Diễn viên Minh Châu gửi thư kêu cứu Bí thư Thăng

Ngày 16/3, NSND Minh Châu đã viết đơn gửi Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng liên quan đến vụ việc 300 gia đình, trong đó có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng mua đất từ BGH cũ của trường ĐH SK ĐA TP.HCM nhưng đã nhiều năm vẫn không có quyền sở hữu.

Nguy cơ mất trắng

 

Diễn viên Minh Châu, NSND Minh Châu, Gia phả của đất
Lá đơn của NSND Minh Châu vừa được chuyển đi

Trưa 18/3, khi liên lạc với diễn viên Minh Châu, bà cho biết đang ở TP.HCM để giải quyết vụ việc liên quan đến đất đai. Vốn nổi tiếng trong giới là người buôn bán đất động sản nhiều năm nay, nhưng lần này không phải NSND vào TP.HCM mua đất mà để khiếu kiện liên quan đến mảnh đất bà' mua cách đây 13 năm từ ban giám hiệu cũ của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. NSND Minh Châu cho hay đây là khu đất từng được Thành phố phân cho trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM để xây phòng học lẫn nhà ở cho CBCNV. Tuy nhiên, lãnh đạo cũ của trường đã bán ra ngoài, trong đó nghệ sĩ Minh Châu đã mua nhưng đến nay vẫn chưa có quyền sở hữu.

Ngày 16/3, NSND Minh Châu đã viết đơn kêu cứu gửi Bí thư Đinh La Thăng. Nội dung có đoạn: "Kính gửi anh Đinh La Thăng! Ngày hôm qua, gần 300 gia đình mua đất của trường ĐH SK ĐA TP.HCM đã ký vào đơn tố cáo hành vi lừa đảo của BGH cũ trường SK ĐA. Mong anh bớt chút thời gian đọc đơn và có ý kiến chỉ đạo cho cơ quan cảnh sát điều tra thành phố vào cuộc, giải quyết dứt điểm vụ việc đã kéo dài suốt 13 năm qua, chấm dứt nỗi thống khổ của gần 300 hộ dân, trong đó có rất nhiều anh em nghệ sĩ chúng tôi".

NSND Minh Châu cho hay năm 2003, bà đã bỏ ra số tiền không hề nhỏ lúc đó là 500 triệu đồng để mua một mảnh đất thuộc dự án Khu nhà ở cán bộ, giáo viên Trường ĐH SKĐA. Mới đây, đại diện gần 300 nhà đầu tư, trong đó có nhiều nghệ sĩ như NSND Minh Châu, NSND Trần Ngọc Giàu, NSND Hồng Vân, NSND Trần Nhượng.... đã gửi đơn tố cáo ban lãnh đạo cũ của trường ĐH SKĐA vì cho rằng họ đã lợi dụng danh nghĩa Trường ĐH SKĐA lập dự án xây dựng khu nhà ở, phân nền chia lô bán ra thị trường dù chưa có quyết định của UBND TP phê duyệt dự án. Tuy nhiên vì dự án chưa được phê duyệt nên đến giờ chưa có người mua nào được nhận đất. 

Từng mất mát nhiều vì tính nghệ sĩ

 

Diễn viên Minh Châu, NSND Minh Châu, Gia phả của đất
NSND Minh Châu vào vai đại gia bất động sản trong phim 'Gia phả của đất' sắp lên sóng VTV1.

Ai cũng biết NSND Minh Châu ngoài việc đóng phim còn là một người buôn bán bất động sản khá mát tay nhiều năm nay. Tuy nhiên bà thừa nhận người nghệ sĩ khi làm kinh doanh vẫn là nghệ sĩ, và không cân đo đong đếm chi ly. "Đôi khi có người mua nhà xong thành bạn thân luôn vì thấy tôi dễ tính. Ví dụ khi họ trả tiền xong mà còn dư ra số lẻ tôi thường cho lộc. Nhưng nhiều khi cũng vì tính nghệ sĩ của mình rất mạnh mà cũng mất mát nhiều".

Dường như có duyên nợ với nghề tay trái này, sắp tới đây, diễn viên Minh Châu tiết lộ rằng bà sẽ trở lại màn ảnh trong vai một đại gia bất động sản trong bộ phim truyền hình dài 38 tập - 'Gia phả của đất' của đạo diễn Trần Quốc Trọng sẽ lên sóng VTV1 cuối tháng 3 này. NSND Minh Châu sẽ vào vai bà Ngân, người buôn bán đất đai, lợi dụng các kẽ hở của cơ chế nhà nước để trục lợi. Bà cho biết đây vai diễn mới này của mình là một phụ nữ giỏi thao lược, sắc sảo và có khả năng thao túng cả những người có chức quyền.

Đạo diễn thấy hợp vai còn NSND Minh Châu thì thích vai Ngân nên đã nhận lời tham gia. Tuy nhiên, bà nói vai Ngân trên phim ngoài việc buôn bán đất động sản, ăn mặc sành điệu thì không giống bà ngoài đời. NSND Minh Châu thích vai diễn này vì nó khai thác hết các góc độ diễn xuất của bản thân. Thêm vào đó, khi vào vai Ngân, Minh Châu không phải 'hy sinh ngoại hình' như bộ phim 'Bí thư tỉnh ủy' trước của đạo diễn Trần Quốc Trọng bởi bà chỉ cần bê nguyên xi ngoại hình và trang phục thường ngày của mình vào vai diễn.

Theo Vietnamnet

Minh Châu