Hà Trí Quang bắt quả tang Phương Bình và Phi Phụng đang hẹn hò

Mặc dù đã ở tuổi “về hưu” nhưng Phương Bình và Phi Phụng có hành động rất ngô nghê khi yêu nhau và bị Hà Trí Quang bắt quả tang…

Chương trình “Sống khoẻ đời vui” tuần vừa qua được phát sóng vào lúc 17h30 chủ nhật tuần ngày 4/4 trên kênh HTV7, đề cập đến chủ đề quen thuộc trong việc điều trị thoái hoá khớp cho người cao tuổi. Góp mặt trong tiểu phẩm tuần này có sự góp mặt của nhân vật Phi Phụng, Hà Trí Quang và Phương Bình.

Góp mặt trong tiểu phẩm tuần này có sự góp mặt của nhân vật Phi Phụng, Hà Trí Quang và Phương Bình.

Mặc dù Phi Phụng và Phương Bình đã bước sang tuổi U60, nhưng cả hai vẫn đang trải qua khoảng thời gian hạnh phúc khi đang trong giai đoạn “hẹn hò”. Nhận thấy Phương Bình bị chứng đau khớp vì tuổi già, Phi Phụng bèn mang túi thảo dược gia truyền của gia đình mình để giúp “người tình” chữa trị, nữ diễn viên nhẹ nhàng: “Tui biết ông đang bị đau, nên mang thuốc cho nè. Đừng có than thở nữa nghe hôn”.

Xiêu lòng vì được “người yêu” quan tâm mình, Phương Bình liền kiếm “tranh thủ cơ hội” nhận túi thuốc của Phi Phụng để được… nắm tay. “Nghiện nhưng ngại”, Phi Phụng tuy cũng thích nhưng lại ngại ngần từ chối: “Thôi đừng có nắm tay ở giữa đường, giữa xá như vậy. Người ta thấy thì dị nghị tụi mình đó”. Bất chấp lời “cảnh báo” của Phi Phụng, Phương Bình vẫn thản nhiên nắm tay Phi Phụng, vì cho rằng chuyện tình cảm của cả hai hoàn toàn trong sáng, không việc gì phải lo lắng điều tiếng của hàng xóm.

Phương Bình  “tranh thủ cơ hội” nhận túi thuốc của Phi Phụng để được… nắm tay

Cũng đúng thời điểm này, con trai của Phương Bình là Hà Trí Quang cũng vừa kịp về nhà, vừa đến cổng thì “bắt quả tang” cảnh lãng mạn đó. Tưởng anh sẽ phản đối kịch liệt, nhưng Hà Trí Quang cho rằng “ông bố đơn thân” đã quá thiếu xót khi tiếp đãi người yêu ở ngoài cổng, thay vì ở trong nhà đàng hoàng. Cho rằng Hà Trí Quang đang ghẹo mình, Phương Bình lập tức từ chối vì sợ “nếu hàng xóm thấy được họ sẽ hiểu lầm và càng thêm dị nghị”.

Hà Trí Quang bắt quả tang Phương Bình và Phi Phụng đang hẹn hò

Gác lại chuyện tình cảm của hai người, Hà Trí Quang có chút lo lắng vì ba anh vẫn không chịu dùng số thuốc chiết suất từ thảo dược mà mình đưa cho, thay vào đó ông lại nhận số thảo dược không rõ nguồn gốc của Phi Phụng. “Có chắc là thuốc của con hiệu nghiệm không?”, Phương Bình lo lắng. Để Hà Trí Quang an tâm hơn về số thuốc của mình là tuyệt đối an toàn và hiệu nghiệm, Phi Phụng cũng góp lời: “Thuốc của cô Phụng là thuốc gia truyền 4 đời rồi đó con”. Thấy “đôi bạn già” có tâm đầu ý hợp, khó có thể thuyết phục họ theo ý mình, Hà Trí Quang liền tìm đến bác sĩ tư vấn để cho rõ ngọn ngành.

Giải đáp thắc mắc nhân vật trong tình huống, TS BS Nguyễn Thị Sơn, giảng viên Trường Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ: “Thật ra thảo dược từ thiên nhiên đã được chứng minh là có thể điều trị được căn bệnh liên quan đến xương khớp. Tuy nhiên, phải có nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt khi sử dụng thảo dược từ thiên nhiên phải cẩn trọng, vì bên cạnh những hoạt chất có lợi, thì có những hoạt chất gây hại cho sức khoẻ. Để an toàn nhất, bệnh nhân nên sử dụng thảo dược đã được chiết xuất, loại bỏ những thành phần gây hại. Hiện nay, sản phẩm từ thảo dược có chứa chiết xuất KGA1 từ cây địa liền giúp bệnh nhân có thể hỗ trợ giảm đau, giảm các chịu chứng viêm, phục hồi sụn khớp thoái hoá, đem lại hiệu quả lâu dàu, hạn chế rất tốt trong việc tái lại. Bên cạnh việc điều trị theo phát đồ bác sĩ đưa ra, bệnh nhân cần tập luyện thể dục thể thao hợp lí, chú ý trong chuyện ăn uống và hạn chế những chất gây hại, chất kích thích như rượu bia,…”.

Có lẽ chia sẻ bổ ích này của Bác sĩ đã “cặp tình già” Phương Bình và Phi Phụng đã hiểu hơn về tầm quan trọng của sản phẩm thảo dược thiên nhiên và đặc biệt phải sử dụng sản phẩm có nguồn gốc rõ rang.

Chương trình Sống khoẻ đời vui, phát sóng vào lúc 17h30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện.

Anh Minh

Hà Trí Quang , Sống khoẻ đời vui