Hình ảnh nghệ sĩ Mạc Can gầy yếu, bị suy tim, đi lại khó khăn ở tuổi U80

"Bây giờ thì anh ấy không phải đi khám nữa nhưng vẫn phải ở nhà uống thuốc hàng ngày. Anh ấy đang bị suy tim, huyết áp, gút..." – em gái nghệ sĩ Mạc Can nói.

Mới đây, trên kênh Youtube của đạo diễn Khương Dừa đã đăng tải một clip quay lại cảnh anh tới thăm nghệ sĩ Mạc Can, một gương mặt gạo cội của nền sân khấu Việt Nam. Anh nói:

Hình ảnh nghệ sĩ Mạc Can gầy yếu, bị suy tim, đi lại khó khăn ở tuổi U80-1

"Bữa trước tôi ghé thăm thì chú ở trọ trên Bình Thạnh nhưng giờ đã chuyển về nhà một người em để ở, cũng được hơn hai tháng rồi. Tôi có nghe nói chú bệnh nhưng đợt Tết bận quá, giờ mới tới thăm chú được.

Năm nay chú đã 76 tuổi rồi. Lần gần nhất tôi gặp chú Mạc Can là cách đây vài tháng, hai chú cháu còn ngồi ăn ở quán bò nướng, giờ nhìn chú hơi gầy.

Thời điểm ấy, chân của chú vẫn chưa khỏe lại. Tôi tính ra Tết chân chú khỏe lại rồi thì mời chú tham gia phim Trùm nổ. Chú đóng vai ông ngoại, còn tôi đóng vai cháu".

Được biết, nghệ sĩ Mạc Can gặp tai nạn cách đây một thời gian, đi lại khá khó khăn nên đã chuyển về ở chung với em gái út. So với những hình ảnh quay được cách đây hơn nửa năm, trông ông gầy và yếu hơn rất nhiều. Hình ảnh này khiến khán giả không khỏi xót xa.

Thậm chí, việc nói năng của nghệ sĩ Mạc Can cũng khó khăn, chỉ trả lời nhát gừng vài ba từ ngắn gọn mỗi khi được hỏi.

Hình ảnh nghệ sĩ Mạc Can gầy yếu, bị suy tim, đi lại khó khăn ở tuổi U80-2

Tuy vậy, nghệ sĩ Mạc Can vẫn tỏ ra lạc quan, hài hước, vui vẻ. Khi Khương Dừa hỏi có đi lại nổi không, ông đáp: "Còn đá banh được nữa chứ" rồi giơ tay tỏ vẻ vẫn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, trí nhớ của nghệ sĩ Mạc Can cũng giảm sút. Ông nói: "Bữa giờ anh chị em nghệ sĩ cũng ghé thăm tôi đông lắm nhưng tôi không nhớ được".

Em gái nghệ sĩ Mạc Can chia sẻ thêm về tình hình sức khỏe của anh trai mình. Cô nói:

"Anh Mạc Can chuyển về đây được hai tháng mấy rồi. Tôi nuôi anh ấy luôn. Tôi ở đây được hơn 17 năm.

Chân của anh Mạc Can đỡ nhiều rồi, mấy bữa nay bớt sưng và cũng đi lại được một chút trong nhà. Lúc trước anh ấy còn gầy hơn, bây giờ ăn uống lại người nhìn còn đỡ gầy đấy.

Hình ảnh nghệ sĩ Mạc Can gầy yếu, bị suy tim, đi lại khó khăn ở tuổi U80-3

Bây giờ thì anh ấy không phải đi khám nữa, nhưng vẫn phải ở nhà uống thuốc hàng ngày. Anh ấy đang bị suy tim, huyết áp, gút. Bệnh gút thì cũng đã trị rồi.

Anh Mạc Can là con thứ hai còn tôi là con út. Nhà tôi có 6 anh chị em, chị thứ ba là diễn viên đóng trong phim Tấm ván phóng dao. Tôi hiện tại vẫn độc thân nên ở vậy nuôi anh Mạc Can cùng mấy anh nữa.

Các anh tôi chỉ không đi làm kiếm tiền được thôi chứ vẫn tự sinh hoạt, đi lại được. Năm nay tôi cũng 59 tuổi rồi. Hiện tại, tôi vẫn phải đi làm may khăn sữa cho em bé".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

nghệ sĩ Mạc Can gầy yếu