Hồ Văn Cường: 'Con trích tiền thưởng để đưa mẹ đi khám bệnh'

Cậu bé nghèo từ Tiền Giang trích một phần tiền thưởng dẫn mẹ khám bệnh tổng quát và muốn ngừng hát đám cưới để tập trung học hành.

Tại sao khi biết là quán quân, trông em và mẹ em lại buồn quá vậy?(Trần Sỹ, 17 tuổi).

Hồ Văn Cường: Em rất bất ngờ và cảm thấy buồn vì sắp xa các bạn, do trước đó, em có xem các video kỷ niệm với các bạn. 

Chị Võ Thị Ngọc Thu  - mẹ của Hồ Văn Cường: Tôi quá bất ngờ vì không nghĩ con tôi được quán quân.

ho-van-cuong-con-trich-tien-thuong-de-dua-me-di-kham-benh

Hồ Văn Cường đến tòa soạn báo VnExpress để phỏng vấn trực tuyến cùng độc giả. Ảnh: Mr. Bill.

- Với giải thưởng 200 triệu đồng, Cường dự định làm việc gì trong thời gian tới? (Nguyễn Tấn Thắng, 32 tuổi).

Con muốn đưa hết số tiền 200 triệu đồng cho mẹ. Con muốn tiếp tục việc học và phụ giúp cha mẹ.

- Suốt quá trình thi, mẹ luôn là người theo dõi con. Vậy con định tặng quà gì cho mẹ không? (Trần Trung Hiếu, 21 tuổi).

- Dạ, sau cuộc thi, con sẽ dẫn mẹ đi mua quần áo cho mẹ và con dẫn mẹ đi khám bệnh tổng quát vì con đang lo cho sức khỏe của mẹ con lắm.

- Mẹ con là người theo con suốt cuộc thi, đã vay nóng 500.000 đồng để làm vốn cho con đi thi. Vậy số tiền đó đã trả cho người ta chưa con?(Nguyễn Hữu Tiến, 43 tuổi, Quận 8, TP HCM)

- Dạ số tiền 500.000 đồng mẹ con mượn người ta, sau khi quay xong tập đó, ban tổ chức chương trình Vietnam Idol Kids đã giúp mẹ con trả nợ. Dù cô cho mượn tiền có nói là không cần phải trả vì cô muốn ủng hộ cho con đi thi, mẹ con vẫn trả nợ cho cô.

- Con có cảm nhận gì khi là Quán quân Vietnam Idol Kids 2016? Con có suy nghĩ gì nếu thất bại trong cuộc thi khi gia đình mình gặp nhiều khó khăn mà cha mẹ phải vất vả lo cho mình từ quê lên TP HCM để được tham gia cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016? (Phạm Tấn Thạnh, 36 tuổi, 12A/52 Kp Binh Minh 2, Dĩ An, Bình Dương).

- Đến được với cuộc thi này, con cảm thấy thương mẹ hơn rất nhiều. Nếu có thua hay thất bại, con không cảm thấy buồn vì con cũng có được kỷ niệm với các bạn cùng thi và các cô chú rồi ạ.

ho-van-cuong-con-trich-tien-thuong-de-dua-me-di-kham-benh-1

Chị Võ Thị Ngọc Thu (phải) - mẹ của Hồ Văn Cường - theo chân con suốt hành trình dự thi ca hát. Ảnh: Mr. Bill.

- Nếu như có ba điều ước thì Cường sẽ ước gì? (Văn Mỹ kim, 20 tuổi, Tiên Thủy, Châu Thành, Bến Tre)

- Nếu con có ba điều ước, con ước là: Cha mẹ con luôn được khỏe mạnh, con sẽ học giỏi hơn và cuối cùng là ước cho mẹ Phi Nhung cùng cả nhà mẹ Phi Nhung được khỏe mạnh.

- Con có cảm thấy buồn khi nhà mình nghèo, điều kiện không bằng các bạn cùng tham gia chương trình không? Lúc đi thi, con và gia đình có gặp khó khăn gì về kinh tế không? Bố mẹ con đã khắc phục như thế nào?(Việt Hoàng, 50 tuổi, Phú Yên)

Dạ con không cảm thấy buồn. Con thấy gia đình con còn đỡ hơn nhiều gia đình khác lắm. Con thấy có nhiều em nhà còn khổ hơn con.

- Chào Cường. Trước hết xin được chúc mừng em đã đạt giải quán quân. Anh đã luôn đồng hành cùng em từ những vòng đầu tiên của chương trình. Đã có lúc anh thấy em bị ốm và khá mệt mỏi. Vậy có lúc nào em nghĩ mình sẽ bỏ cuộc không? Động lực nào khiến em cố gắng để thành công được như hôm nay? (Bùi Văn Thắng, 30 tuổi)

- Dạ mỗi khi thấy mệt, em hít thở thật sâu và nghĩ đến cha mẹ. Cũng có lúc em rất mệt mỏi, muốn nghỉ thi luôn nhưng em muốn cha mẹ vui. Hơn nữa, em cũng thích hát nên đã cố gắng hết mình cho cuộc thi.

- Chào Hồ Văn Cường. Cường có thể chia sẻ với chị và các bạn vài tính xấu của em được không? Ở nhà em có hay quậy không? Cháu cũng hỏi mẹ em Cường một câu là cô thấy con trai mình ở nhà là đứa bé thế nào?(Hà Linh, 18 tuổi, Nghệ An)

Hồ Văn Cường: Dạ, ở nhà em có tật xấu là những khi mệt, em hay nằm ngủ nướng. Em nhớ có lần, sáng ra mẹ em đi nhổ rau mướn cho người ta sớm, mẹ tưởng là em sẽ đi học, nhưng em ngủ nướng từ sáng đến trưa bỏ học luôn. Lúc đó cha mẹ em la quá trời. Thêm nữa, em cũng hay giận dỗi mẹ. Nhưng thực ra, em chỉ làm bộ giận để mẹ chú ý chứ em thương mẹ lắm.

Chị Võ Thị Ngọc Thu: Ở nhà Cường là đứa con hiếu thảo với cha mẹ, thương chị gái và rất thân thiện, hòa đồng, dễ thương với bà con hàng xóm.

- Chào cháu. Chú đang sinh sống và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.
Chú đã theo chân và đồng hành cùng cháu trong suốt hành trình. Chúc mừng cháu đã trở thành Quán quân của Thần tượng âm nhạc nhí. Nếu có lời khuyên với các bạn nhỏ để đến với con đường thành công và được nhiều người yêu mến thì cháu sẽ khuyên như thế nào?
 (LE TY, 34 tuổi, Da Nang).

Dạ con không biết khuyên gì với các bạn nữa vì khi đi thi, con không thấy tự tin. Nhưng ở cuộc thi, con được các cô chú, nhất là chú Hoài An và cô Tố Uyên, dạy cho tụi con phải biết tự tin, tập trung vào các ca khúc khi thể hiện.

- Cường ơi, năm nay bạn học lớp mấy trường nào vậy? Bạn học có giỏi không? Làm sao bạn có thể vừa học vừa hát được vậy? (Chí Phước, 14 tuổi, Q.3)

- Năm học tới là mình vô lớp 8, Trung học cơ sở Long Bình, Gò Công, Tiền Giang. Năm vừa rồi lớp 7, mình xếp loại khá. Thường thì mình đi học ngày hai buổi, tối đến mình mới đi hát đám cưới. Nếu hôm nào học một buổi thì mình phụ giúp thêm cho cha mẹ như rửa chén, giặt đồ, quét nhà... Nhưng cha mẹ không bắt mình làm việc nhà nhiều mà mình chỉ tập trung học. Khi nào học xong thì mình mới giúp thêm cho cha mẹ.

- Chào con! Chúc mừng con đã đăng quang quán quân Vietnam Idol Kids. Nhớ ăn nhiều vô cho mập nha con. Sau cuộc thi, con có muốn đi hát giúp gia đình như bạn Phương Mỹ Chi không? Chúc con luôn vui và hạnh phúc trong những ngày sắp tới. (Thư, 29 tuổi, TP.HCM).

- Dạ con có nghe Phương Mỹ Chi hát. Mỹ Chi hát rất ngọt. Nhưng sau cuộc thi, con không muốn đi hát nhiều. Con chỉ muốn tập trung vào việc học thôi ạ. Con ít ăn sáng, trưa con ăn một tô cơm, chiều ăn nửa tô. Con hay ăn canh. Con không ăn nhiều đâu vì con rất sợ bị béo phì.

ho-van-cuong-con-trich-tien-thuong-de-dua-me-di-kham-benh-2

Hồ Văn Cường là cậu bé ít nói và nghịch ngầm. Ảnh: Mr. Bill.

- Anh nghĩ ngay đến việc Phương Mỹ Chi và em sẽ trở thành một cặp hoàn hảo hát song ca về nhạc quê hương sau này. Em nghĩ sao về sự kết hợp đó? (Mr. Châu, 36 tuổi)

- Dạ nếu có dịp, em thích hát với Phương Mỹ Chi lắm ạ. Em thích nghe vì Phương Mỹ Chi hát ngọt ngào lắm. Nếu có thể, em thích song ca với Mỹ Chi bài Quê em mùa nước lũ.

- Chào Hồ Văn Cường. Chúc mừng cháu đã đoạt giải. Đây là một hãnh diện cho người con Tiền Giang. Trong tương lai, cháu có dự định tiếp tục con đường ca hát không? Nếu có, cháu có phục vụ và đóng góp cho quê hương Tiền Giang không? (Nguyễn Ngọc Linh, 42 tuổi, Mỹ Tho, Tiền Giang).

- Dạ chuyện ca hát lâu dài con vẫn chưa nghĩ đến đâu ạ. Còn có đóng góp được gì cho quê hương thì con luôn muốn. Nếu có những chương trình mời đi hát ở Tiền Giang hay chỗ nào con đều sẵn sàng nhưng con sẽ báo cho mẹ nuôi Phi Nhung để mẹ quyết định giúp con. Mẹ Phi Nhung dặn con phải tập trung cho việc học hành trước tiên.

- Nghệ sĩ Phi Điểu đã giúp đỡ em rất nhiều trong đêm chung kết, em có lời nhắn nào gửi đến bà không? (Fan Cậu Út, Nha Trang)

- Dạ em có ôm hôn, cảm ơn bà vì bà đã giúp em hoàn thành ca khúc. Lúc trên sân khấu, ở đoạn cuối bài Bà Năm, em nhìn bà Phi Điểu em suýt khóc rồi nhưng cố nén lại vì biết là khóc thì hát sẽ bị lạc giọng.

ho-van-cuong-con-trich-tien-thuong-de-dua-me-di-kham-benh-3

- Chúc mừng em - Quán quân Thần tượng âm nhạc nhí mùa đầu tiên. Cường ơi, chị muốn biết được tình cảm và suy nghĩ của em về các bạn trong Top 4 cuộc thi như thế nào? (Quỳnh Thi, 16 tuổi)

- Với em, Jayden dễ thương, hát hay, hát được nhiều thể loại. Em thân với Jayden lắm. Bạn ấy cũng nói được tiếng Việt và tụi em thường trò chuyện với nhau. Bảo Trân cũng dễ thương, hát hay, hát được nhiều thể loại. Em thích tính cách mạnh mẽ của Bảo Trân. Gia Khiêm thì dễ thương, hát hay, hiền và dễ gần lắm ạ.

- Chào con! Từ việc đi hát tại các đám cưới ở quê, cơ duyên nào để con đến với chương trình Vietnam Idol Kids 2016? Ai giới thiệu, hướng dẫn và huấn luyện cho con? (Hải Lưu, 32 tuổi, Vung Tau)

- Dạ, lúc con đi học thêm chỗ cô Oanh dạy Toán và Anh ở trường Vĩnh Bình, Gò Công, Tiền Giang, giờ ra chơi, con ngồi hát cho các anh chị lớn cùng nghe. Cô Oanh thấy tụi con ngồi bên nhau hát thì cô chạy ra và bảo có chuyện gì. Thấy mọi người nói là con hát hay, cô Oanh đã nói con hát cho cô nghe. Nghe xong, cô Oanh cũng khen con hát hay.

Sau đó, khi có cuộc thi, cô Oanh đã nhờ cháu của cô đăng ký cho con đi thi. Đăng ký xong, cô mới báo cho con. Ban đầu, con chưa dám nhận lời vì sợ lên Sài Gòn đi xa. Nhưng sau đó, cô Oanh khuyên nhiều lắm nên con đổi ý lại và đồng ý đi thi.

- Lời đầu tiên là chúc mừng Cường nhé. Anh theo dõi em suốt cuộc thi. Em thật sự rất xứng đáng trở thành quán quân. Ai cũng nói em chỉ có thể hát thể loại dân ca, vậy Cường có ý định học thêm dòng nhạc mới nữa hay không? (Lua Dong, 25 tuổi, HCM)

- Dạ em không thích đổi sang dòng nhạc nào hết vì em chỉ thích dòng nhạc dân ca, trữ tình thôi.

- Cường có dự định học đàn và thanh nhạc không con? (Lê Cảnh Định, 31 tuổi)

- Dạ con muốn đi học Piano lắm, với học về vũ đạo, thêm cả Guitar nữa ạ.

- Hồ Văn Cường có dự định ra mắt sản phẩm mới vào thời gian tới không?(Mai Kim Yến, 15 tuổi, Bình Thuận)

- Em chưa có ý định ra một sản phẩm âm nhạc nào ạ. Chiều 18/7, em và Top 13 thí sinh Vietnam Idol Kids có lịch quay MV chung với nhau.

- Chú cũng quê ở Gò Công, chỗ Đền Trương Định ngoài thị xã nhưng hiện chú ở Mỹ. Chú theo dõi và ủng hộ con ngay từ ngày đầu. Chú chúc mừng con đã chiến thắng. Chú muốn hỏi con thích quà gì để cuối năm có dịp về Gò Công, chú sẽ tặng cho con. Chúc con luôn học giỏi và đem tiếng hát của mình phục vụ khán giả đã ủng hộ con như người Gò Công mình luôn sảng khoái và trọng tình nghĩa. (Philip Việt, 30 tuổi)

- Dạ con cám ơn chú nhiều vì đã muốn tặng quà cho con nhưng hiện giờ con không nghĩ ra là thích món quà gì hết ạ.

ho-van-cuong-con-trich-tien-thuong-de-dua-me-di-kham-benh-4

Hồ Văn Cường có tật hay ngủ nướng.

- Ca sĩ Phi Nhung có định hướng em về Sài Gòn học tập để có điều kiện phát triển khả năng ca hát của mình không? Nhà em ở chỗ nào tại Gò Công? (Một người con Gò Công). (Do thi kim chau, 30 tuổi)

- Dạ nhà em ở ấp Phú Trung, xã Long Bình, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Mẹ Phi Nhung có chia sẻ với cha mẹ em ý định đưa em lên Sài Gòn để học nhưng chưa nói cụ thể. Nếu được như thế, em đồng ý. Mẹ em cũng đồng ý luôn.

- Cường ơi, con thấy bạn Bảo Trân hát thế nào? Nếu có người nói Bảo Trân xứng đáng đăng quang hơn thì con nghĩ sao? (Mai Anh, 29 tuổi, Hà Nội)

- Dạ, khi con đi thi chương trình này con không quan trọng ai đoạt giải quán quân hết. Con được giải thì con rất vui. Con thấy Bảo Trân hát hay, nhưng nếu Bảo Trân đoạt giải thì con cũng vui luôn. Con nhớ lúc coi Vietnam's Got Talent có một cô nói một câu là: "Cứ bình tĩnh sống". Và con luôn bình tĩnh sống.

- Chúc mừng em - Quán quân Thần tượng âm nhạc nhí mùa đầu tiên. Sau cuộc thi này, em có muốn tham gia những cuộc thi khác không? (Nguyễn Văn Tý, 30 tuổi)

- Dạ em sẽ không thi cuộc thi nào nữa vì mẹ Phi Nhung muốn em phải đi học.

- Hôm nay con mặc bộ đồ bảnh quá nha. Ai lựa chọn cho con bộ đồ này vậy? Bây giờ con đã thành người nổi tiếng rồi, con có đi hát đám cưới nữa không? Con có định thay đổi cách ăn mặc cho phù hợp với hình ảnh một người nổi tiếng không? Một lần nữa chúc mừng con với ngôi vị quán quân Vietnam Idol Kids. (Lê Minh, 40 tuổi, Quảng Bình)

- Dạ bộ đồ này do mẹ Phi Nhung mua cho con. Con không nghĩ con là người nổi tiếng mà chỉ là người bình thường thôi. Con thấy con còn non lắm, chưa có kinh nghiệm gì hết. Sau cuộc thi này, mẹ Phi Nhung nói con không nên đi hát đám cưới nữa nên con sẽ không đi, mà tập trung vào chuyện học. Con muốn ăn mặc giản dị thôi ạ.

ho-van-cuong-con-trich-tien-thuong-de-dua-me-di-kham-benh-5

Hồ Văn Cường sẽ không đi hát đám cưới sau cuộc thi mà tập trung vào việc học. Em chỉ đi diễn theo lời góp ý từ ca sĩ Phi Nhung - mẹ nuôi của em. Ảnh: Mr. Bill.

- Đầu tiên xin chúc mừng em đã đoạt giải quán quân cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí mùa đầu tiên. Em có thể kể cho anh và mọi người một kỷ niệm nào em cho là đáng nhớ nhất trong khoảng thời gian em ở nhà chung không? Theo anh được biết, em quý Jayden nhất trong nhà chung. Cảm xúc của em thế nào khi sau cuộc thi này, Jayden phải trở về nhà và em khó có thể gặp lại người bạn thân đó nữa? (Bùi Nguyễn Hoàng Lộc, 25 tuổi)

- Dạ em rất quý Jayden. Nếu Jayden đi nước ngoài luôn thì em sẽ nhớ bạn ấy. Nhưng em nghe Jayden tâm sự là bạn ấy rất muốn về Việt Nam định cư vì Jayden thích Việt Nam lắm. Nhưng em chỉ nghe như vậy chứ không biết cụ thể thế nào. Em còn nghe các bạn bảo nhau là Jayden có bạn gái và quý bạn gái đó lắm. Đó là bạn Thùy Anh, thi cùng cuộc thi với tụi em (cười to).

Khi ở nhà chung, em có một kỷ niệm đáng nhớ là thường được mọi người dẫn đi ăn uống. Chỉ khi đến với cuộc thi này, em mới được ăn gà rán. Bữa đó, ban tổ chức dẫn em đi ăn gà rán cùng các bạn và lần đầu tiên em đã ăn sáu cánh gà rán. Cô Tóc Tiên cũng có dẫn em đi ăn nữa. Em vui lắm.

- Răng con không được đẹp lắm. Con đi chỉnh răng cho mình cười đẹp hơn con nhé! (nguyen huu toan, 36 tuổi, 244a cống quỳnh, q1, tp.hcm)

- Dạ con không muốn chỉnh răng đâu. Con muốn giữ nguyên như vậy.

ho-van-cuong-con-trich-tien-thuong-de-dua-me-di-kham-benh-6

Mỗi khi ngồi một mình, Hồ Văn Cường thích vẽ và hát nghêu ngao. Ảnh: Mr. Bill.

- Chúc mừng con đã trở thành quán quân của "Thần tượng Âm nhạc nhí 2016". Con nói mỗi khi thấy mệt thì hít thở thật sâu và nghĩ đến ba mẹ. Điều này thật thiêng liêng, vì ba mẹ đã chắt chiu trong cảnh nghèo để con được như hôm nay. Con sẽ làm gì khi sau này khi thành đạt, giàu có?(Thế Hòa, 40 tuổi, TP Tuyên Quang)

Dạ con cũng không muốn giàu có gì lắm đâu vì giàu cũng có cái khổ. Nhưng mà nếu giàu có, con sẽ giúp đỡ thêm cho các cụ già và em nhỏ nhà nghèo.

- Nhiều người cho rằng em Cường rất giống Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh từ cách ăn mặc giản dị đến những dáng ngồi "độc quyền". Em có cơ hội tiếp xúc với chú Hoài Linh chưa? Em có hay xem hài của chú không? (Đinh Minh Phú, Khánh Hòa)

- Dạ em thích ăn mặc giản dị ạ. Em thường xem hài của chú Hoài Linh lắm. Chú giả gái rất buồn cười. Nhưng em chưa có cơ hội gặp chú Linh.

- Hiện nay, các quán quân nhí sau khi đoạt giải cao sẽ dành thời gian chạy show để kiếm tiền mà lơ là việc học. Cường có suy nghĩ là sẽ tận dụng thời gian "nóng" này để kiếm thật nhiều tiền giúp gia đình không?(Trương Chung, 34 tuổi, Vĩnh Long).

- Dạ con sẽ nghe theo mọi quyết định của mẹ nuôi Phi Nhung. Mẹ Nhung có nói sẽ lo cho con để con yên tâm học hành nên con không nóng vội ạ.

- Chào Cường, vậy là em sắp chia tay các bạn và các cô chú ban giám khảo rồi nhỉ? Em có thể cho chị biết em có cảm nghĩ gì về cô chú ban giám khảo không? Trong ba người thì em yêu quý ai nhất? (Tường Vân, 14 tuổi)

- Ba cô chú Văn Mai Hương, Tóc Tiên và Isaac rất thương em. Các cô chú chỉ dạy em rất tận tình, nhất là lấy hơi khi hát thế nào cho tốt. Em quý hết cả ba cô chú.

- Cường ơi, ước mơ lớn nhất của em trước khi tham chương trình và sau khi đạt quán quân là gì? Chúc em và gia đình luôn mạnh khỏe, đạt được những ước mơ của mình. Mọi người luôn yêu quý và ủng hộ em rất nhiều đó! (Chu Huy, 23 tuổi, Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà nội)

- Dạ ước mơ lớn nhất của con sau khi đoạt quán quân là muốn học thật tốt, học giỏi. Giờ thì ước mơ của con là được trở về quê nhà vì con xa nhà hơn hai tháng rồi, con nhớ nhà lắm. Còn rất nhiều câu hỏi cho con nhưng chương trình không đủ thời gian. Con xin cảm ơn các cô chú, các anh chị rất nhiều vì đã đặt câu hỏi. Con xin chào mọi người.

(Theo VnExpress)

Hồ Văn Cường