Đời thường cực đáng yêu của cậu bé người Hàn “gây sốt” ở Biệt Tài Tí Hon mùa 2

Là tài năng nhí được yêu thích nhất Biệt Tài Tí Hon tuần qua, cậu bé người Hàn Oh Seung Hyunvừa tiết lộ thói quen từ nhỏ khiền khán giả thêm tò mò.

Xuất hiện trong chương trình với bộ trang phục truyền thống Hàn Quốc, Oh Seung Hyun ngay lập tức chiếm nhiều tình cảm của Ban bình luận và khán giả bởi gương mặt sáng sủa, thông minh lém lỉnh. Cậu bé 7 tuổi đã trổ tài hoạt ngôn cùng màn thuyết trình về môi trường dưới góc nhìn của những sinh vật biển. Câu chuyện với nét vẽ hoạt hình đơn giản, dễ hiểu và súc tích đã giúp Oh Seung Hyun trở thành tài năng nhí được yêu thích nhất tuần này.

Và mới đây Oh Seung Hyun đã tiết lộ một vài hình ảnh đời thường. Trong đó, chú ý nhất có lẽ là thói quen đọc sách bất kể ở nhà hay ở trường. Không giống hầu hết các bé cùng độ tuổi thích thể thao hay văn nghệ khác, Oh Seung Hyun đặc biệt rất yêu sách. Em hay đọc các thể loại liên quan đến môi trường, các lĩnh vực khoa học như thiên văn, hiện tượng tự nhiên, vật lý, hóa học,... Có lẽ do từ nhỏ em được hạn chế tiếp xúc với các vật dụng điện tử và em hầu như không sử dụng tivi, Ipad, điện thoại nên vô hình chung Oh Seung Hyun càng thích đọc sách. Lúc đầu khi chưa biết đọc tiếng Việt, em thích xem các loại sách có tranh ảnh, xem hình. Sau này khi đã đọc hiểu được tiếng Việt em bắt đầu tìm đọc các loại sách mà mình yêu thích.

Có lẽ chính vì sở thích tốt đẹp ấy mà ngoài khả năng hoạt ngôn, điều khán giả ấn tượng nhất ở Oh Seung Hyun chính là khả năng ngoại ngữ. Bé có ba là người Hàn, mẹ là người Việt. Từ nhỏ em đã được tiếp xúc song song với 2 ngoại ngữ Hàn – Việt thế nên mới chỉ 7 tuổi mà Oh Seung Hyun có thể giao tiếp vô cùng lưu loát. Khi 3 tuổi rưỡi em đã bắt đầu học tiếng Việt tại nhà. Mỗi ngày em học khoảng 1 tiếng và chỉ sau 10 ngày ngắn ngủi em đã có thể đọc, viết được tiếng Việt. Vì thế, khi chỉ mới 4 tuổi em đã có thể sử dụng đồng thời cả tiếng Việt và Hàn. Khi ở nhà em nói tiếng Việt với mẹ, nói tiếng Hàn với ba, và dùng tiếng Anh ở trường. Có thể nói ở Oh Seung Hyun có một tài năng thiên bẩm về mặt ngôn ngữ đáng ngưỡng mộ.

Chia sẻ với chương trình, mẹ bé Oh Seung Hyun luôn hi vọng tạo điều kiện tốt nhất cho em học tập và phát triển, luôn tạo điều kiện tối đa để em thỏa sức với niềm yêu khoa học của mình. Và để giúp em tập trung tốt nhất cho việc học chữ ở trường vì thế ba mẹ bé rất hạn chế để Oh Seung Hyun tham gia các họat động văn nghệ hay câu lạc. Bù lại mỗi thứ 7 cuối tuần Seung Hyun đều được ba mẹ dẫn đi nhà sách hay thư viện để em thoái mái sống trong thế giới của riêng mình.

Tập tiếp theo của Biệt Tài Tí Hon mùa 2 được phát sóng vào lúc 20g Chủ Nhật ngày 18/11/2018 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Minh Minh

Biệt Tài Tí Hon mùa 2