Hai cuộc hôn nhân của NSND Diệp Lang

Sau khi chia tay nghệ sĩ Phượng Liên, NSND Diệp Lang gắn bó với bà xã Thu Phong.

NSND Diệp Lang vừa qua đời ở Mỹ. Sinh thời, ông từng kết hôn với nghệ sĩ Phượng Liên. Trong cuộc phỏng vấn với Phụ nữ TP HCM, nghệ sĩ Phượng Liên chia sẻ, bà lập gia đình năm 19 tuổi. Khi sống chung, cả hai có nhiều chuyện không hợp.

Nữ nghệ sĩ từng có ý định quay lại với nghệ sĩ Diệp Lang. Bà kể: “Lúc đó chúng tôi giận và mới thôi ở chung chứ chưa ly hôn. Năm đó là năm tôi về Cần Thơ sinh đứa con gái thứ hai, anh ấy ở Sài Gòn.

 

Đến 6 tháng sau khi sinh, tôi lên lại Sài Gòn, lúc này chúng tôi còn ở nhà thuê. Ngày đó, tôi và Diệp Lang vẫn còn hát chung đoàn, đi diễn chung anh dỗ ngọt tôi lại. Mặt khác, tôi nghĩ đến hai đứa con, nếu chúng tôi chia tay, con tôi không có cha”.

Tuy nhiên, cặp đôi nghệ sĩ cuối cùng cũng “đường ai nấy đi” vào năm 1968 và đến vài năm sau chính thức ly hôn do bị vướng vấn đề pháp lý.

Hai cuộc hôn nhân của NSND Diệp Lang-1

Nghệ sĩ Diệp Lang bên Phượng Liên. Ảnh: Phụ nữ TP HCM

Năm 1978, Diệp Lang kết hôn với bà Thu Phong. Theo Công an nhân dân online, bà Thu Phong từng là hoa khôi của Trường Gia Long ngày xưa. Ngày ông gặp bà, ông mới về đoàn Sài Gòn 2 diễn, bà ngưng học xin làm soát vé.

Khi tính đến chuyện kết hôn sau 2 năm hẹn hò, Diệp Lang và bà Thu Phong bị gia đình vợ phản đối bởi bố vợ của ông không thích nghệ thuật. Tuy nhiên, Diệp Lang cuối cùng cũng lấy được lòng bố vợ.

Thu Phong trở thành hậu phương vững chắc cho nghệ sĩ Diệp Lang. Trong cuộc phỏng vấn với Vietnamnet, nam nghệ sĩ chia sẻ về người bạn đời: “Bà xã đồng hành cùng tôi đến nay đã hơn 40 năm. Thời tôi còn đi diễn, bà ấy cũng một tay chăm sóc gia đình, con cái cho chồng yên tâm hoạt động nghệ thuật.

Sau này khi tôi bệnh tật, vợ kề cạnh tôi 24/24, chăm sóc chu đáo. Bà ấy hay gọi vui mình vừa là y tá, vừa là nô tì vì phải túc trực phục vụ chồng bất kể thời điểm nào”.

Hai cuộc hôn nhân của NSND Diệp Lang-2

Nghệ sĩ Diệp Lang bên bà Thu Phong.

Trong số những người con của nghệ sĩ Diệp Lang, có Diệp Tiên – con trai út của ông theo nghệ thuật. “Mặc dù nó không ca hát, chỉ làm đạo diễn nhưng tôi xem đó cũng là sự tiếp nối nghệ thuật của mình”, nghệ sĩ Diệp Lang chia sẻ.

Theo Tri thức cuốc sống

Hai cuộc hôn nhân của NSND Diệp Lang