Đoàn cải lương Huỳnh Long của Bình Tinh "dậy sóng" tại Miền Trung

Theo nghệ sĩ Bình Tinh, 4 xuất diễn vừa qua của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long tại huyện Nông Sơn, Thị xã Điện Bàn, huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) được khán giả đón nhận nồng nhiệt, mỗi đêm có hơn 20 ngàn khán giả đến ủng hộ khiến cho cô bật khóc vì quá hạnh phúc…

Lần đầu tiên, nghệ sĩ Bình Tinh đưa Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long đi lưu diễn 12 suất tại các tỉnh miền Trung với chủ đề “Nghĩa tình quê hương miền Trung”  từ ngày 12.8 đến 23.8. Tất cả các xuất diễn đều phục vụ miễn phí cho bà con ở những địa phương mà Đoàn đi qua. Bình Tinh cho biết, kinh phí cho đợt lưu diễn này của Đoàn do một doanh nghiệp có tấm lòng thiện nguyện đã phát tâm tài trợ.

Nghệ sĩ Bình Tinh

Mặc dù là chương trình biểu diễn miễn phí nhưng chương trình lại quy tụ một dàn nghệ sĩ – ca sĩ “khủng” như: NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thoại Mỹ, NS Thanh Hằng, NSƯT Hữu Quốc, NS Ngân Tuấn, Bình Tinh, NS Thanh Ngọc, ca sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Tố My, ca sĩ Hồ Việt Trung, ca sĩ Khánh Bình, diễn viên Lý Hùng…cùng toàn bộ các truyền nhân của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long như: Thái Vinh, Hoài Nhung, Phạm Huyền Trâm, Phương Cẩm Ngọc, Tô Tiểu Long, Bảo Ngọc, Hoàng Quốc Thanh, Âu Thiên Phú, Trọng Nhân, Cát Phượng, Thanh Hà, Bạch Lợi, Hiếu Cảnh, Minh Hòa, Huỳnh Nhật, Bảo Minh Khôi, Võ Ngọc Tân…

Hơn 20 ngàn khán giả miền Trung ủng hộ Đoàn cải lương Huỳnh Long mỗi đêm diễn

Chương trình được dàn dựng rất hấp dẫn gồm những trích đoạn cải lương nổi tiếng của soạn giả Bạch Mai: Giang sơn mỹ nhân, Sở Vân cứu giá, Lưu Kim Đính giải giá Thọ Châu, Song Nữ loạn Viên Môn, Tằm vương tơ…xen kẽ là những bài đơn ca, song ca tân cổ và tân nhạc.

Một số trích đoạn tuồng cổ của Đoàn Huỳnh Long

Đợt lưu diễn này còn có trích đoạn cải lương Duyên kiếp của soạn giả Hoàng Song Việt lần đầu có sự kết hợp của 4 nghệ sĩ NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc, Bình Tinh rất xuất thần. Sắp tới còn có thêm các trích đoạn cải lương quen thuộc Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ, Máu nhuộm sân chùa, Kiếp nào có yêu nhau

Hoài Linh và Thanh Hằng trong trích đoạn "Duyên kiếp"

Trước sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả miền Trung dành cho Đoàn cải lương Huỳnh Long, Bình Tinh xúc động chia sẻ: “Vậy là Bình Tinh đã thực hiện ước mơ đưa Đoàn Huỳnh Long ra miền Trung biểu diễn. Bình Tinh thật sự không thể nào ngờ được tình cảm của khán giả dành cho Đoàn lớn đến như vậy. Nhiều khán giả đã ôm Bình Tinh cũng như các nghệ sĩ tham gia khóc và cảm ơn khiến cho Bình Tinh cũng không cầm được nước mắt. Mang lại niềm vui cho bà con miền Trung sau cơn đại dịch nhiều mất mát là Đoàn Huỳnh Long cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Có lẽ mẹ Bạch Mai và các cậu dì của Bình Tinh ở trên đời đã phò hộ cho Đoàn có được sự thành công ngoài sức tưởng tưởng này…”

Nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết: “Đây là một chuyến lưu diễn mà có lẽ suốt cuộc đời Thanh Hằng  không bao giờ quên được. Nhiều khán giả phải đi đò, chèo xuồng suốt mấy tiếng đồng hồ mới đến được nơi xem biểu diễn. Xem xong không ai muốn về, họ ở lại để được nhìn mặt các nghệ sĩ bằng xương bằng thịt ở ngoài đời thêm một chút nữa…Tình cảm đó của khán giả, Thanh Hằng xin giữ mãi trong tim và nguyện suốt cuộc đời phục vụ khán giả. Không quan trọng sân khấu lớn hay nhỏ, miễn có khán giả là Thanh Hằng hát hết mình…”

NS Thoại Mỹ, Hoài Linh, Bình Tinh, Hữu Quốc

NS Thoại Mỹ và Bình Tinh

NS Thoại Mỹ và Ngân Tuấn

NS Phạm Huyền Trâm và Trọng Nhân

NS Âu Thiên Phú

Xuất diễn ở Thị xã Điện Bàn là quê nội của NSƯT Thoại Mỹ. Từ sân khấu nhìn xuống hàng ghế khán giả bạt ngàn, tiếng vỗ tay vang dội sau mỗi câu vọng cổ khiến NSƯT Thoại Mỹ nhiều lúc nghẹn giọng không hát được vì quá xúc động. “Khán giả còn yêu cải lương lắm, nhất là cải lương tuồng cổ. Mỹ mong rằng sẽ có nhiều dịp được trở lại đây phục vụ khán giả…” – Thoại Mỹ nói!

NS Thoại Mỹ và các diễn viên trẻ của Đoàn Huỳnh Long

Chàng kép trẻ Thái Vinh lần đầu tiên cùng Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long đi lưu diễn ở miền Trung đã thật sự vỡ òa trước tình cảm của khán giả. Chuyến đi có rất nhiều kỷ niệm bởi không ít khó khăn, gian nan nhưng trước sự ủng hộ quá lớn của khán giả, Thái Vinh như quên đi tất cả mọi gian nan đó…”

NS Thái Vinh và Trọng Nhân

Những ngày tới, Đoàn sẽ còn biểu diễn tại huyện Duy Xuyên, huyện Phú Ninh (Quảng Nam ) và các tỉnh Quảng Ngãi, TP Quy Nhơn ( tỉnh Bình Định), TP Nha Trang ( tỉnh Khánh Hòa), TP Phan Thiết ( tỉnh Bình Thuận)…tin chắc rằng, hàng chục ngàn khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ Đoàn Huỳnh Long cũng như các nghệ tham gia chương trình.

Minh Minh

Tin liên quan

Đoàn cải lương Huỳnh Long , Bình Tinh , Hoài Linh , Miền Trung , Quảng Nam , 20 ngàn khán giả