Hồ Văn Cường trở thành quán quân Thần tượng âm nhạc nhí

Cậu bé dân ca Hồ Văn Cường với số phiếu bình chọn áp đảo đã trở thành quán quân đầu tiên của Thần tượng âm nhạc nhí.

Sau hơn 3 tháng diễn ra, Thần tượng âm nhạc nhí đã tìm kiếm được 4 giọng ca xuất sắc nhất cho đêm chung kết, diễn ra vào tối qua 17/7. Đó là Hồ Văn Cường, Bảo Trân, Gia Khiêm và Jayden.

Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh phải biểu diễn hai ca khúc, một ca khúc đã từng thể hiện thành công và một ca khúc mới. Quán quân của cuộc thi sẽ do khán giả quyết định dựa trên tổng số tin nhắn bình chọn. Các giám khảo lúc này đóng vai trò như những khán giả, không cho điểm mà chỉ xem và nhận xét các tiết mục của thí sinh.

Với số phiếu bình chọn áp đảo lên đến 59,2% (tương đương 200.000 tin nhắn), Hồ Văn Cường đã trở thành quán quân của Thần tượng âm nhạc nhí mùa đầu tiên. Số phiếu bình chọn của Hồ Văn Cường thậm chí còn gấp hơn 2 lần Á quân Bảo Trân (23,78%), và gấp gần 3,5 lần tổng số bình chọn của hai thí sinh đồng hạng ba là Gia Khiêm và Jayden.

Thần tượng âm nhạc nhí, Isaac, Tóc Tiên, Văn Mai Hương, Hồ Văn Cường

Hồ Văn Cường cùng gia đình và các giám khảo của Thần tượng âm nhạc nhí

Chiến thắng của Hồ Văn Cường được cho là không mấy bất ngờ, nhiều khán giả cho rằng trong những đêm Gala trực tiếp, cậu bé dân ca luôn chiến thắng với tổng số điểm cao và cách biệt so với các thí sinh còn lại. Chính vì vậy, chẳng có lý do gì để những khán giả yêu mến giọng hát của Hồ Văn Cường không tiếp tục bình chọn trong đêm chung kết.

Đặc biệt là trước thông tin Bảo Trân đứng đầu bình chọn mà MC Thảo My công bố ở đầu chương trình, càng khiến các fan của cậu bé không chủ quan lơ là trong việc ủng hộ thần tượng nhí.

Trong đêm chung kết, Hồ Văn Cường lựa chọn hai ca khúc dân ca Còn thương rau đắng mọc sau hè (từng gây ấn tượng trong đêm Gala 1) và Bà Năm. Cả hai phần biểu diễn đều dạt dào tình cảm, khiến các giám khảo không cầm được nước mắt. Đặc biệt trong ca khúc Bà Năm, với hoạt cảnh sinh động cùng diễn xuất minh họa của NSƯT Phi Điểu, từng câu hát của cậu bé như thêm tình cảm và lay động hơn. NSƯT Phi Điểu cũng chia thêm rằng đây là lần thứ hai bà diễn minh họa cho bài hát này, trước đó là với ca sĩ Phi Nhung, mẹ nuôi của Hồ Văn Cường.

Thần tượng âm nhạc nhí, Isaac, Tóc Tiên, Văn Mai Hương, Hồ Văn Cường

Hồ Văn Cường và NSƯT Phi Điểu trong phần biểu diễn ca khúc Bà Năm

Không chỉ có Hồ Văn Cường, Á quân Bảo Trân cũng có một đêm diễn ấn tượng. “Thiên thần bánh rán” chọn thể hiện lại ca khúc Con cò trong vòng đầu tiên và ca khúc Born this way của Lady Gaga trong vòng thi ca khúc mới. Giám khảo Văn Mai Hương thổ lộ muốn đứng chung sân khấu với Bảo Trân trong tương lai. Còn giám khảo Tóc Tiên cho biết mình đã khóc vì quá “khiếp sợ” giọng hát của thí sinh nhí.

Thần tượng âm nhạc nhí, Isaac, Tóc Tiên, Văn Mai Hương, Hồ Văn Cường

Bảo Trân gây ấn tượng với ca khúc Born this way của Lady Gaga

Hai thí sinh đồng giải ba là Jayden và Gia Khiêm đã có một đêm diễn thành công. Jayden chọn thể hiện lại ca khúc Quê hương và We are the world trong phần biểu diễn ca khúc mới. Cậu bé Việt kiều gây ấn tượng khi thể hiện khả năng chơi đàn nhị trong ca khúc Quê hương và bị giám khảo Văn Mai Hương “dụ” ở lại Việt Nam vì quá tài năng.

Thần tượng âm nhạc nhí, Isaac, Tóc Tiên, Văn Mai Hương, Hồ Văn Cường

Jayden và Gia Khiêm đồng giải 3

Với “soái ca” Gia Khiêm, cậu bé thể hiện lại ca khúc sôi động Bang bang bangvà sau đó lại lắng đọng, tình cảm trong ca khúc mới À ơi. Giám khảo Tóc Tiên cho rằng Isaac nên “coi chừng” Gia Khiêm vì rất có thể cậu bé sẽ là đối thủ đáng gờm của anh trong tương lai.

Như vậy, sau hơn 3 tháng diễn ra cuộc thi, Thần tượng âm nhạc nhí đã tìm được quán quân đầu tiên là Hồ Văn Cường. Chương trình đã thành công trong việc phát hiện, đào tạo một lứa ca sĩ nhí có chất lượng và kĩ năng biểu diễn tốt trên sân khấu.

Lục Hoàng

Hồ Văn Cường