Harry Nista-nhà sáng tạo nội dung thời trang mang vẻ đẹp phi giới tính khó rời mắt

Dù mới được biết đến, nhưng những gì Harry mang đến cho thời trang và sáng tạo nội dung cũng không hề đơn giản.

Harry Nista: “hữu xạ tự nhiên hương”, bạn có tài năng, có tâm và luôn kiên trì thì chắc chắn sẽ thành công.

Nhắc đến nhà sáng tạo nội dung về thời trang đang hot và viral hiện tại trên các nền tảng mạng xã hội thì khó để bỏ qua cái tên Harry Nista (tên thật Nguyễn Anh Tú, sinh năm 2000, quê Phú Yên). Năm 2023, Harry gây chú ý khi quay clip trình diễn trang phục họa tiết chăn con công cùng TikToker nổi tiếng thế giới Miles Moretti. Dần dần, với các video thời trang đầy sáng tạo trên các nền tảng mạng xã hội, cái tên Harry Nista dần tạo nên dấu ấn riêng trong cả làng thời trang và giới sáng tạo nội dung. Harry Nista cũng góp mặt tham gia làm khách mời trong không ít show diễn thời trang, làm mẫu ảnh cho nhiều bộ sưu tập, nhãn hàng cao cấp. 

Các series “Làng quê show”, “Thời trang ứng dụng”, “Văn hóa Việt Nam”, “Ngoại phối cháu mặc”,... không triệu view thì cũng viral mạnh mẽ. Chổi lông gà, chổi chà, tấm chiếu, cái bạt, hành lá, lá chuối, khăn bàn, đồ bộ... và rất nhiều vật dụng, trang phục ngày thường khác nhưng qua ý tưởng táo bạo, bàn tay khéo khéo của Harry thì trở thành những trang phục thời trang, thời thượng. Thời trang của Harry Nista mang vẻ đẹp phi giới tính-không phân biệt rạch ròi nữ tính và nam tính, mà hướng đến sự cân bằng và giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ, chứa đựng ngôn ngữ riêng chứ không dừng lại ở thời trang chỉ để ăn mặc. Theo dõi kỹ các nội dung thời trang Harry đã thực hiện, sẽ rất dễ nhận ra nhiều nét đẹp văn hóa, tinh thần dân tộc Việt Nam được lồng ghép. 

Chuyển hướng đột ngột, bắt đầu từ con số 0 và sự tâm huyết cống hiến tôn vinh nét đẹp Việt

Theo dõi các nội dung đầy sáng tạo về thời trang của Harry, nhiều người sẽ nghĩ anh chàng có xuất thân học vấn liên quan đến thời trang. Nhưng thực tế, xuất phát điểm của Harry là tiếp viên hàng không. Tới một thời điểm, khi quá chán với công việc hàng ngày phải theo quy củ, rập khuôn, Harry quyết định rời bỏ công việc nhiều người mơ ước và nhảy sang làm truyền thông. Sau một thời gian làm truyền thông, Harry nhận được lời khuyên khuyến khích bạn nên tung cánh và làm độc lập, họ đã thấy được tố chất với mong muốn Harry thật sự phát triển. Và sau ngày hôm đó, Harry nghỉ việc và bắt đầu hành trình sáng tạo, tìm hiểu về ngành thời trang.

Tuy không có xuất thân học chuyên môn về thời trang, nhưng Harry cũng rất quyết tâm thử sức ở mảng nội dung này. Bạn cho biết: “Bản thân mình ngày xưa đã rất thích may đồ cho búp bê, được thỏa sức sáng tạo, tự do bay nhảy trong trí tưởng tượng của một đứa trẻ vùng quê miền Trung. Khi lớn lên thì mình càng yêu thời trang hơn, và cái cốt lõi để mình tiến tới thời trang là vì mình yêu các giá trị văn hóa Việt Nam, muốn lồng ghép nó vào các sản phẩm thời trang để mang nó vươn tầm, và những thứ gần gũi như gia đình cũng chính là cảm hứng cho mình sáng tạo nội dung liên quan tới thời trang.”.

Thời trang của Harry Nista mang vẻ đẹp phi giới tính nên tuy được lượng lớn người theo dõi đón nhận tích cực, ủng hộ thì bên cạnh đó Harry cũng gặp không ít sự đón nhận tiêu cực. “Phong cách phi giới tính là điểm thuận lợi và cũng là khó khăn của Harry, thuận lợi bởi thời điểm bây giờ rất hiếm người mẫu phi giới tính có khả năng sáng tạo, tự do cân tất cả các loại trang phục từ nam tới nữ mà không hề bị trở ngại. Còn khó khăn bởi vì nó mới, nó lạ nên có thể một số thành phần tiêu cực vào tấn công về giới tính, dùng những lời lẽ miệt thị.”

Với mỗi nhà sáng tạo nội dung “sạch”, những thông điệp và ý tưởng đầu tư thì họ luôn mong nó được lan tỏa nhất có thể, bởi nhiều người biết đến thì những giá trị tích cực sẽ ngày càng nhân rộng, xã hội ngày càng văn minh hơn. Làm nghề, Harry luôn tâm niệm phải giữ cái tâm, tâm ở đây là làm content phải cho “sạch”, không trái với pháp luật, không trái với văn hóa, thuần phong mỹ tục, không đả kích và tạo drama để được viral. Đó luôn là kim chỉ nam trong con đường làm nghề thời trang của Harry, “hữu xạ tự nhiên hương”, bạn có tài năng, bạn có tâm và bạn luôn kiên trì thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Gia đình là “cục sạc năng lượng” hiệu quả nhất

Một điều rất dễ thương ở các video Harry thực hiện đó là sự xuất hiện của các thành viên trong gia đình từ bà nội, ba, mẹ, em gái,... đều góp mặt một cách duyên dáng, trở thành điểm nhấn riêng cho các nội dung cho kênh. Tủ đồ của cả nhà cũng không thoát được “tầm ngắm”, là nguồn cảm hứng “nhà trồng" cho nhà sáng tạo nội dung thời trang Harry Nista. Nhưng từ đó mà nhiều content triệu view cũng được ra đời như, chứng minh tư duy sáng tạo vượt ngoài khuôn mẫu của Harry. 

Sự đồng hành của gia đình là tất cả sự yêu thương, ủng hộ, là “cục sạc năng lượng” tiếp sức cho Harry tự tin trên con đường mình chọn. “Biết con mình đang cố gắng nên ba mẹ và người thân luôn ủng hộ, hỗ trợ hết mình, không ngại tham gia đóng các vai hài hước. Từng chặng đường, từng cột mốc Harry đạt được đều xuất hiện hình bóng của các thành viên trong gia đình đến chúc mừng, động viên. Mình nhớ hoài khoảnh khắc khi mình nhận được nút bạc đầu tiên của Youtube, ba đã cầm và khóc vì hạnh phúc, ba chỉ thấy nó trên tivi và hôm nay Harry đang sống, thực hiện ước mơ của cả gia đình. 

Với một hậu phương vững chắc là gia đình, một nguồn năng lượng tích cực từ sự đón nhận, ủng hộ từ người xem, càng khiến Harry vừa có động lực, vừa khắt khe với bản thân khi làm nghề. “Harry thường hay xem thời trang thế giới qua các trang mạng điện tử, thông tấn xã phổ biến để cập nhật kiến thức thời trang, còn các ý tưởng thường Harry sẽ tự nghĩ ra và lên đường dây kịch bản, chứ không lấy hoặc mượn ý tưởng từ người khác, điều này bản thân Harry rất nghiêm khắc với chính mình. Harry sẽ không bao giờ để mình bị tụt mood, thứ nhất vì mỗi ngày như vậy sẽ rất phí nếu mình không hết mình, khán giả sẽ thất vọng với những gì họ trông chờ, Harry rất trân trọng những người theo dõi, fan của mình. Và vì phía sau Harry là cả một gia đình cần sự che chở của Harry nên Harry chưa bao giờ cho phép bản thân chùn bước, gục ngã.”.

Hành trình của Harry Nista phần nào truyền cảm hứng ở nhiều mặt cho bất kỳ ai đang nỗ lực làm sáng tạo nội dung nói riêng, hay người đang theo đuổi đam mê nói chung. Câu chuyện của Harry nhắc nhở chúng ta chưa bao giờ là muộn để bắt đầu một điều gì đó mình đam mê, và hãy theo đuổi nó bằng tất cả sự nỗ lực, sáng tạo và cái tâm. Bên cạnh đó là những nét đẹp giá trị văn hoá Việt Nam còn nhiều cái đẹp, bình dị cần lan tỏa, trân trọng. 

Theo Minh Anh Báo giáo dục

Harry Nista , nhà sáng tạo nội dung , thời trang mang vẻ đẹp phi giới tính khó rời mắt