Diễn viên Bảo Tiên: Ước có những vai diễn biến hóa như “tắc kè hoa”

Tuy đã có những thành công bước đầu, với sở trường là những vai diễn bi kịch, cá tính nên Bảo Tiên vẫn đau đáu và mong ước một ngày có được một vai diễn như mong ước của mình, một vai diễn bi kịch, với số phận cay nghiệt, gai góc và có thể biến hóa như “tắc kè hoa” như lời cô tâm sự.

Diễn viên Bảo Tiên tên thật là Đặng Thị Nguyệt Tiên, tốt nghiệp diễn viên Kịch - Điện ảnh tại Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM năm 2018. Sau hai năm tốt nghiệp, Bảo Tiên đã bắt đầu gặt hái những thành công, tạo dấu cho riêng mình từ các vai diễn bởi nét diễn xuất lẫn ngoại hình cá tính và rất “chất”.

Diễn viên Bảo Tiên qua một số tạo hình nhân vật

Sinh ra và lớn lên ở Cà Mau, trong một gia đình không mấy khá giả nhưng Bảo Tiên lại thừa hưởng dòng máu nghệ thuật từ ba và sự khéo léo từ người mẹ của mình. Sự thừa hưởng đó cộng với đam mê ẩm thực, âm nhạc, sự phiêu lưu, thích tận hưởng cuộc sống trong từng khoảnh khắc nên đã khiến cô gái quyết định bước chân vào môi trường nghệ sĩ.

Hành trình vào trường đại học với Bảo Tiên là đó là một thử thách. Sau tốt nghiệp THPH, nộp hồ sơ vào Cao đẳng Văn Hoá Nghệ thuật TP.HCM (vì suy nghĩ một đứa nhà quê như mình thì làm sao thi nổi vào ĐH Sân Khấu Điện Ảnh), giấy báo thi gửi về mới nhận ra mình ghi sai mã nghành diễn viên thành đạo diễn và thế là năm đó Tiên không thi tuyển. Sau một năm trải nghiệm “trường đời” làm bá nghệ từ lễ tân, nhân viên shop quần áo, phục vụ nhà hàng, kể các công việc nặng như khuân vác nếu có ai mướn thì làm…sang năm sau cô gái nhỏ nhắn ấy quyết định “chơi lớn” thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh và đậu trong sự ngỡ ngàng của gia đình, người thân.

Bảo Tiên và Thầy Cao Tấn Lộc trong ngày tốt nghiệp

Bảo Tiên trong ngày tốt nghiệp

Sau 2 năm ra trường Bảo Tiên đã tích lũy được một thành quả đáng khích lệ như tham gia các phim truyền hình: Chàng rễ hờ, Trót yêu, Phụ huynh tuổi 18, Sắp đặt cuộc đời; một số phim trên Wed drama: Hiếu Bến Tàu, Chàng Phi Công Của Em, Sống ảo; ngoài ra Tiên đang cùng các bạn của mình xây dựng một kênh phim hài ngắn trên youtube với tên gọi “Anh ve chó”; tham gia một số vai diễn tại sân khấu Kịch Sài Gòn và chương trình Chuyện 4 mùa của HTV. Hiện Bảo Tiên đang chuẩn bị thu hình vở Con trâu Vàng của đạo diễn Hoàng Duẩn dự kiến phát sóng vào dịp Tết nguyên đán trên sóng HTV…

Bảo Tiên (ngồi giữa) cùng đạo diễn Hoàng Duẩn (bìa phải) và các nghệ sĩ trong chương trình Chuyện 4 mùa của HTV

Bảo Tiên (thứ 3 từ trái sang) cùng các diền viên trong buổi thu hình Chuyện 4 mùa của HTV

Ngoài sở hữu gương mặt cá tính, khả năng diễn xuất đa dạng, Bảo Tiên còn là một diễn viên trọng nghĩa tình, luôn nhớ ơn với những ai đã giúp đỡ mình. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi Bảo Tiên luôn nhắc đến lời cám ơn những người Thầy đã giúp cho mình thực hiện ước mơ làm nghệ sĩ. Đó là câu chuyện về những bài học “vở lòng” trong làm nghề của thầy Nguyễn Mạnh Duy; những kinh nghiệm quí báu mà thầy Cao Tấn Lộc giảng viên chủ nhiệm thời đại học đã chỉ dạy như người cha thứ 2 trong đời; thầy Trần Ngọc Giàu với những vốn quí đã truyền đạt cho Tiên trong vở kịch “Thanh xuân bỏ lại” và giới thiệu cô về sân khấu kịch Sài Gòn; thầy Hoàng Duẩn người luôn đồng hành mỗi khi Tiên sắp gục ngã và cho Tiên những cơ hội làm nghề hiện nay…

Là người luôn hướng đến cộng đồng: “Sinh ra và lớn trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chật vật để từng miếng ăn giấc ngủ Tiên mong ước tương lai mình sẽ tươi sáng hơn để báo hiếu cho cha mẹ vì những ngày tháng cực khổ để nuôi dạy chị em Tiên nên người. Ước mơ một ngày nào đó Tiên có thể xây được một mái ấm tình thương cho các em nhỏ lang thang cơ nhỡ, người già neo đơn, để giúp họ có cuộc sống tốt đẹp hơn, Tiên mong muốn mình có đủ điều kiện để có thể đi làm thiện nguyện thật nhiều, gặp gỡ và giúp đỡ đồng bào thân yêu ở mọi miền tổ quốc”- Bảo Tiên tâm sự.

Bảo Tiên trên sân khấu và trên phim trường qua một số vờ diễn và bộ phim tham gia

Bảo Tiên và ca sĩ Ưng Hoàng Phúc trên phim trường

Tuy đã có những thành công bước đầu, với sở trường là những vai diễn bi kịch, cá tính nên Bảo Tiên vẫn đau đáu và mong ước một ngày có được một vai diễn như mong ước của mình, một vai diễn bi kịch, với số phận cay nghiệt, gai góc và có thể biến hóa như “tắc kè hoa” như lời cô tâm sự.

Đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết: “Bảo Tiên rất chịu khó học tập, có thể biểu diễn nhiều thể loại vai khác nhau, tôi đã từng giao cho Tiên vai tiểu thư con gái nhà giàu, đến cô gái Shiper…bạn ấy đều hoàn thành tốt và có sáng tạo trong từng vai diễn. Trong các buổi tập bạn ấy làm việc rất nghiêm túc, cho dù được giao vai lớn hay nhỏ, nhiều hay ít thì bạn cũng trân quí như nhau. Bảo Tiên hoàn toàn có thể đảm nhận những vai diễn nặng đô về tâm lý và phức tạp về hoàn cảnh”.

Với gương mặt cá tính, khả năng diễn xuất đa dạng, thái độ khiêm tốn luôn mong muốn học tập từ những thầy cô giáo, những anh chị nghệ sĩ đi trước và cả những đồng nghiệp trẻ, hy vọng một ngày không xa Bảo Tiên sẽ là một gương mặt sáng giá của làng nghệ thuật diễn xuất.

Minh Anh

Diễn viên Bảo Tiên , Hoàng Duẩn đạo diễn , chuyện bốn mùa , con trâu vàng