Dương Thanh Vàng đem lòng trót yêu “vợ người ta”

Cuộc thi Đánh Thức Đam Mê mùa 2 đã đi được nửa chặng đường của vòng chung kết để tìm ra gương mặt xứng đáng với ngôi vị cao nhất.

Những màn đối đầu cân tài cân sức giữa: ca sĩ Thiên Hương, Văn Hương, Quỳnh Như và diễn viên Dương Thanh Vàng đã đem đến những màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và khó quên cho khán giả. Trải qua hai đêm chung kết, Thiên Hương đang là cái tên nhận được lượt bình chọn cao nhất từ các vị giám khảo. Đêm chung kết III tiếp tục là màn đối kháng xoay vòng cuối cùng trước khi bước vào chung kết xếp hạng, hứa hẹn sẽ là đêm diễn bùng nổ về cảm xúc lẫn giọng hát với màn hóa thân đỉnh cao của dàn nghệ sĩ.

Đảm nhận vai trò giám khảo gồm ca sĩ Thùy Trang, ca sĩ Quốc Đại, danh ca Ngọc Sơn cùng giám khảo đồng hành xuyên suốt chương trình là NSƯT - Đạo Diễn Vũ Thành Vinh. Chương trình được dẫn dắt và kết nối bởi MC Nhật Trường.

Mở đầu đêm diễn là màn so kè giữa giọng ca 10x Quỳnh Như và cậu út Văn Hương. Với liên khúc Anh Ba Khía – Yêu Chị Hai Lúa, Văn Hương phá cách với tạo hình mái tóc dài ngang vai đặc biệt “ngố” cùng sự hài hước, hóm hỉnh của mình. Khác với hai đêm thi trước đó, lần này Văn Hương dựng lên bối cảnh tươi sáng mang hơi thở đồng quê với hình ảnh đồng lúa, tà áo bà ba, bụi tre quen thuộc. Không chỉ hợp với các ca khúc buồn, chất giọng mềm mại, trầm ấm của chàng ca sĩ gốc Bình Thuận cũng thổi một làn gió mới vào hai ca khúc với tiết tấu nhanh, dí dỏm. Thêm vào đó, Á quân Tuyệt Đỉnh Song Ca còn đặc biệt thể hiện khả năng đọc rap trôi chảy, rõ lời, để lại ấn tượng sâu sắc cho ban giám khảo và người xem.

Nữ ca sĩ Thùy Trang bày tỏ sự ngạc nhiên trước màn lột xác về tạo hình đầy mới mẻ của Văn Hương, sự thông minh trong cách lựa chọn hai ca khúc mashup, đặc biệt là sự mượt mà trong từng câu vọng cổ anh thể hiện. Đạo diễn Vũ Thành Vinh tuy nhận xét rằng nam ca sĩ tuy chưa hoàn toàn xuất sắc trong từng thể loại, nhưng đánh giá cao việc phát triển bản thân trong tương lai nếu như giọng ca 9x tiếp tục mài dũa khả năng của mình.

Đối đầu với Văn Hương là nữ ca sĩ xinh đẹp, đầy cá tính Quỳnh Như với liên khúc Tiếng Thạch Sùng – Vọng Cổ Buồn. Hóa thân thành cô thiếu nữ đau khổ vì mối tình với người yêu, từng câu hát như tiếng khóc nức nở, từng giọt nước mắt lăn dài như xát muối vào tim người nghe. Từ lối diễn xuất tự nhiên đến giọng hát đầy cảm xúc, tất cả tái hiện hoàn hảo trên sân khấu hình ảnh người con gái đau đến xé lòng khi không thể bên cạnh người mình thương. Đặc biệt phân đoạn diễn xuất bên cạnh chiếc áo dài đỏ cùng sự phối hợp nhịp nhàng với nghệ sĩ Thanh Hằng đã đẩy cảm xúc của người xem lên cao trào.

Lần đầu xuất hiện trên ghế nóng của chương trình, danh ca Ngọc Sơn khá ấn tượng trước khả năng của Quỳnh Như, mặc dù kết hợp với giọng ca mẫu mực nghệ sĩ Thanh Hằng, nhưng không hề có sự lép vế mà lại vô cùng hòa quyện. Đồng thời, Ông Hoàng Nhạc Sến còn khẳng định rằng “Đây là một tương lai, tài năng tiềm ẩn của cải lương lẫn vọng cổ.”. Nghẹn ngào trước tiết mục của nữ ca sĩ gốc Bình Dương, ca sĩ Quốc Đại nhận xét rằng màn trình diễn của cô như chạm đến cảm xúc của người xem, hơn hết chủ nhân hit Lâu Đài Tình Ái còn dành lời khen cho giọng hát ngọt ngào, độ sâu trong tình cảm của giọng ca Tuyệt Đỉnh Bolero.

Khép lại màn biểu diễn của mở màn với những cảm xúc đối nghịch, bộ đôi đối kháng thứ hai là hai cái tên nhận được số phiếu bầu chọn cao nhất Dương Thanh Vàng – Thiên Hương. Trở lại với sân khấu Đánh Thức Đam Mê, diễn viên Dương Thanh Vàng mang đến ca khúc Ra Bờ Sông. Vào vai chàng lái đò có tình cảm sâu đậm với một người con gái, từng câu thoại của chàng nghệ sĩ như xé nát tâm can của khán giả khi tình cảm của anh không được đáp lại khi cô vẫn chung thủy, một lòng chờ đợi người chồng trở về. Không sử dụng quá nhiều kỹ thuật, chàng diễn viên xứ Bạc Liêu vẫn ghi điểm với giọng hát mộc mạc, tự nhiên qua những lời ca đầy xúc cảm.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh bất ngờ trước khả năng diễn của Dương Thanh Vàng, sự thông minh và niềm đam mê với nghề của nam diễn viên. Ngoài việc dành lời khen cho tiết mục, Ông trùm Bolero còn truyền lửa cho chàng nghệ sĩ 9x trên con đường diễn xuất chuyên nghiệp, trên những sân khấu lớn và nặng ký hơn. Danh ca Ngọc Sơn bày tỏ sự yêu thích của mình trước chất giọng đẹp đẽ, đầy cảm xúc và tự nhiên không cần nhấn nhá của nam danh hài. Anh Ba bồi hồi xúc động cảm nhận được tình cảm mà Dương Thanh Vàng truyền tải qua từng lời nói, câu hát được thể hiện trong tiết mục.

Khác với những tiết mục của những nghệ sĩ khác về chủ đề tình yêu, ca sĩ Thiên Hương lại kể câu chuyện về tình chị em qua hai ca khúc Thương Chị - Ơn Chị. Hóa thân thành cô em gái được người chị yêu thương hết mực, nhưng vì người đàn ông cô lại vô tình làm tổn thương và khiến chị mình đau đến nát lòng. Đóng tròn vai cô thiếu nữ vô tư, nhí nhảnh ngày nhỏ, sự trưởng thành, hiểu chuyện khi lớn, kết hợp với giọng hát ngọt ngào, mềm mại nhưng buồn bã, giọng ca “Duyên Dáng Bolero” đã lột tả trọn vẹn tâm trạng và chiếm trọn trái tim khán giả.

Mặc dù dành lời khen cho việc chọn ca khúc, nữ giám khảo Thùy Trang vẫn tiếc nuối khi phần hát của Thiên Hương quá ít, và sự thể hiện của cô chưa thực sự hợp lý trong phần mở đầu. Đồng thời, ca sĩ Quốc Đại đánh giá không cao màn biểu diễn lần này, khi việc xử lý bài hát và câu chuyện còn thiếu mạch cảm xúc, không đẩy người xem lên cao trào, giọng ca Cô Gái Mở Đường cũng góp ý về cách truyền tải để tiết mục được trọn vẹn hơn.

 Kết quả tổng hợp sau ba đêm chung kết đầy gay cấn, Quỳnh Như hiện đang đứng đầu bảng với tỉ lệ bình chọn cao nhất từ dàn giám khảo, một cú lội ngược dòng ngoạn mục qua những màn trình diễn xuất sắc, đầy ấn tượng.

 Đánh Thức Đam Mê do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 20 lên sóng vào ngày 25/03/2022.

MM

 

Cuộc thi Đánh Thức Đam Mê mùa 2