Gần 30 năm trở lại, “Cô đào hát” làm nức lòng khán giả!

Cuối cùng thì sự nôn nao chờ đợi của khán giả đã được đền bù xứng đáng. Trở lại sau gần 30 năm, “Cô đào hát” phiên bản 2023 mới mẻ, hiện đại của nữ đạo diễn - NSƯT Hoa Hạ trên Sân khấu cải lương Mới Đại Việt đã khiến khán giả mê mẩn từ đầu đến cuối vở…

Trước giờ công diễn, thông tin từ ông bầu Hoàng Song Việt là vé đã được bán hết từ 3 ngày trước khiến ai cũng khấp khởi vui mừng. Và quả thật như vậy, rạp Hưng Đạo đã không còn một ghế trống, phải sắp thêm ghế súp…Những tràng vỗ tay liên tục của khán giả khiến đêm diễn thật sự nhiều cảm xúc và thăng hoa cho các nghệ sĩ biểu diễn.

Gần 30 năm trở lại, “Cô đào hát” làm nức lòng khán giả!

Khán giả đã từng say mê với vở cải lương tâm lý xã hội “Cô đào hát” gần 30 trước bởi bộ đôi biên kịch –đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc - Hoa Hạ cùng các nghệ sĩ Vũ Linh, Phương Hồng Thủy, Linh Tâm, Ngân Tuấn thì tối qua 25.8, họ càng không thể bỏ qua phiên bản “Cô đào hát” 2023 tuyệt vời này.

Vở cải lương "Cô đào hát" (tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc, phóng tác theo truyện ngắn "Người đàn bà đức hạnh" của nhà văn Nguyễn Quang Sáng; chuyển thể cải lương và đạo diễn NSƯT Hoa Hạ). Người đầu tư cho “Cô đào hát” sống lại chính là ông bầu Hoàng Song Việt của Sân khấu cải lương Mới Đại Việt.

Trở lại lần này, vai Cầm Thanh và Thông ngôn Liêm được trao cho cặp đôi nghệ sĩ đang được khán giả trẻ rất yêu mến là NSƯT Quế Trân và CVVC Võ Minh Lâm.

Những nhân vật, tình huống trong “Cô đào hát” tại gánh hát Tân Thạnh Ban đã được khán giả yêu cải lương thuộc nằm lòng. Cái hay của phiên bản lần này là cả 4 diễn viên tham gia đều có đất diễn, có nơi tung hoành và tỏa sáng theo từng nhân vật của mình.

Phải dùng từ xuất sắc để nói về ba nghệ sĩ NSƯT Quế Trân, NS Võ Minh Lâm và NS Minh Trường. Khán giả ngồi xem đã quên hẳn phiên bản cũ mà đắm chìm theo diễn xuất của 3 diễn viên trẻ thuộc thế hệ tiếp nối này.

Trở lại lần này, vai Cầm Thanh và Thông ngôn Liêm được trao cho cặp đôi nghệ sĩ đang được khán giả trẻ rất yêu mến là NSƯT Quế Trân và CVVC Võ Minh Lâm.

NSƯT Quế Trân vẫn đang trong độ chín nhất của tuổi nghề. Còn anh kép Võ Minh Lâm đẹp trai, hát hay, thời gian qua đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá. Cặp đôi này cũng đã từng rất tỏa sáng, chứng tỏ sức hút của mình trên Sân khấu cải lương Mới Đại Việt qua vở “Chuyện tình Khau Vai”.

NS Võ Minh Lâm 

Võ Minh Lâm bật mí: “Khi nhận lời tham gia dự án này, Lâm rất vui vì được tái hợp với nghệ sĩ Quế Trân cũng như tiếp tục được sự chỉ dạy rất đắt giá của đạo diễn Hoa Hạ. Tuy nhiên, Lâm cũng khá áp lực vì đây là vai diễn đã đóng đinh tên tuổi của thần tượng mình là cố nghệ sĩ Vũ Linh. Qua quá trình tập luyện, Lâm đã cảm thấy tự tin với vai Thông ngôn Liêm qua những sáng tạo của riêng mình. Lâm luôn xem đây là những cơ hội quý để tiếp nối các thế hệ đàn anh, đàn chú đi trước…”

NSƯT Quế Trân xúc động chia sẻ: “Khi được mời vào vai Cầm Thanh, thú nhật là lúc đầu Trân đã từ chối vì áp lực, vì lo mình đảm đương không nổi, không thoát khỏi cái bóng của đàn chị đi trước. Tuy nhiên, sau khi được đạo diễn Hoa Hạ và chú Hoàng Song Việt động viên rất nhiều, Trân mới dám nhận lời. Đây là vai diễn khiến Trân mất ăn mất ngủ rất nhiều. Hôm nay nhìn thấy khán giả ủng hộ nhiệt tình, Trân hạnh phúc vô cùng…”

NS Minh Trường - Quế Trân

NS Minh Trường vào vai chàng kép Vân Hạc đầy bản lĩnh, duyên dáng, làn hơi ca thu hút. Dù là tuyến phụ nhưng anh vẫn tỏa sáng và không hề bị “lép vé” bên cạnh hai nhân vật chính. Minh Trường cũng đảm nhận luôn vai trò Phó đạo diễn của vở. Thời gian qua, Minh Trường cũng đã chạm tay vào những thành công nhất định của mình bằng nhiều giải thưởng rất đáng khen ngợi. Và với vai diễn này, Minh Trường tiếp tục ghi dấu ấn đẹp cho sự nghiệp diễn xuất của mình.

NSƯT Kim Tử Long vào vai Chủ bút Dũng, chồng của cô đào Cầm Thanh

Lần đầu tiên  NSƯT Kim Tử Long cộng tác với sân khấu Mới Đại Việt, anh vào vai Chủ bút Dũng, chồng của cô đào Cầm Thanh, đây cũng là vai diễn mà bản dựng trước được nghệ sĩ Linh Tâm đảm nhận rất thành công. Với tài năng, bản lĩnh và độ dày hoạt động, vai diễn này không hề làm khó Kim Tử Long, anh đã tạo ra nhiều bất ngờ và thú vị mang đến cho khán giả. Nhất là sự bản lĩnh dìu dắt các đàn em cũng tung hứng trong vở diễn.

Phần âm nhạc, phục trang, biên đạo múa của vở "Cô đào hát" cũng quá xuất sắc. Sự thành công lớn của vở phải nhờ đến sự hỗ trợ đắc lực của các bộ phận này.

Trao vào tay NSƯT Quế Trân, Võ Minh Lâm, Minh Trường những vai diễn kinh điển, đạo diễn Hoa Hạ và ông bầu Hoàng Song Việt đã trao cho họ những cơ hội vàng để tiếp cận những vai diễn hay, đồng thời cũng để thế hệ tiếp nối khẳng định tài năng của mình. “Đây cũng chính là tiêu chí của sân khấu Mới Đại Việt từ khi thành lập cho đến nay, luôn dành cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ tiếp cận được các vở diễn hay và các nhân vật khó, để các bạn diễn viên này cố gắng tạo nên những "dấu ấn mới " cho sự nghiệp diễn xuất của mình” – Soạn giả Hoàng Song Việt cho biết như thế!

Đạo diễn Hoa Hạ không kiềm được xúc động, đã bật khóc khi vở nhận được sự ủng hộ quá lớn từ khán giả: “Chúng tôi tri ân khán giả cũng mở rộng vòng tay để chào đón thế hệ kế thừa như NSƯT Quế Trân,Võ Minh Lâm, Minh Trường với những sáng tạo mới, làn gió mới cho sân khấu cải lương trong thời điểm hiện nay…”

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể Thao TPHCM cũng không né được xúc động cho biết: “Tôi đã ngồi đúng một tư thế để xem trọn vở, thăng hoa với từng nhân vật. Tôi tự hào vì chúng ta có được những nghệ sĩ quá tài năng, quá tuyệt vời. Giữa rất nhiều vở cải lương tuồng cổ, dã sử, màu sắc hương sa đang chiếm ưu thế thì vở cải lương tâm lý xã hội “Cô đào hát” sẽ là món ăn tinh thần thay đổi khẩu vị cho khán giả. Rất mong vở sẽ tiếp tục tái diễn với khán giả…”

Song Minh

 

 

Gần 30 năm trở lại , Cô đào hát , Hoa Hạ đạo diễn , Quế Trân , Võ Minh Lâm