Đổi trả hàng - Đổi trả quyền lợi: Kẻ được người mất

Chính sách đổi trả hàng ngày càng trở nên phổ biến và linh hoạt trên sàn thương mại điện tử, đặc biệt là ở Việt Nam. Mặc dù, mang lại nhiều lợi ích cho người mua nhưng chính sách này cũng đặt ra không ít những thử thách cho người bán, vô tình tạo điều kiện cho một số đối tượng trục lợi.

Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 92 sẽ mang đến quý khán giả câu chuyện về việc lợi dụng chính sách đổi trả nhằm trục lợi cho bản thân. Tiểu phẩm với sự tham gia của các diễn viên NSƯT Tuyết Thu, Phương Trâm và Ngô Phương Anh cùng sự dẫn dắt của MC Huỳnh Thanh Trực.

Thời đại các sàn thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, chính sách đổi trả hàng trở thành một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng dịch vụ và nhà bán hàng. Tuy nhiên, các chính sách này cũng đang bị lợi dụng để trục lợi cá nhân, gây ra những thiệt hại không hề nhỏ cho cả người bán và người mua.

Việc lợi dụng chính sách đổi trả hàng của các shop thời trang để trục lợi đang trở thành một vấn đề đáng báo động và gây ra nhiều hệ lụy. Các cửa hàng sẽ phải chịu tổn thất về tài chính do hàng hóa bị trả lại không đúng lý do. Điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và khiến các cửa hàng phải nâng cao giá bán để bù đắp.

Vô tình điều này có thể sẽ khiến nhiều cửa hàng phải siết chặt quy định, gây bất tiện cho những khách hàng có nhu cầu đổi trả hợp lý. Nếu tình trạng này diễn ra phổ biến, nó sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh không lành mạnh, làm giảm sự cạnh tranh và chất lượng dịch vụ của các cửa hàng thời trang.

Chính sách đổi trả hàng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng lòng tin với khách hàng, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử. Tuy nhiên, việc lợi dụng chính sách này có thể gây ra nhiều hệ lụy. Để giải quyết vấn đề này, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa người bán và người mua, nền tảng thương mại điện tử và các cơ quan quản lý.

Chuyện Đó Chuyện Đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1.  Tập 93 sẽ lên sóng vào ngày 28/09/2024.

Theo Minh Anh Báo giáo dục

Đổi trả hàng , Đổi trả quyền lợi , Kẻ được người mất