Hé lộ các tiết mục đêm thi thứ 3 “Gương mặt thân quen 2017”

Những tiết mục vô cùng thú vị sẽ làm khán giả “cười như điên” và “há hốc kinh ngạc” bởi tài năng của các nghệ sĩ

Quốc Thiên sẽ hóa thân thành Britney Spears 

Trong đêm thi kế tiếp, Quốc Thiên sẽ hóa thân thành Britney Spears với bài hát Womanizer. Bài hát được trình bày với giọng tông nam trầm của Britney làm cho Quốc Thiên nhu trút bớt được một phần khó khăn khi phải giả nữ. Tuy vậy, anh phải tích cực dồn hết sức để tập những động tác vũ đạo nhanh và mạnh mẽ, trong đó có phần xoạc chân và “lắc mông” đòi hỏi sự dẻo dai nhiều kinh nghiệm. Đây cũng là lần đầu tiên nam ca sĩ phải tập làm quen với đôi bốt cao và những chiếc vớ lưới để có phần hóa trang giống với phiên bản chính nhất.

 Tố Ny sẽ hóa thân thành Tùng Dương

Cô ca sĩ xinh đẹp Tố Ny sẽ hóa thân thành Tùng Dương với ca khúc Con cò. Cô gái chia sẻ trong quá trình tập phong cách hát có phần “ma mị” của Tùng Dương, cô thường xuyên quên nên liên tục trở lại với hình ảnh điệu đà vốn có của mình. Trái ngược với Quốc Thiên, đây là tuần đầu tiên Tố Ny phải hóa thân làm nam nên cô cũng rất tập trung để có phần chuẩn bị chỉnh chu nhất. Nữ ca sĩ đã phải xem và tập theo bài hát gốc với tần suất nghiêm ngặt lên đến mười lần mỗi ngày trong suốt một tuần đến nỗi tất cả các thành viên trong nhà đều thuộc làu ca khúc. Chị của cô, ca sĩ Tố My, hiện đang sống cùng em gái, cũng phải bật cười khi tiết lộ “Có lúc mình đi làm về, bước vào phòng mà nhìn thấy một người mặc đồ nam, mang giày bốt cao đứng trên giường hú hát mà giật mình tưởng về lộn nhà”

Phượng Vũ sẽ thử sức với hình ảnh ca sĩ Phi Nhung 

“Cô gái vừa ăn kẹo vừa hát” Phượng Vũ sẽ thử sức với hình ảnh ca sĩ Phi Nhung với bài hát Áo mới Cà Mau. Khi nghe cô ca sĩ phát âm chữ “Cà Mau” chưa được “tròn vành rõ chữ”, Mc Đại Nghĩa đã cùng chia sẻ nỗi lo với cô bởi anh cho rằng đây là một thử thách quá lớn với Phượng Vũ. Ngay cả tổng đạo diễn Quốc Thảo cũng phải “đau đầu” vì nhận thấy Phượng Vũ dường như khó có thể vượt qua nhân vật lần này. Anh nghĩ ra giải pháp sẽ đưa cô về với vùng đất Cà Mau để cô được học đúng chất giọng nơi đây, cải thiện được phần giả giọng của cô thí sinh. Ngay cả Mr.Đàm cũng rất lo lắng cho cô học trò với việc phải hát giọng nam trong một thời gian chuẩn bị quá ngắn. Anh đã nhờ Thúy Uyên trực tiếp hướng dẫn cho Phượng Vũ cách phát âm giọng miền Nam cũng như phong cách hát giản dị, không cầu kỳ được nhiều người biết đến của ca sĩ Phi Nhung. Họ tận dụng cả lúc hóa trang để tập hát, quên cả ăn uống. Ngay cả đến lúc sát giờ ghi hình, hai cô trò Thúy Uyên-Phượng Vũ cũng vẫn còn phải nhờ nhạc sĩ Hoài An gửi lại bản phối nhạc ưng ý nhất để Phượng Vũ có thể tự tin bước lên sân khấu biểu diễn.

 Hoàng Yến Chibi bấm chọn được ca sĩ Triệu Vy

Không gặp nhiều khó khăn như các anh chị thí sinh, Hoàng Yến Chibi bấm chọn được ca sĩ Triệu Vy. Cô liền lập tức lựa chọn ca khúc Có một cô gái với phần hóa thân thành Tiểu Yến Tử vì nhận thấy đó là một nhân vật rất giống với mình về tính cách tinh nghịch, lém lỉnh. Tuy nhiên, gương mặt nhỏ nhắn, xinh xắn của Hoàng Yến Chibi lại là một điều hơi bất lợi cho cô vì đối nghịch với khuôn mặt bầu bĩnh và tròn trịa của Triệu Vy. Cô được MC Đại Nghĩa hiến kế là nên “ngậm bánh bao để hai má to ra” cho giống với phiên bản gốc. Để chuyển tải hết hình ảnh cô gái Tiểu Yến Tử tuy tinh nghịch nhưng cá tính và nghĩa hiệp,  Hoàng Yến còn chịu khó luyện đấu kiếm để biểu diễn ngay trong tiết mục của mình. Cũng chính vì điều này mà cô ca sĩ trẻ đã nhận thêm rất nhiều vết bầm tím ở cả hai chân. Trước đó, cô cũng đã từng bị trật khớp chân khi tập vũ đạo hóa thân thành cô Bống Hồng Nhung.

 Kỳ Phương sẽ có màn hóa thân thành danh ca Bảo Yến 

Sau hai lần phải hát tiếng nước ngoài, ca sĩ “anh cả” Kỳ Phương sẽ có màn hóa thân thành danh ca Bảo Yến với bài hát Chiều hạ vàng. Để có một vóc dáng cao lớn như nhân vật gốc, anh đã phải tập luyện trên đôi giầy một tấc rưỡi nên vẫn luôn có cảm giác chông chênh, mất thăng bằng khi đứng biểu diễn thử. Nam ca sĩ cũng cẩn thận đặt mua những trang sức bắt mắt để “diện” cùng với một bộ váy dạ hội màu đỏ thướt tha. Anh hài hước chia sẻ “Giả làm chị Bảo Yến thì phải hát tiếng Huế nên bây giờ yêu con gái Huế luôn rồi”

Jun sau hai tuần phải giả nữ nay đã có cơ hội trở lại phong cách của chính mình khi hóa thân thành EXO

Jun sau hai tuần phải giả nữ nay đã có cơ hội trở lại phong cách của chính mình khi hóa thân thành EXO với bài hát Lotto. Lúc đầu, anh có ý định mời các thành viên trong nhóm 365 cùng tham gia nhưng họ đều đã có kế hoạch khác trong thời gian ghi hình nên không hỗ trợ cho anh được. Vì vậy, Jun phải hát trọn vẹn bài hát một mình kết hợp với vũ đạo xuyên suốt cả tiết mục. Những vũ công khác sẽ cùng nhảy trong  tiết mục của anh khi vào vai những thành viên khác của EXO. Vừa phải học tiếng Hàn, vừa phải tập nhảy, tập thể lực cho phần trình diễn mới, Jun dường như không có nhiều thời gian nghỉ ngơi trong suốt một tuần lễ. Đã vậy, cách “học tắt” theo kiểu “tiếng Việt hóa” các chữ tiếng Hàn của Jun đã bị tổng đạo diễn Quốc Thảo không đồng tình. Anh xé bỏ tờ giấy phiên âm tiếng Việt của nam ca sĩ ngay trong quá trình tập luyện. Thay vào đó, ê kíp chương trình đã giới thiệu cho Jun một cô giáo dạy tiếng Hàn để giúp nam ca sĩ có thể học được ca từ bài hát một cách nhanh nhất. Trở lại sân khấu Gương mặt thân quen với vai trò khách mời, Quán quân Gương mặt thân quen 2016 Bạch Công Khanh đã đưa bài hát trong MV mới ra mắt thành công Good boy gone bad đến với khán giả.

Trailer chương trình

Trải qua hai đêm thi, Quốc Thiên đang là người dẫ đầu bảng xếp hạng với 69 điểm, tiếp theo là Hoàng Yến, Phượng Vũ, Kỳ Phương, Tố Ny và Jun Phạm. Thí sinh nào sẽ có màn bứt phá ngoạn mục nhất, ai sẽ giữ vững được vị trí cảu mình trong bảng tổng xếp hạng.

Đêm thi thứ ba của chương trình Gương mặt thân quen 2017 sẽ được phát sóng lúc 21g 15 trên VTV3 vào ngày 27/05.

Song Minh

Photo: Lý Võ Phú Hưng

Gương mặt thân quen