Đông đảo nghệ sĩ thành tâm phụng cúng Tổ nghề tại Nhà hát 5B

Chiều tối 28/09/2020, tại Nhà hát kịch Sân khấu Nhỏ 5B, lễ tri ân, phụng cúng Tổ nghề Sân khấu đã được diễn ra long trọng.

NSƯT Mỹ Uyên - Giám đốc Nhà hát 5B cùng Ban lãnh đạo Hội sân khấu

NSƯT Mỹ Uyên - Giám đốc Nhà hát đã có nhiều cung bậc cảm xúc khi được tiến hành lễ nghi cho ngày Tết nghệ sỹ này. Cô chia sẻ "Cách đây hơn 1 tháng, anh chị em nghệ sỹ rất      nỗi niềm khi thấy Covid-19 tái phát, hoạt động tập trung đông người bị hạn chế. Tuy nhiên, với nỗ lực của cả cộng đồng và đặc biệt là các lực lượng y tế, hậu cần; dịch bệnh nhanh chóng được hạn chế phần nào. Phần nào ở đây ý tôi là chúng ta không được đánh mất đề phòng, luôn trang bị kiến thức phòng dịch. Nhưng quan trọng với anh chị em nghệ sỹ là khi giỗ tổ ngành sân khấu hôm nay, chúng ta được phép tề tựu về đây dâng nén hương cho Tổ nghề thì đó là một niềm vui, một đức tin được trọn vẹn. Hai đợt chống Covid-19 vừa qua, khi mọi ngành nghề đều khó khăn, nghệ sỹ chúng tôi luôn phải giữ trọn đức tin vào Ông, vào Tổ nghề để có thể vượt qua khó khăn, bám trụ với nghiệp diễn xuất."

NSUT Mỹ Uyên cùng Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM - NSND Trần Ngọc Giàu 

Tại buổi lễ Giỗ tổ Sân khấu, đại diện của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Sân khấu TPHCM cũng có nhiều chia sẻ động viên Nhà hát 5B, anh chị em Sân khấu nhỏ tiếp tục sáng đèn. Bởi các vở diễn gần đây đã nối tiếp được tinh thần truyền thống của "thương hiệu" 5B và đạt hiệu ứng tích cực trong công chúng.

Đông đảo nghệ sĩ thành tâm phụng cúng Tổ nghề tại Nhà hát 5B

Minh chứng rõ ràng nhất là trong Ngày Kỷ Niệm Sân Khấu Việt Nam vừa qua, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam đã trao Giải B - hạng mục "Vở diễn Sân khấu Xuất sắc 2019" cho tác phẩm "Diều Ơi" (tác giả: Quốc Nguyễn, đạo diễn: NSƯT Hữu Quốc -Vũ Trần, Giám đốc sản xuất: NSƯT Mỹ Uyên). Đây là giải thưởng thường niên để ghi nhận sức lao động, sáng tạo của nghệ sỹ cả nước.

Thời gian tới, bên cạnh tiếp tục sáng đèn nhiều kịch mục được yêu mến như Bồ Công Anh, Tía Ơi Con Lấy Chồng, Ảo và Thật, Tiền Là Số 1...; Sân Khấu Nhỏ còn chuẩn bị ra mắt vở diễn "Công Lý Như Mặt Trời" (tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn Chánh Trực, Giám đốc Sản xuất NSƯT Mỹ Uyên) với phông nền hơi hướng cổ trang. Tuy nhiên, câu chuyện oan sai đậm màu sắc hài hước hứa hẹn mang đến vô vàn tiếng cười cho khán giả. Vở có sự tham gia của NSƯT Mỹ Uyên, NS Chánh Trực, Hùng Thuận, Quốc Thịnh, Lê Vinh, Huy Hoàng, Tuyết Oanh cùng nhiều gương mặt trẻ trưởng thành từ Sân khấu nhỏ

Khán giả có thể dõi theo lịch diễn của Sân khấu 5B tại www.sankhau5b.com hoặc trên fanpage của sân khấu trên Facebook (www.facebook.com/Nhà-Hát-Kịch-Sân-Khấu-Nhỏ-1848774105419685/)

Minh Anh

Mỹ Uyên , sân khấu 5B