Hanbin bật khóc tại concert đầu tiên trên quê hương

Chiều tối ngày 15-6, concert T-OUR: TEMPEST VOYAGE của nhóm idol Kpop TEMPEST có thành viên người Việt Hanbin (Ngô Ngọc Hưng), đã chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM).

Đêm nhạc tại TP.HCM lần này là sự kiện bắt đầu cho tour lưu diễn toàn cầu đầu tiên trong sự nghiệp của TEMPEST. Tại concert, 6 chàng trai “nhà bão” gồm Hanbin, Eunchan, Hyuk, Taerae, Lew, Hyeongseop, đã mang đến những sân khấu đỉnh cao, khoe thế mạnh trình diễn và khuấy đảo không khí với gần 4000 fan tề tựu.

Đúng 19h, TEMPEST bước ra sân khấu, khán đài như bùng nổ trong tiếng reo hò, cổ vũ. Ngay sau đó, các chàng trai “nhà bão” đã trình diễn chuỗi 3 bài hát chủ đề đình đám của nhóm gồm: Lighthouse, Dragon và Vroom Vroom. Các ca khúc này lần lượt nằm trong EP "TEMPEST Voyage" phát hành đầu năm 2024, EP “On and On” và single album "Into The TEMPEST" ra mắt trong năm 2023.

Ngay sau phần mở màn hâm nóng bầu không khí, từng thành viên TEMPEST đã tự giới thiệu bản thân và gửi lời chào chính thức trực tiếp đến hàng nghìn người hâm mộ của mình tại hiện trường bằng tiếng Việt.

Hanbin mở đầu bằng sự hứng khởi “Cuối cùng thì concert của chúng mình đã tổ chức tại Việt Nam quê hương mình”. Nhóm trưởng Lew tiếp lời tâm sự “Khi chúng mình nghe tin có thể tổ chức concert ở Việt Nam, chúng mình đã hét thật to lên, còn vui mừng hơn cả anh Hanbin nữa”. Nhân vật đảm nhiệm "chiều cao” của nhóm Eunchan bộc bạch “Thật ra đối với chúng mình, Việt Nam như ngôi nhà thứ hai vậy”. Giọng ca chính của nhóm Hyuk gật gù “Quê hương của anh Hanbin thì cũng là quê hương của chúng mình”. Những chia sẻ nhiệt thành của 6 mẩu TEMPEST đã chiếm trọn trái tim của người hâm mộ.

Ở một diễn biến khác, vì sẵn có “thầy” dạy ngoại ngữ “của nhà trồng được”, xuyên suốt concert tại TP.HCM, TEMPEST thường xuyên “xổ” tiếng Việt. Ngoài những câu đơn giản nhưng đong đầy tình cảm như “chúng mình yêu các bạn rất nhiều”, “cảm ơn các bạn”; thì các thành viên còn được Hanbin thử thách phát âm tiếng Việt ở trình cao hơn, như “hãy đi cùng nhau thật lâu nhé”, “các bạn có hạnh phúc không?” hay “mình sẽ đến Việt Nam nhiều hơn nữa”. Sau đó, họ nhờ khán giả chấm điểm bằng cách vỗ tay, bật cười khi được Hanbin khen là "học sinh giỏi".

Concert đầu tiên của TEMPEST tại Việt Nam là một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu, “chiều lòng” người hâm mộ, khi nhóm đã trình diễn những ca khúc nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả Việt, được chọn lọc từ tất cả 6 EP (5 tiếng Hàn, 1 tiếng Nhật) và 1 album đĩa đơn mà các chàng trai đã cho ra mắt kể từ khi debut đến nay, với nhiều phong cách, thể loại khác nhau, từ hip-hop, dance sôi động, ngầu đét, nổi loạn với Hybrid Trap, hay trưởng thành và nhẹ nhàng với Deep House và Pop.

Một số bản hit khác đã làm nên tên tuổi, giúp TEMPEST phát huy tối đa thế mạnh trình diễn, mang đến những tiết mục bùng nổ tại concert, khiến fan “đứng ngồi không yên”, có thể kể đến như: Young & Wild, Start Up, Dive, Find Me, Bang!, Raise Me Up, B.O.K, Bad News, Freak Show, Dangerous,....

Thông qua những tiết mục, khán giả không khỏi “trụy tim” trước năng lực trình diễn “thần sầu" của 6 chàng trai “nhà bão”, đặc biệt là giọng ca nội lực của Hyuk và Hanbin, kỹ năng rap cực “chiến” của Lew và Taerae, hay visual “không góc chết” của Eunchan và Hyeongseop.

Giữa thời tiết ngày hè, dù mồ hôi nhễ nhại, TEMPEST vẫn vững phong độ, vừa hát vừa nhảy nhiều giờ liên tục, mang đến những phần trình diễn mãn nhãn, chất lượng từ phần nghe đến phần nhìn, cũng như không thiếu những khoảnh khắc giao lưu cực sung và thân thiện với người hâm mộ. Đáp lại thần tượng, iE Việt cũng nhiệt tình tạo biển fanchant, liên tục hát theo các ca khúc quen thuộc và đồng thanh tiếp ứng hô vang “Chúng mình yêu TEMPEST” bằng tiếng Hàn khiến 6 thành viên trầm trồ cảm động.

Không khí buổi concert càng nóng hơn bao giờ hết, khiến gần 4000 khán giả tại Nhà thi đấu Phú Thọ vỡ òa cảm xúc, khi TEMPEST thể hiện tiết mục điểm nhấn của đêm nhạc, đó là hát bằng tiếng Việt ca khúc “Chiếc khăn gió ấm” và sau đó là cover loạt hit huyền thoại của Big Bang gồm Fantastic Baby và Bang Bang Bang.

Chia sẻ về lý do chọn “Chiếc khăn gió ấm” làm món quà đặc biệt gửi đến khán giả trong concert đầu tiên của nhóm tại Việt Nam, trước khi thể hiện bản hit một thời của nam ca sĩ Khánh Phương, Hanbin cho biết đây là bài Vpop anh từng nghe suốt thời đi học. Đông đảo khán giả bất ngờ và dành lời khen trước khả năng phát âm tiếng Việt của các thành viên còn lại của nhóm.

Mặt khác, ca khúc Fantastic Baby đã từng được TEMPEST thể hiện trong một sự kiện âm nhạc tại Hàn Quốc trước đây và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ công chúng “xứ sở kim chi” cùng cộng đồng fan quốc tế, bởi việc cover các bài hát của nhóm nhạc nam huyền thoại nhà YG không phải điều dễ dàng và TEMPEST đã làm rất tốt. Đến concert tại TP.HCM, nhóm nhạc “nhà bão” tiếp tục cover một bản hit khác của Big Bang là Bang Bang Bang và khiến Nhà thi đấu Phú Thọ thực sự bùng nổ trong âm nhạc.

Concert đầu tiên của TEMPEST tại TP.HCM kéo dài 3 tiếng, các chàng trai “nhà bão” đã thể hiện tổng cộng 23 ca khúc. Trước khi kết thúc concert, TEMPEST thực hiện thông lệ hô khẩu hiệu “It’s we! Xin chào, chúng mình là TEMPEST” khiến fan vỡ oà cảm xúc, bồi hồi tiếc nuối vì phải chia tay thần tượng.

Trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt cuối cùng với người hâm mộ của mình tại live concert đầu tiên trên quê hương, Hanbin không giấu được xúc động, anh liên tục lau mắt và nghẹn ngào chia sẻ: “Đối với TEMPEST, concert tại Việt Nam là món quà, còn đối với mình nó như một giấc mơ vậy. Cảm ơn vì đã dành tình cảm cho chúng mình, cảm ơn vì đã đến đây, cảm ơn vì đã gọi “Hưng ơi”.

Các iE Việt đã có trải nghiệm âm nhạc đầy thăng hoa cùng TEMPEST. Đêm diễn khép lại với những giây phút ấm áp và lưu giữ những hồi ức khó quên giữa thần tượng và người hâm mộ.

TEMPEST là một nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc với 7 thành viên, được thành lập vào tháng 3/2022 trực thuộc công ty Yuehua Entertainment. Trong đó, đáng chú ý, thành viên Habin đảm nhận vai trò lead vocalist và lead dancer của nhóm là idol người Việt, tên thật là Ngô Ngọc Hưng, sinh năm 1998 tại Yên Bái, tốt nghiệp khoa Quốc tế chuyên ngành Marketing, Đại học Thương mại Hà Nội.

Sau hơn 2 năm kể từ khi debut, TEMPEST đã gặt hái nhiều thành tích, chiến thắng cúp tân binh, nhóm nhạc mới, nghệ sĩ triển vọng ở nhiều lễ trao giải âm nhạc uy tín tại Hàn Quốc như: Genie Music Awards 2022, Asia Artist Award 2022, Seoul Music Awards 2023, Hanteo Music Awards 2022,...

Đây là lần thứ hai TEMPEST đến Việt Nam trình diễn. Lần đầu tiên là vào tháng 12/2023 tại Lễ hội  m nhạc Quốc tế HOZO 2023.

Theo Anh Minh/ Báo giáo dục Thời đại

Hanbin bật khóc , concert đầu tiên trên quê hương