ngày đến mức quên luôn cả hai suốt diễn hôm chủ nhật. Nghệ sĩ Ái Như và mọi người đổ xô đi tìm Thanh Thủy mà không được. Cuối cùng họ gọi được cho con trai nghệ sĩ, anh đi vào phòng mới thấy mẹ nằm dưới đất.

Sau đêm đó, Thanh Thủy mới xin mọi người cho chị dừng sân khấu vì cảm thấy không ổn.

Theo VTC News

Đi diễn khi mẹ vừa qua đời , Thanh Thủy day dứt