Gặp biên kịch của Chuyện tình Lan và Điệp

Với góc nhìn và tư duy của một người trẻ, kịch bản MV ca nhạc Chuyện tình Lan và Điệp của đôi ca sĩ Lưu Thiên Ân – Hồng Phượng được biên kịch trẻ Tuyết Thanh xử lý với nhiều ý tưởng mới…

Tuyết Thanh có thể bật mí về con đường đến với nghề biên kịch của mình?

Thanh xuất thân là một diễn viên, từng là diễn viên tại CLB Sân khấu kịch “Những Viên Sỏi” tại Cung Văn Hóa Lao Động. Thanh cũng đã tham gia một số bộ phim và kịch dài như Búp bê, Đi qua lời nguyềnBa Mùa mới đây nhất là bộ phim truyền hình Cuối đường băng. Đến năm 2010, Thanh chính thức về đầu quân tại Nhà hát kịch Thành Phố. Vì là một diễn viên nên Tuyết Thanh luôn đọc kỹ kịch bản, nghiên cứu vai diễn và có những “chấm phá” cho từng nét diễn mà Thanh đảm nhận. Có lẽ từ thói quen đó, đã dẫn Thanh từ vai trò diễn viên đến vai trò kiên kịch lúc nào cũng không biết. Chỉ biết từ đam mê đó mà Thanh đã cho ra đời một loạt kịch bản như : Nan giải học đường, Lỗi Tại Ai, Dở Khóc Dở Cười… Nổi bật là một số tiểu phẩm trong chương trình Bác Ba Phì Thời @ phát sóng trên kênh HTV9.

Biên kịch kiêm diễn viên trẻ Tuyết Thanh

Thế còn cô duyên với kịch bản Chuyện tình Lan và Điệp?

Có thể nói chính xác là một chữ “Duyên”. Do Thanh là bạn rất thân thiết với ca nhạc sĩ Lưu Thiên Ân và ca sĩ Hồng Phượng. Trong một lần cả 3 cùng hội ngộ tại Quán Café Feel do Thanh làm chủ, Lưu Thiên Ân có tâm sự rằng muốn thực hiện một MV ca nhạc cùng với Hồng Phượng, cụ thể là tuyệt phẩm âm nhạc Chuyện tình Lan và Điệp của Mạc Phong Linh và Mai Thiết Lĩnh  nhưng chưa biết sẽ phải làm gì và làm như thế nào, bởi đây là một tác phẩm kinh điển mà ai ai cũng thuộc nằm lòng. Vì vậy việc thực hiện tái dựng mà không bị trùng lắp là một thách thức vô cùng to lớn. Và ngay lập tức, Thanh đã đề nghị được viết kịch bản cho hai bạn mà không chút suy nghĩ (cười).

Những góc nhìn mới của một biên kịch trẻ Tuyết Thanh trong MV này như thế nào?

Thanh chỉ dám nhận mình là một người viết kịch bản thôi, chứ không dám nhận danh xưng nhà biên kịch đâu (lại cười). Khi viết kịch bản này, Thanh đã xây dựng hình ảnh  và viết về Cô Lan với những gì tự nhiên nhất. Cô Lan của Thanh không cần phải quá rụt rè, mà phải thật hồn nhiên, vui vẻ một cách tự nhiên nhất cho đến khi bi kịch đến với cuộc đời của Lan. Bên cạnh đó ,Thanh đã tạo ra thêm một số tình tiết mới cụ thể là Lan rất thích Bướm ngay từ nhỏ, nhưng từ nhỏ đến lớn Lan chưa bao giờ bắt thành công chú Bướm nào, đôi thanh mai trúc mã này cứ như thế hồn nhiên bên nhau mà không hề hay biết đó chính là điềm dự báo cho việc Lan và Điệp sẽ không bao giờ là của nhau.

Tuyết Thanh cùng với ca sĩ Hồng Phượng

Hẳn Tuyết Thanh có nhiều điều tâm đắc với MV này?

Có thể nói ngay là Thanh tâm đắc nhất phần kết. Từ đầu đến cuối Thanh vẫn luôn tuân thủ nội dung đúng với nguyên tác. Nhưng tận trong sâu thẳm lòng mình, Thanh vẫn muốn Lan và Điệp được viên mãn bên nhau. Nếu cõi trần cả hai không được bên nhau vì oan trái, thì ở đâu đó họ phải được hạnh phúc cùng nhau. Vì vậy Thanh đã tạo ra một cái kết trùng phùng, và chính Lan và Điệp là người kể lại câu chuyện tình đẫm lệ cho chúng ta nghe.

Tuyết Thanh cùng với các đồng nghiệp

Những kế hoach sắp tới của Thanh như thế nào, có thể chia sẻ được chứ?

Hiện Thanh đang viết kịch bản cho dự án MV sắp tới của Lưu Thiên Ân. Lần này, Lưu Thiên Ân sẽ kết hợp với ca sĩ Thụy Vân, giải nhất tiếng hát truyền hình năm 2008 với câu chuyện cũng đã rất quen thuộc với khán thính giả, đó là “Chuyện Trầu Cau”. Thanh cũng rất mong MV này sẽ sớm được ra mắt và nhận được ủng hộ của quý khán, thính giả gần xa.

Xin cảm ơn Tuyết Thanh

Tuyết Thanh trong một vở kịch của HTV

Tiền Giang ( Thực hiện)