Giải thưởng "Ngôi Sao Xanh" lần 3 - 2016 có thành viên ban giám khảo là đạo diễn nổi tiếng

Cùng với 17 giải thưởng thuộc 02 hạng mục điện ảnh, truyền hình, "Ngôi Sao Xanh" lần thứ 3-2016 còn là giải thưởng điện ảnh-truyền hình đầu tiên của Việt Nam có thành viên ban giám khảo là một đạo diễn nổi tiếng thế giới.

Giải thưởng Ngôi Sao Xanh (Tạp chí Thế giới Điện ảnh và Tập đoàn IMC-TodayTV tổ chức) là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh, khích lệ các nghệ sĩ, diễn viên có những vai diễn xuất sắc, giàu tính nhân văn, có tác động đến truyền thông trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình trong năm (từ tháng 12 năm trước đến hết tháng 11 năm sau), được công chúng-khán giả yêu thích.

Sau 2 mùa tổ chức chấm và trao giải, Ngôi Sao Xanh đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, giới chuyên môn, giới mộ điệu cũng như các nghệ sĩ, trở thành một trong những giải thưởng về điện ảnh-truyền hình uy tín được mong đợi nhất hàng năm.

Nếu như trong hai năm 2014 và 2015, Ngôi Sao Xanh tạo được điểm nhấn riêng biệt khi là giải thưởng duy nhất tại Việt Nam dành sự tôn vinh dành cho những tác phẩm nghệ thuật cũng như diễn viên nước ngoài tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả, thì ở mùa thứ 3-2016, Ngôi Sao Xanh lại mang đến một làn gió mới cho giải thưởng khi là giải thưởng điện ảnh-truyền hình đầu tiên của Việt Nam có thành viên ban giám khảo là một đạo diễn nổi tiếng thế giới.  

Vòng đề cử Giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 3-2016 được chia làm 04 quý. Danh sách các đề cử được công bố vào ngày cuối mỗi quý (3 tháng/lần). Khác với mọi năm, Ngôi Sao Xanh lần thứ 3-2016 sẽ có 17 giải thưởng (những năm trước gồm 18 giải thưởng) chia cho 2 hạng mục điện ảnh và truyền hình.

Ở hạng mục điện ảnh gồm 07 giải, trong đó có 05 giải do Hội đồng Nghệ thuật (HĐNT) bình chọn gồm: Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất; Sáng tạo xuất sắc (dành cho đạo diễn, quay phim, biên kịch, âm nhạc, phục trang, kỹ xảo, ca khúc...), Phim hay nhất, Gương mặt triển vọng và 02 giải dành cho Nam/Nữ diễn viên được yêu thích do khán giả bình chọn. Ở hạng mục truyền hình gồm 10 giải, trong đó có 04 giải do HĐNT bình chọn gồm: Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất; Bộ phim Truyền hình xuất sắc nhất, Gương mặt truyền hình triển vọng và 06 giải do khán giả bình chọn gồm: Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất; Nam/Nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất; Bộ phim Việt Nam được yêu thích nhất; Bộ phim nước ngoài được yêu thích nhất.

Cùng với sự góp mặt đặc biệt của một đạo diễn nước ngoài khá nổi tiếng, Hội đồng giám khảo của Giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần 3-2016 sẽ là những tên tuổi gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam như: NSND Như Quỳnh; NSƯT – Đạo diễn Lê Hoàng; NSƯT – Đạo diễn Lê Cung Bắc; NSND - Đạo diễn Đào Bá Sơn; Nhà Biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó Chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam; Nhà báo Đinh Trọng Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Thế giới Điện ảnh; Nhà phê bình Đoàn Minh Tuấn - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thế giới Điện ảnh, Ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam VOV, TS Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh; NSND Đặng Xuân Hải - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam

Lễ trao Giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 3-2016 dự kiến diễn ra vào tháng 01/2017 tại Tp.Hồ Chí Minh và sẽ được truyền hình trực tiếp trên TodayTV.

Minh Minh

ngôi sao xanh