Gia đình Chí Tài gửi Hoài Linh 1,9 tỷ đồng phúng điếu làm thiện nguyện

Ông Chí Thiện cho biết đã gửi toàn bộ số tiền phúng điếu trong lễ tang Chí Tài ở Mỹ để nhờ Hoài Linh làm thiện nguyện tại Việt Nam.

Ông Chí Thiện cho biết đã gửi toàn bộ số tiền phúng điếu trong lễ tang Chí Tài ở Mỹ để nhờ Hoài Linh làm thiện nguyện tại Việt Nam.
Ông Chí Thiện, anh trai nghệ sĩ Chí Tài thông báo ca sĩ Phương Loan cùng gia đình đã gửi số tiền 83.000 USD (1,9 tỷ đồng) cho danh hài Hoài Linh hôm 22/2. Đây là toàn bộ số tiền phúng điếu trong lễ tang nghệ sĩ ở Mỹ diễn ra vào giữa tháng 12/2020.

"Nghệ sĩ Hoài Linh sẽ thay mặt gia đình để thực hiện các công việc từ thiện tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tường trình tổng kết đến với quý vị sau khi công việc từ thiện được thực hiện", ông Chí Thiện cho biết thêm.

Hoài Linh sẽ thay mặt gia đình nghệ sĩ Chí Tài làm thiện nguyện ở Việt Nam.

Trao đổi với Hoài Linh, danh hài xác nhận với Zing đã nhận được số tiền 1,9 tỷ đồng mà gia đình Chí Tài gửi. Anh cho biết khi dịch bệnh ổn định sẽ triển khai các chương trình từ thiện như xây nhà tình thương, xây cầu cho người dân.

Trước khi qua đời, danh hài Chí Tài có tâm nguyện giúp bà con miền Trung gặp khó khăn vì thiên tai, lũ lụt. Vì vậy, Hoài Linh cùng gia đình muốn hoàn thành di nguyện của anh. Trong tang lễ Chí Tài ở Việt Nam và Mỹ, Hoài Linh cùng gia đình thông báo không nhận vòng hoa viếng. Thay vào đó, mọi người có thể góp tiền để ủng hộ quỹ từ thiện mang tên nghệ sĩ Chí Tài.

"Sau tang lễ chúng tôi sẽ dùng toàn bộ số tiền phúng điếu, thay mặt anh Chí Tài xây những căn nhà tình thương, tặng bà con chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là Nghệ sĩ Chí Tài thương tặng", Hoài Linh cho biết.

Khán giả ngưỡng mộ tình bạn hơn 20 năm của Hoài Linh và Chí Tài.

Nghệ sĩ Chí Tài qua đời ngày 9/12/2020 sau cơn đột quỵ. Trước khi trở thành diễn viên hài, ông là nhạc sĩ kiêm ca sĩ. Sau khi sang Mỹ, ông chuyển hướng diễn hài và là bạn diễn ăn ý suốt hơn 20 năm qua với Hoài Linh. Từ khi còn trẻ, họ đã đứng chung sân khấu, tạo thành một cặp diễn ăn ý. Khi Chí Tài qua đời, Hoài Linh cùng Việt Hương đứng ra tổ chức tang lễ tại Việt Nam và lo mọi thủ tục để đưa thi hài đồng nghiệp sang Mỹ.

Theo Zing

Chí Tài , Hoài Linh