Hé lộ hành trình trở thành “anh hùng sân cỏ” ở tuổi 22 của Nhâm Mạnh Dũng

“Chân sút vàng 2K” Nhâm Mạnh Dũng tiết lộ hành trình từ cậu bé mê đá banh ở thôn đến cầu thủ quốc gia mang vinh quang về cho Việt Nam và nguồn động lực lớn từ gia đình.

Nhắc đến Nhâm Mạnh Dũng, người hâm mộ bóng đá sẽ nhớ tới chàng tiền đạo điển trai cao 1m81, sở hữu thể hình lý tưởng cùng chuyên môn chuyên nghiệp từng “phá lưới” không ít giải đấu quốc gia. Chàng cầu thủ trẻ sinh năm 2000 quê Thái Bình cũng đã ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ nhiều hơn sau màn ghi bàn ở SEA Games 31 để mang về tấm huy chương vàng cho đội tuyển U23 Việt Nam, và vòng chung kết U23 châu Á 2023.

Tại chương trình “Gõ cửa thăm nhà” tập 147, MC Đức Khuê và Mù Tạt đã đến vùng quê yên ả huyện Đông Hưng, Thái Bình - nơi đã ươm mầm cho một “chân sút vàng” của cả nước để thăm gia đình Nhâm Mạnh Dũng và tìm hiểu về cuộc sống của một chàng cầu thủ khi rời sân bóng. Không khó để MC tìm được nhà của Nhâm Mạnh Dũng khi từ đầu đến cuối làng đều còn treo băng rôn hình ảnh nam cầu thủ với dòng chữ “Nhâm Mạnh Dũng - niềm tự hào quê hương Đông Hoàng”. Đây cũng chính là sự yêu thương và tự hào của người dân quê hương dành cho cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng.

Ngôi nhà của Nhâm Mạnh Dũng nằm khiêm tốn trong làng. Theo nam cầu thủ chia sẻ, từ nhà đến sân làng, sân xã gần như đều có dấu chân chạy rượt bóng của anh trong suốt cả tuổi thơ cho đến nay: “Ngày xưa còn bé, ở nhà mình cứ đá bóng vào tường rớt cả vữa, đá lên ngói nhà rớt cả ngói để bà la quá trời. Chiều chiều mình ra nhà văn hoá đá bóng với mấy anh lớn, anh trai sợ bắt nạt cứ ra gọi về. Ở trường cũng có tổ chức để các trường đá với nhau, họ chọn đi đá cụm, huyện rồi tỉnh. Mình đá trung vệ, được 1-2 trận có thầy năng khiếu gọi cho bố xin chọn mình vào đội. Bố mẹ rất đắn đo, đi hỏi rất nhiều người nhưng cũng cho đi”. 

Rời nhà đi học xa từ năm 11 tuổi vốn không dễ dàng với Nhâm Mạnh Dũng và cả gia đình. Anh chàng nhắc lại: “Ở nhà thỉnh thoảng mẹ vẫn phải đút cơm, giờ đi học xa phải tự túc hết, ăn cơm bát ai thì cầm đi ăn, ăn xong tự rửa cầm đi rửa. Mình đi được 1 tuần hầu như tối nào cũng ngồi cửa sổ nhìn ra được khóc. Tầm 13, 14 tuổi mới đỡ hơn. Ngày xưa về quê bảo mình đi đá bóng chẳng ai tin đâu, tại vừa đen vừa gầy. Năm 15, 16 tuổi mới cao hẳn lên. Ngày đi học rất ham chơi điện tử, trèo tường trốn đi chơi điện tử bị nhà trường bắt được và gọi bố mẹ lên cũng sợ lắm chứ”.

Sau rất nhiều nỗ lực học tập và rèn luyện, Nhâm Mạnh Dũng dần phát huy được tiềm năng, chứng minh được về mặt chuyên môn. Số huy chương vàng, bạc, đồng của anh chàng được ở nhà trưng bày cẩn thận mà số lượng thì không đếm xuể. Nam cầu thủ được công nhận có khả năng toả sáng ở cả vị trí tiền đạo và trung vệ. Trong trận đấu U23 châu Á, Nhâm Mạnh Dũng còn trở thành thủ môn một cách bất đắc sĩ nhưng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí này.

Từ những bước đi đầu tiên đến thành công ngày nay, Nhâm Mạnh Dũng luôn có sự đồng hành kề cạnh của gia đình. Nếu bố luôn xem tất cả trận đấu, ủng hộ con trai thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo dân tộc, thì mẹ anh lại chẳng dám xem kể cả trên tivi vì sợ thấy con va chạm, chấn thương. Lỡ có nghe tin anh chàng bị thương là mẹ như “ngồi trên đống lửa”, mất hồn không làm được gì. Duy có trận SEA Games 31, Nhâm Mạnh Dũng thuyết phục mãi mẹ mới đến sân bóng xem. Nhắc lại giây phút chứng kiến con ghi bàn, ánh mắt bố mẹ nam cầu thủ đầy sự rạng rỡ, tự hào. Chỉ cần Nhâm Mạnh Dũng về nhà, bố mẹ sẽ không để anh chàng phụ giúp việc gì mà còn ưu ái chuẩn bị lượng lớn đồ ăn bồi bổ. 

Chia sẻ với MC Mù Tạt về điều tự hào trong sự nghiệp, Nhâm Mạnh Dũng lắng lại: “Mình dành sự tự hào đó cho bố mẹ. Lúc mình đi học nhà cũng khó khăn, bố mẹ mỗi lần lên Hà Nội thăm phải dậy từ 4-5 giờ đi hơn trăm cây số mang cho mình cái đùi gà cố cho mình ăn rồi lại về. Bây giờ, mình cũng vui vì con đường mình đi cũng có một thành công nhất định. Nếu không phải cầu thủ mình vẫn sẽ là mình thôi, nhưng sẽ theo con đường học tập, mình cũng thích mày mò máy móc, công nghệ”. 

Cùng với đó, tại “Gõ cửa thăm nhà”, Nhâm Mạnh Dũng cũng hé lộ gu bạn gái lý tưởng khiến MC Mù Tạt cũng bất ngờ vì tiêu chí không hề cầu kỳ mà rất đơn giản như chính nam cầu thủ. “Tiêu chí của em đơn giản thôi: ngoan, biết lo cho gia đình, không quan trọng phải xinh cũng không quan trọng nghề nghiệp”, Nhâm Mạnh Dũng ngại ngùng tiết lộ.

Trong bữa cơm thân mật cả gia đình, Nhâm Mạnh Dũng chia sẻ chỉ mong bố mẹ nay đã lớn tuổi cũng nên bớt làm quá nhiều việc lại, vững tin anh chàng đã trưởng thành mà bớt lo lắng. Riêng bản thân, nam cầu thủ tiết lộ đang rất nỗ lực, cố gắng thi đấu tốt các trận đấu để có cơ hội vào đội tuyển Việt Nam. Tin rằng với sự phấn đấu của mình, cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng sẽ gặt hái nhiều thành công không chỉ cho sự nghiệp cá nhân mà còn của thể thao nước nhà. 

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 21h00 thứ bảy hằng tuần trên kênh YouTube MCVMedia.

MM

 

tuổi 22 , Nhâm Mạnh Dũng , Gõ cửa thăm nhà