Diễn viên Diệp Bảo Kim: Biến ước mơ thành sự thật...

Xuất hiện trong hàng loạt các bộ phim truyền hình, Diệp Bảo Kim bắt đầu tạo được sự chú ý với khán giả. Cô diễn viên xinh đẹp này đang từng bước biến ước mơ của mình thành sự thật...

Cao 1m70, gương mặt sáng, ăn ảnh cùng nét diễn xuất chân thật, Diệp Bảo Kim hội tụ mọi yếu tố để bật sáng trong tương lai. Cô diễn viên 9X tâm sự: “ Kim rất đam mê nghệ thuật và luôn khao khát được trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Chính vì thế Kim mới quyết định từ bỏ mọi thứ để tìm kiếm cơ hội "được sống với đam mê" của mình…”

Diệp Bảo Kim trong vai trò người mẫu ảnh

Sinh ra tại Đắc – Lắk, tốt nghiệp Trường Sư Phạm Mầm Non, gắn bó với nghiệp “gõ đầu trẻ” một thời gian nhưng niềm đam mê nghệ thuật quá lớn đã thôi thúc Diệp Bảo Kim phải thực hiện cho bằng được ước mơ của mình. Một thân một mình xuống Sài Gòn tham gia vào lớp học diễn xuất điện ảnh, sau đó Diệp Bảo Kim tiếp tục học lớp MC tại Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM để hỗ trợ cho sự nghiệp diễn xuất của mình.

“Kim không thể nào quên được cảm giác lần đầu tiên được tham gia đóng phim, vui mừng xen lẫn sự lo lắng. Cảnh quay đa số là ở vùng quê nên đi quay rất xa, Kim một thân một mình đến phim trường, do không biết đường nữa nên thường xuyên đi lạc. Giữa đêm khuya chạy về , nước mắt Kim cứ rơi  vì cảm xúc vai diễn vẫn còn, một phần là Kim đang rất lo sợ. Lên phim trường, Kim cũng rụt rè e ngại nên cứ quanh quẩn một mình. Vai diễn đầu đời thành công giúp cho Kim tự tin đi trên con đường mà mình đã chọn…” – Diệp Bảo Kim chia sẻ!

Sau khi đặt được một viên gạch để xây dựng mơ ước của mình. Những bộ phim sau, Diệp Bảo Kim đã mạnh dạn hơn. Không những thế, Diệp Bảo Kim còn tự học bằng cách xem phim, xem kịch tại các sân khấu, mỗi khi đi quay thì cô lại tranh thủ hỏi thăm các anh chị, cô chú để học cách diễn xuất cũng như những kinh nghiệm quí báu của họ. Thời gian qua, khán giả bắt đầu quen thuộc với cái tên Diệp Bảo Kim trong các bộ phim truyền hình Cuộc chiến nhân tâm ( đạo diễn Xuân Phước), Trang sách huyền bí ( đạo diễn Dương Hồng Vinh), Chị em nhà Đông Cát ( đạo diễn Võ Việt Hùng)…cũng như tham gia đóng minh họa trong nhiều MV ca nhạc.

Diệp Bảo Kim tham gia trong một MV ca nhạc cổ trang

Diệp Bảo Kim tham gia trong một MV ca nhạc hành động.

Hiện, bộ phim Ngoại tình với vợ của đạo diễn Trần Cảnh Đôn đang phát sóng trên kênh SCTV14 được khán giả yêu mến. Trong phim này, Diệp Bảo Kim vào vai bà Lệ Thu lúc trẻ.  Lệ Thu là con gái của một gia đình giàu có, đem lòng yêu thương Gia Vũ nhưng bị người cha ngăn cấm vì Gia Vũ là một chàng trai nghèo, mồ côi cha mẹ. Tuy nhiều lần bị người cha đánh đập để ngăn cản tìn yêu này nhưng Lệ Thu và Gia Vũ vẫn lén lút đến với nhau. Kết quả, hô đã sinh được một người con gái, người cha đành chấp nhận cho hai người sống với nhau. Nhưng vì tham lam của cải nên Gia Vũ đã lừa và bán hết đất đai ruộng vườn nhà Lệ Thu, trong đêm tối Gia Vũ ôm cô con gái bỏ trốn. Cha cô vì thế lâm bệnh nặng mà qua đời. Con gái của cô cũng không còn vì bệnh tật, thiếu sự chăm sóc của người mẹ. Mất cha, mất con gái, bị chồng phản bội, Lệ Thu sống trong uất hận và nuôi hy vọng trả thù. Hình ảnh Lệ Thu hiền lành nhân hậu bị sự thù hận dần dần thay đổi và trở nên lạnh lung, vô cảm…

Diệp Bảo Kim trong phim "Ngoại tình với vợ"

Trong bộ phim Tỷ phú...tưng của đạo diễn Lê Lộc đang phát sóng trên HTV7, Diệp Bảo Kim vào vai Ngọc, nhân viên phòng kế hoạch của công ty Địa ốc Hùng Mạnh. Ngọc là cô gái đa tính cách rất dễ thương hài hước, nhưng rất cá tính mạnh mẽ, dám nói ra những điều đúng đắn, không nịnh nọt ai và đôi lúc vẫn yếu đuối, muốn bỏ cuộc vì bị kẻ xấu hãm hại nhiều lần. Sau khi ông Tổng giám đốc bị tai nạn, Ngọc cùng các đồng nghiệp trong bộ phận kế hoạch đoàn kết để vạch mặt kẻ phản bội công ty và xây dựng công ty vững mạnh hơn. 

Diệp Bảo Kim trong phim "Tỷ phú...tưng"

Diệp Bảo Kim cho biết: “Được tham gia vào những vai diễn với tính cách hoàn toàn khác nhau, từ hài hước, hiền lành, ăn chơi và độc ác, tưng tưng...Kim cảm thấy thích thú vì được khám phá bản thân mình. Trong tương lai, Kim muốn mình được tham gia thể loại phim hành động để liên tục làm mới mình”. Bên cạnh việc đóng phim, Diệp Bảo Kim còn làm MC cho các chương trình sự kiện, đồng tham gia biểu diễn thời trang trong nhóm của người mẫu Xuân Lan. Được sống với đam mê nên Diệp Bảo Kim cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

“Cảm ơn cuộc đời đã cho Kim được gặp những người thầy giỏi, những người bạn tốt luôn giúp đỡ và động viên trong cuộc sống. Dẫu biết con đường làm nghệ thuật luôn chông gai nhưng đó là giấc mơ cuộc đời nên Kim sẽ cố gắng phấn đấu để đi đến đích cuối cùng ” – Diệp Bảo Kim bộc bạch!

Minh Nguyên

 

 

 

 

 

 

 

 

Diep Bao Kim