Dương Triệu Vũ: “Gia đình tôi khi qua Mỹ chỉ có 150 đô la”

Là khách mời trong tập 14 talkshow Chuyện ngại nói với Xuân Lan, ca sĩ Dương Triệu Vũ lần đầu chia sẻ về những bí mật thú vị của gia đình ngay trong đầu năm mới 2021.

Mở đầu buổi trò chuyện, host Xuân Lan nhắc lại clip chia sẻ về các thành viên gia đình Dương Triệu Vũ mà ở đó có anh trai là danh hài Hoài Linh cùng nhau khoe da ai đồi mồi nhiều hơn. “Ổng rất tự hào về đồi mồi của ổng”, Dương Triệu Vũ nói vui.

Ca sĩ Dương Triệu Vũ

Nói về gia đình, cậu em út của danh hài Hoài Linh cho biết hầu hết những người Việt Nam đều thương yêu cha mẹ dù cho ở môi trường sống nào. Tuy nhiên, bên cạnh đó có một số trường hợp vì cơm áo gạo tiền và cuộc sống đưa đẩy thì họ có những thái độ không đúng mực với hai bậc sinh thành của mình.

“Đối với tôi cha mẹ còn ngày nào thì đó là hạnh phúc mà không có đồng tiền nào có thể mua được”, Dương Triệu Vũ chia sẻ. Nhắc lại một số trường hợp con cái bạo hành cha mẹ chỉ vì không có tài sản để lại hoặc chia tài sản không đồng đều… thì nam ca sĩ “Bức tranh tiền kiếp” cho rằng mức án phạt bao nhiêu cũng không đủ.

Hots  Xuân Lan

Ở góc độ cá nhân Xuân Lan, cô cho rằng thà lấy tiền mua đồ ăn thật ngon cho cha mẹ hơn là để dành đầu tư bất động sản, xe cộ… Tiếp lời đàn chị, Dương Triệu Vũ nhấn mạnh đó chính là đầu tư cho nhân quả của mình, là điều con cái sẽ đối xử với mình dựa vào cách mình thể hiện với cha mẹ hôm nay, đó mới là sự đầu tư chính đáng.

Trong một số trường hợp con cái từng bị cha mẹ đối xử không tốt ở quá khứ thì Dương Triệu Vũ khuyên rằng nên hóa giải nó đi, vì không có cha mẹ thì không thể có hình hài của mình như ngày hôm nay.

Chia sẻ về những ngày đầu năm mới của gia đình mình khi còn ở Mỹ, Dương Triệu Vũ hồ hởi khoe những lúc ấy tất cả mọi người cùng nhau sum vầy, nấu bánh chưng, mặc áo dài mừng tuổi cha mẹ. Còn ở Việt Nam hiện tại thì những ngày đầu năm mới mọi người cũng cùng nhau đoàn tụ với những người thân yêu. Em trai Hoài Linh cũng cho rằng, anh học được bố mẹ những giá trị quý giá như “đồng tiền không làm cho cuộc cho cuộc sống hạnh phúc hơn”.

Ca sĩ Dương Triệu Vũ và Xuân Lan

Chia sẻ tiếp với Xuân Lan, Dương Triệu Vũ kể: “Ngày xưa gia đình em rất giàu, lúc sinh anh Hoài Linh thì nhà em có đến mấy chiếc xe hơi. Mẹ em thì có một cái bệnh viện bảo sinh nhưng sau đó thì lại mất tất cả. Đến khi sinh em ra lại ở trong một cái chuồng heo”. Dù sinh khi gia đình đang khó khăn nhưng nam ca sĩ không bao giờ cảm thấy thiếu thốn vì lúc nào tình yêu thương cũng tràn đầy.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nề nếp, Dương Triệu Vũ cho rằng tài sản lớn nhất mà anh nhận được đó chính là sự giáo dục của bố mẹ. Ngày gia đình qua Mỹ định cư, chỉ có cuốn nhật ký và 150 đô la.

Khách mời của chương trình tâm sự, anh hết sức thông cảm với những gì mà một số bố mẹ của các trường hợp ngày xưa chưa tốt với con cái. Tuy nhiên anh khuyên rằng, chúng ta nên bỏ qua những uất ức đó để dành cho nhau nhiều hơn tình yêu thương khi có thể. Bởi ngày xưa khi bố mẹ còn trẻ đôi khi cũng chưa đủ bản lĩnh, trải nghiệm để cho con những gì tốt nhất. Nhưng bây giờ chúng ta nên bỏ qua và hóa giải tất cả để đó là tấm gương cho con cái mình sau này.

Cuối chương trình, host Xuân Lan và Dương Triệu Vũ cho rằng, hãy trao cho bố mẹ những lời yêu thương dù biết rằng văn hóa Việt Nam hơi ngại thể hiện nhưng đừng phải đợi một ngày nào đó thắp hương hoặc ngồi cạnh ngôi mộ mới nói những lời yêu thương gia đình. Đặc biệt trong năm 2020, Covid-10 hoành hành thì ở trong nước chúng ta mọi người được làm việc, được sum vầy và nhìn thấy nhau thì đó đã là hạnh phúc rồi.

Tập 15 của Chuyện ngại nói với Xuân Lan sẽ tiếp tục được lên sóng vào lúc 20 thứ Sáu ngày 15/01 trên kênh Youtube Xuan Lan Official và Fanpage - Facebook cá nhân Nguyen Xuan Lan.

Minh Anh

Dương Triệu Vũ , Chuyện ngại nói với Xuân Lan