Đoan Trang tiết lộ lý do bén duyên với dòng nhạc Latin

Là một trong những ca sĩ thuộc thế hệ đầu với hình tượng Socola, Đoan Trang cũng trải lòng về những thăng trầm suốt 20 năm làm nghề, nỗ lực thay đổi làm mới mình để phục vụ khán giả. Ngoài ra, cô cũng “bật mí” về gia đình nhỏ của mình, nơi là chỗ dựa vững chắc trong suốt hành trình sự nghiệp ca hát.

Được biết đến với hình ảnh “Socola”, thế nhưng Đoan Trang luôn nỗ lực thay đổi và khẳng định bản thân mình với nhiều dòng nhạc khác nhau. Đến với Bài Hát Đầu Tiên tập 21, Đoan Trang lần đầu tiết lộ một câu chuyện thú vị trong hành trình làm nghệ thuật của bản thân.Cô kể khoảng 15 năm trước, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền đã mời cô hát trong một show ca nhạc quy tụ các Diva và hàng loạt ngôi sao hot nhất Việt Nam lúc bấy giờ. Khi đó, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền đã yêu cầu Đoan Trang chỉ hát Socola, nhưng nữ ca sĩ muốn khẳng định bản thân bằng một bài hát khác. Bằng sự kiên trì để thuyết phục đạo diễn và nỗ lực trong tập luyện, Đoan Trang đã được khen ngợi và chấp nhận.

Về cơ duyên đưa biệt danh “Socola” gắn liền với sự nghiệp của mình, Đoan Trang cho biết rằng cô có một người bạn thân là Nhà báo. Trong một lần anh sang thăm và mời Đoan Trang đi diễn sau khi đoạt giải thưởng Tiếng hát Truyền hình. Ngay hôm sau, báo đăng với dòng tít: “Thỏi Socola biết hát”. Đoan Trang cho biết mình cảm thấy vô cùng thích thú với biệt danh này và cảm thấy hạnh phúc vì nhờ có nó mà khán giả nhớ đến mình hơn. Khi nhớ lại khoảng thời gian ấy, giọng ca Tóc Hát không khỏi bồi hồi: “Trang tự hào vì thế hệ của Trang là một trong những nghệ sĩ đầu tiên có mô hình quản lý, có công ty và mình được xem như “gà” của công ty đó”. Đoan Trang còn cho biết nhờ có mối duyên với Phương Nam Film mà cô được gặp nhạc sĩ Quốc Bảo, Võ Thiện Thanh và có cơ hội cộng tác với Mỹ Tâm, Thanh Thảo - những nữ ca sĩ triển vọng, tiềm năng lúc bấy giờ - trong Album Nhạc tổng hợp đầu tiên. 

Nhắc về những định hướng sự nghiệp buổi đầu, Đoan Trang bộc bạch rằng lúc đấy cô còn đang loay hoay với những bài hát mà khi hát mãi cũng không tìm thấy mình trong đó, dù những bài hát đấy lại trở thành hit. Đứng trước điều này, Đoan Trang đã có cuộc nói chuyện với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và may mắn tìm được một định hướng mới cho sự nghiệp ca hát. Theo Đoan Trang tiết lộ, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã nhìn thấy “ngọn lửa vô cùng cá tính và hoang dại” trong con người Đoan Trang nên đã đưa cho nữ ca sĩ nghe nhiều ca khúc của Shakira - một giọng ca nổi tiếng thế giới với dòng nhạc Latin. Như tìm được chính mình, Đoan Trang nghe và thấy những ca khúc ấy vô cùng cuốn hút, quyến rũ. Thế là từ đó nữ ca sĩ bén duyên với dòng nhạc này và để lại ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ.

Điều bất ngờ nhất mà Đoan Trang đem đến cho quý khán giả của Bài Hát Đầu Tiên là màn song ca với bé Sol, con gái của cô với ca khúc “Hôm Nay Mẹ Trực Đêm”. Đoan Trang chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên hai mẹ con thu âm một ca khúc, lần đầu tiên song ca với nhau và cũng là lần đầu tiên bé Sol đứng trên sân khấu này” - Nữ ca sĩ cho biết. Màn trình diễn khiến khán giả không khỏi xuýt xoa vì giọng hát vô cùng xúc động và hình ảnh nền nã trong tà áo dài trắng của hai mẹ con. Bên cạnh hát với con gái, Đoan Trang cùng chồng có những trải lòng sau nhiều năm bên nhau khiến không ít khán giả xúc động và ngưỡng mộ. Giọng ca Tóc Hát bộc bạch: “Johan cho Trang sự ấm áp vô cùng. Là tình yêu của một người anh, một người thầy, một người chồng, một người bạn thân. Cho mình yên tâm rằng mình có một cái bệ rất là vững vàng để vừa có thể làm nghề, làm mẹ và làm vợ”.

Bên cạnh những câu chuyện nêu trên, Bài Hát Đầu Tiên tập 21 hứa hẹn mang đến nhiều chia sẻ cực thú vị cũng như những ca khúc tuyệt vời của ca sĩ  Đoan Trang.

Đón xem Bài Hát Đầu Tiên tập 21 phát sóng 20h30 Thứ Hai (25/1) trên kênh VTV3. 

Minh Minh/Theo VTV

 

Đoan Trang , Bài hát đầu tiên