Dự án âm nhạc chung tay vì cộng đồng của ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh qua ca khúc “Thương lắm Sài Gòn”

Dự án âm nhạc chung tay vì cộng đồng của ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh qua ca khúc “Thương lắm Sài Gòn” vừa chính thức ra mắt khán giả vào chiều hôm nay, 24.7.2021

Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh kết hợp cùng với Giám đốc Kim Yến, Công ty sữa Pháp công thức độc quyền tại Việt Nam Modilac, chung tay chia sẻ Dự án âm nhạc lần này với 800 hộp sữa ( trị giá 320.000.000 đồng ) để ủng hộ con em những y bác sĩ tuyến đầu và các trẻ em, đang bị phong tỏa, cách ly trong mùa dịch Covid - 19 cũng như một số hoàn cảnh khó khăn, bà con lớn tuổi.

Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh và Giám đốc Kim Yến, Công ty sữa Pháp công thức độc quyền tại Việt Nam Modilac

Nói về ca khúc “Thương lắm Sài Gòn”, ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh chia sẻ : “Dịch Covid -19 đang hoành hành suốt thời gian qua với nhiều biến chuyển khó lường. Trong tình hình chung đó, nhìn thấy những nỗi hoang mang của mọi người từng ngày, từng giờ phải lo lắng mọi bề, đặc biệt hình ảnh đìu hiu của Sài Gòn bị cách ly suốt nhiều tháng qua, càng làm cho Nguyễn Minh Anh thêm chạnh lòng. Là một người sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Sài Gòn, bao nhiêu hồi ức thân quen giờ bỗng như xa lạ, đã tạo nên nguồn cảm xúc và ca khúc “Thương lắm Sài Gòn” đã được Nguyễn Minh Anh chấp bút…”

Dự án âm nhạc chung tay vì cộng đồng của ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh qua ca khúc “Thương lắm Sài Gòn”

“Thương lắm Sài Gòn” như những mảnh ghép dở dang, những phận đời chia cách, vợ xa chồng, con xa mẹ vì phải chịu cảnh cách ly, phong tỏa, người thân ở phương xa không thể trở về đoàn tụ cùng gia đình trong những ngày này, bao nhiêu khó khăn chồng chất, bao nỗi niềm mất mát chia ly…Nhưng người Sài Gòn vẫn sẻ chia, đùm bọc nhau trong cuộc sống và tình người luôn rộng mở…

Kết thúc bài là 2 câu hát như đọng lại một nỗi chờ mong, một tình yêu thương vô bờ mà người Sài Gòn luôn dành cho nhau trong những lúc gian khó: “Sài Gòn ơi! Dù xa cách không xa lòng, mong Sài Gòn giấc ngủ bình yên!”

Hơn một năm qua, khi tất cả các doanh nghiệp và các mô hình kinh doanh tự do, đều điêu đứng và gần như đi vào ngõ cụt với rất nhiều khó khăn. Nhưng lúc này cũng là lúc cần nhất sự chia sẻ của những tấm lòng thiện nguyện, dành trọn yêu thương để người Sài Gòn và cả nước cùng vượt qua cơn đại dịch này.

Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh xúc động: "Những ngày qua, chúng tôi biết cuộc sống của các y bác sĩ và các chiến sĩ đang phục vụ tuyến đầu rất vất vả cũng như bà con gặp nhiều khó khăn. Hơn bao giờ hết, đây là lúc chúng ta đồng lòng cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Những phần quà này là tấm lòng của chúng tôi, cũng như của tất cả mọi người, hy vọng san sẻ phần nào khó khăn…Xin chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo, những y bác sĩ tuyến đầu cùng tất cả mọi người đã cùng tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn này. Cảm ơn tấm lòng của Giám đốc Kim Yến, Công ty sữa Pháp công thức độc quyền tại Việt Nam Modilac, MC Lê Tâm đã hỗ trợ Nguyễn Minh Anh, thực hiện và góp phần lan tỏa dự án này đến mọi người. Mỗi hộp sữa là một lời yêu thương gửi đến tất cả mọi người đang cần trong lúc khó khăn này…”

Nguyễn Minh Anh cùng ông Đinh Trọng Vỹ -  Chủ tịch Hội đồng quản trị CT CP Tập Đoàn Đầu Tư Kết Nối Yêu Thương Việt Nam Vilcogroup

MC Lê Tâm vui mừng khi nhận được sữa từ GĐ Kim Yến để chia sẻ đến mọi người dân

Bên cạnh đó, trong những ngày qua Nguyễn Minh Anh cùng ông Đinh Trọng Vỹ -  Chủ tịch Hội đồng quản trị CT CP Tập Đoàn Đầu Tư Kết Nối Yêu Thương Việt Nam Vilcogroup đã chung tay chia sẻ yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn tại Quận 12, Hóc Môn, Nhà Bè, Gò Vấp xa quê hương vào Sài Gòn lập nghiệp đang gặp khó khăn với hơn 1000 phần quà gồm mì, gạo, rau củ quả, cá và thịt…

Nguyễn Minh Anh sẽ tiếp tục cùng ông Đinh Trọng Vỹ và MC Lê Tâm sẽ trao yêu thương đến những nơi đang cần và cấp thiết nhất trong mùa dịch này.

Những món quà đang được liên tục đến với người dân

THƯƠNG LẮM SÀI GÒN

Sáng tác & Trình bày : Nguyễn Minh Anh

Nhớ tiếng rao thương lắm Sài Gòn

 Ngày lẫn đêm tưng bừng phố xá

Giờ lao đao bỗng như xa lạ

Nửa mặt người ẩn hiện âu lo

Trong phút giây vợ tiễn đưa chồng

Chờ cách ly mẹ đành xa con

Lòng ai đau đáu nơi quê nhà

Nhớ Sài Gòn ngấn lệ rơi tuôn 

Sài Gòn ơi! Ngàn dặm xa khắc khoải đợi chờ

Từng người thân mong mỏi ngày về

Gặp lại nhau ánh mắt rưng rưng

Sài Gòn ơi! Vội vã nắng mưa bất chợt

Bao hoài niềm phố cũ dấu xưa

Sài Gòn ơi! Từng chiều lên hối hả người về

Giờ đìu hiu vắng lặng não nề

Còn tìm đâu quán xá thân quen

Sài Gòn ơi! Dù xa cách không xa lòng

Mong Sài Gòn giấc ngủ bình yên.

Chân thành cảm ơn 
Công ty : Yến ModiLac
Nhiếp Ảnh Gia : Lý Võ Phú Hưng 
Photo : Tuong Le
Phòng Thâu : CM
Hoà Âm : Hữu Phúc
Camera : Chí Cường
Editor: 93cstudio
Designer: Trần Nhân
Đã Hỗ Trợ Nguyễn Minh Anh thực hiện MV này.

Anh Anh

 

Dự án âm nhạc , chung tay vì cộng đồng , Nguyễn Minh Anh , Thương lắm Sài Gòn