Đình Toàn xúc động với uớc mơ đoàn tụ của hai vợ chồng khiếm thị

Chịu cảnh tăm tối vì mù lòa từ thuở nhỏ, từ đồng cảm với cảnh ngộ của nhau mà anh Hùng và chị Thảo nên duyên vợ chồng.

Chương trình Thần tài gõ cửa kỳ 572 phát sóng vào lúc 19h15 Chủ nhật tuần vừa qua vẫn là cuộc vi hành không mệt mỏi của thần tài Đình Toàn. Trong chuyến hạ phàm, Đình Toàn chọn Bạc Liêu làm điểm dừng chân với mục đích nhờ bà vợ thổ địa do diễn viên Hồng Trang thủ vai để dạy hát cho cuộc thi sắp tới trên thiên đình. Tình huống dở khóc dở cười bắt đầu từ lúc Đình Toàn đến miếu và phát hiện thổ địa TP.HCM do Dũng Nhí thủ vai đã có mặt ở đó.

Suy đoán rằng Dũng Nhí đang "hớt tay trên" mình và tầm sư học đạo nghề hát. Đình Toàn hóa phép lấy đi giọng nói của thổ địa, bắt đầu làm khó dễ. Không chỉ Dũng Nhí mà cả Hồng Trang cũng bị Đình Toàn ra tay "hành hạ" một thể. Nhưng đằng sau tình huống gây hiểu lầm ấy là tấm lòng của các vị thần muốn giúp đỡ cho hai vợ chồng anh Dương Chí Hùng và chị Nguyễn Thu Thảo.

Trong buổi gặp gỡ tại quê nhà Bạc Liêu, anh Hùng chia sẻ cơn sốt phát ban năm 2 tuổi đã khiến anh mù hoàn toàn hai mắt. Dù vậy, anh vẫn đam mê theo đuổi con đường học vấn. Từ đó, người đàn ông khiếm thị lần lượt học vô số loại nhạc cụ như guitar, mandolin, trống, violin, piano.

Không dừng ở đó, anh còn thầy giáo dạy nhạc cụ lẫn Anh văn, vi tính cho các em khiếm thị đang học văn hóa tại những mái ấm tại thành phố Hồ Chí Minh. Thương chồng giàu ý chí, chị Thu Thảo quê gốc Bạc Liêu cũng cố gắng bám nghề xoa bóp yêu thích. Vay mượn khắp nơi được 50 triệu, người mẹ trẻ quyết định chọn thị trấn Gành Hào làm nơi mở cửa tiệm mát-xa đầu tiên của riêng mình, lấy tên Tâm Đức.

Bươn chải với công việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống, đồng nghĩa với việc cả 2 vợ chồng đều phải chịu cảnh xa con. Chưa tròn 3 tuổi mà bé Dương Minh Quân, con trai của anh chị phải nhờ vào sự chăm sóc của dì ruột ở xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Bạc Liêu. Anh Hùng chia sẻ: "Nhiều đêm nằm nghe con hàng xóm nói chuyện mà mình nhớ con, mình rớt nước mắt...".

Thương cho gia đình 3 người phải sống ở 3 nơi, chưa có ngày đoàn tụ, các vị thần quyết lòng mời anh chị đến với chương trình “Thần Tài Gõ Cửa”. Trải qua vài phút biểu diễn tay nghề trực tiếp trên sân khấu, thao tác mát-xa, chị Thảo đã thực sự chinh phục được vị khán giả trải nghiệm. Chưa kể phần đệm đàn thư giãn đầy điêu luyện của anh Hùng khiến các vị thần không khỏi trầm trồ. Nhờ sự thuyết phục tuyệt đối ấy mà 2 vợ chồng tiến thẳng đến điều ước đầu tiên.

Để được gần con, anh Hùng chọn cách mở một lớp dạy Anh Văn ngay tại quê nhà Châu Hưng A, nơi con trai đang ở nhờ nhà của dì ruột. Thế nên anh mong muốn có được số tiền mua các thiết bị như máy tính, màn hình chiếu, loa... phục vụ cho việc giảng dạy. May mắn ghé thăm, lồng cầu mà anh quay được hiện ra con số vượt ngoài mong đợi.

Điều ước thứ 2, anh Hùng tiếp tục mong muốn có số vốn mua nhạc cụ để nhận dạy thêm âm nhạc. Liêu rằng may mắn còn ghé thăm gia đình nhỏ? Cuối cùng, ở điều ước thứ 3, Thảo cần chi phí duy trì cửa tiệm mát-xa và dành một phần để chữa bệnh thận đang biến chứng của mình.

Khép lại chương trình, gia đình 3 người đã cùng nhau chia sẻ niềm vui này một cách đầy cảm xúc. Qua rồi những giọt nước mắt trước bao khó khăn, chật vật. Giờ đây, họ đang tiến gần hơn đến ngày tổ ấm được vẹn đôi như anh chị hằng mong ước.

Mời quý khán giả cùng chia sẻ với từng cung bậc cảm xúc của hai vợ chồng khiếm thị trong chương trình Thần tài gõ cửa, phát sóng lúc 19h15, chủ nhật ngày 02/05/2021 trên kênh THVL1 và phát lại lúc 16h30 thứ 3 ngày 04/05/2021 trên kênh THVL2.

Anh Anh

Thần tài gõ cửa kỳ 572